วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 27 กรกฎาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 27 กรกฎาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

รอการยืนยันแนวโน้มขาขึ้น

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,615 USDต่อออนซ์ โดยเคลื่อนไหวในกรอบ 1,611 - 1,621 USDต่อออนซ์ ราคาดีดตัวขึ้นเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน และในช่วงบ่ายวันนี้ยังสมารถยืนเหนือ 1,610 ได้ มีแนวโน้มอาจดีดตัวขึ้นได้ต่อ จากความหวังว่าธนาคารกลางยุโรปจะมีมาตรการเพิ่มเติมในการแก้วิกฤตหนี้ของยูโรโซน หลังจากที่ประธานธนาคารกลางยุโรปได้กล่าวว่า พร้อมจะดำเนินมาตรการที่จำเป็นเพื่อรักษาเงินยูโร ซึ่งทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกตอบสนองในด้านบวก ค่าเงินยูโรดีดตัวขึ้นมาอยู่เหนือ 1.22 USDต่อยูโร ส่วนแนวโน้มราคาทองคำอาจกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง หลังจากปรับตัวลดลง และเคลื่อนไหวในกรอบ side way ระหว่าง 1,530 – 1,640 มาประมาณ 10 สัปดาห์ ภาพทางเทคนิคของราคาทองคำเป็นบวกมากขึ้น เมื่อราคาไต่ขึ้นยืนเหนือเส้น MA 400 วันบริเวณ 1,602 และเส้น MA 100 วันบริเวณ 1,615 ได้ โดยมีแนวต้านในวันนี้ที่บริเวณ 1,625/1,640 การเปลี่ยนแนวโน้มเป็นขาขึ้น ต้องรอการยืนยันเมื่อราคายืนเหนือบริเวณ 1,640 ได้ สำหรับการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐในคืนนี้ ได้แก่ ตัวเลข GDP ไตรมาส 2 โพลล์รอยเตอร์คาดว่าจะเท่ากับ 1.5% ซึ่งชะลอตัวลงจาก 1.9% ในไตรมาสที่ 1 และตัวเลขเศรษฐกิจอื่นๆที่จะประกาศในสัปดาห์หน้าคาดว่า จะออกมาไม่ดีนัก ซึ่งจะทำให้มีความคาดหวังต่อมาตรการ QE3 นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้า ( 30 ก.ค. – 3 ส.ค.) จะมีการประชุมกำหนดนโยบายอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ สำหรับคืนนี้ เมื่อราคาดีดตัวขึ้น คาดว่าจะมีแรงขายทำกำไรเป็นระยะ แต่คาดว่าหากยืนเหนือ 1,612 ได้ จะมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อที่แนวต้านบริเวณ 1,625/1,640 ในสัปดาห์หน้า แต่ถ้าไม่ได้จะอ่อนตัวลงมาบริเวณ 1,602/1,595/1,590

ว่างงานสเปนพุ่งสูงสุดนับตั้งแต่ 1976 โดยเพิ่มขึ้นจาก 24.44% ในไตรมาสแรก เป็น 24.63% ในไตรมาส 2
3 พรรคร่วมรัฐบาลกรีซตกลงตัดลดค่าใช้จ่ายในงบประมาณลงประมาณ 1-1.15 หมื่นล้านยูโร ภายใน 2 ปี ตามเงื่อนไขที่ทรอยก้าวางไว้ โดยมีกำหนดจะเข้าหารือกันถึงประเด็นเพิ่มเติมอีกครั้งในวันจันทร์นี้

ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป(EC)และนายกรัฐมนตรีกรีซ ระบุว่า กรีซจะสามารถฝ่าวิกฤติหนี้ได้ แม้ต้องทำในสิ่งที่เจ็บปวดนอกเหนือจากการปฏิรูป โดยเป็นการแถลงต่อสื่อมวลชนหลังการพบกันที่กรุงเอเธนส์ นอกจากนี้ยังมีการย้ำว่า ประเทศสมาชิกทั้งหมดระบุว่ากรีซควรอยู่ในยูโรโซนตราบใดที่ยังรักษาคำมั่นในเงื่อนไขข้อตกลงช่วยเหลืองวงเงินแสนล้านยูโรที่กรีซลงนามตั้งแต่ปี 2553 เอาไว้ได้ นอกจากนี้ กรีซจะเดินหน้าปฎิรูปโครงสร้าง และแปรรูปรัฐวิสาหกิจ เพื่อลดยอดขาดดุลและให้เศรษฐกิจฟื้นตัว

นักเศรษฐศาสตร์จากธนาคารดอยช์แบงก์ของเยอรมนี กล่าวว่า รายงานของกลุ่มทรอยก้าและการดำเนินการของรัฐบาลกรีซ จะเป็นตัวกำหนดชะตากรรมของกรีซในยูโรโซน ทั้งนี้ ทรอยก้าจะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับสถานะในการดำเนินการตามมาตรการรัฐเข็มขัดและการปฏิรูปของกรีซ ภายหลังได้รับเงินช่วยเหลือ 2 ครั้ง ซึ่งการปฏิบัติตามข้อตกลงในการปฏิรูปมีความคืบหน้าเพียงเล็กน้อยนับแต่การเลือกตั้งเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการดำเนินการปฏิรูปอย่างจริงจัง นั่นคือปัญหาใหญ่ และระบุว่า มีความเป็นไปได้น้อยมากที่กลุ่มทรอยก้าจะประนีประนอมในเรื่องดังกล่าว แม้กรีซจะเรียงร้องวงเงินเพิ่มก็ตาม ซึ่งประเมินว่า ต้องการเงินทุนในช่วง 2 ปี อีกกว่า 1 หมื่นล้านยูโร แต่นักวิเคราะห์อีกหลายคนก็มองว่า เป็นไปไม่ได้ที่กลุ่มทรอยก้าจะปรับลดวงเงินช่วยเหลือลง ซึ่งอาจนำไปสู่การพ้นสถานะประเทศในกลุ่มยูโรโซน และตามมาด้วยการผิดนัดชำระหนี้ของกรีซ

ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 19:30 น. [US] ตัวเลขจีดีพี รายไตรมาส (ประมาณการณ์)
- 20:55 น. [US] ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค รายเดือน (ตัวเลขทบทวน)

การรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์หน้า (30 ก.ค.-3 ส.ค.) มีดังนี้:- วันจันทร์ ดัชนีการผลิตเขตมิดเวสต์ เดือน มิ.ย. วันอังคาร รายได้ส่วนบุคคล เดือน มิ.ย., ต้นทุนการจ้างงานประจำไตรมาส 2/2012, ราคาบ้าน เดือน พ.ค., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI)ในเขตชิคาโก เดือน ก.ค., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน ก.ค., คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(FOMC)เริ่มการประชุมกำหนดอัตราดอกเบี้ยวันแรก วันพุธ ตัวเลขการจ้างงานทั่วประเทศ เดือน ก.ค., ข้อมูลค่าใช้จ่ายด้านการก่อสร้าง เดือน มิ.ย., ดัชนีกิจกรรมการผลิตทั่วประเทศ เดือน ก.ค., สต็อคน้ำมันรายสัปดาห์, คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(FOMC)เริ่มการประชุมกำหนดอัตราดอกเบี้ยวันสอง วันพฤหัสบดี จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีภาวะธุรกิจรัฐนิวยอร์ค เดือน ก.ค., ยอดคำสั่งซื้อของโรงงาน เดือน มิ.ย. วันศุกร์ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร เดือน ก.ค., ดัชนีภาคบริการ เดือน ก.ค.
ประเด็นที่ต้องติดตาม IMF ออกรายงานประเมินสภาพเศรษฐกิจสเปน (คืนนี้), การประชุมหาทางออกวิกฤติ ระหว่าง FED, ECB, BOE (ภายในสัปดาห์หน้า), การประชุมกำหนดอัตราดอกเบี้ยของ FOMC (31 ก.ค.–1 ส.ค.), การประชุมกำหนดอัตราดอกเบี้ยของ ECB (2 ส.ค.), มุมมองของตลาดที่มีต่อความอยู่รอดของประเทศในกลุ่ม PIIGS และผลกระทบจากวิกฤติหนี้ในกลุ่มประเทศเหล่านี้ที่มีต่อยูโรโซน

 ทองคำ สัญญาณ divergence บ่งชี้การชะลอตัวของราคา จากแรงหนุนที่อ่อนลง อาจส่งผลให้ราคามีการปรับฐานได้ ภาพกราฟทางเทคนิคในรายวัน ราคาปรับขึ้นมาแรงในช่วง 2 วันติดต่อกัน สามารถทะลุผ่านกรอบบนของรูปสามเหลี่ยมได้ แต่ในระหว่างนี้เผชิญกับแรงขายทำกำไรเป็นระยะ ทำให้ราคาอาจอ่อนตัวลงมา โดยให้จุดสังเกตบริเวณ 1,612 หากยืนได้มีโอกาสขึ้นไปที่บริเวณแนวต้าน 1,625/1,640 ถ้ายืนไม่ได้มีโอกาสอ่อนตัวลงมาบริเวณแนวรับ คาดว่ามีแนวรับบริเวณ 1,602/1,595/1,590 แนะนำ นักลงทุนรอเปิด Long บริเวณแนวรับ โดยมีเป้าหมายทำกำไรบริเวณ 1,640 และรอการยืนยันการกลับเป็นขาขึ้นและพ้นกรอบ side way ราคาต้องผ่าน 1,640 ขึ้นมา

โลหะเงิน มีแนวรับบริเวณ 27.30 / 27.15 แนวต้านบริเวณ 27.85 / 28.10 แนะนำ trading ในกรอบแนวรับ-แนวต้าน และจับตาสัญญาณ divergence ที่อาจส่งผลให้ราคามีการปรับฐานอย่างรวดเร็วได้

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,

http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น