วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 12 กรกฎาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 12 กรกฎาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

เข้าใกล้แนวรับสำคัญ

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,575 USDต่อออนซ์ จากนั้นก็เคลื่อนไหวเป็นขาลงตลอดทั้งวัน ซึ่งราคาลงไปทดสอบจุดต่ำสุดที่เกิดขึ้นในวันอังคารที่ผ่านมาที่ 1,564 USDต่อออนซ์ โดยเป็นเพียงแนวสำหรับการพักตัวในระยะสั้นเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ตลาดเข้าสู่ระยะชะลอตัวรอปัจจัยใหม่และความคืบหน้าในยูโรโซน ซึ่งบันทึกการประชุมของเฟดก็ไม่ได้มีความคิดเห็นที่มีน้ำหนักมากพอต่อการทำ QE3 ในเร็ว ๆ นี้ ในขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสเปน, อิตาลี และกรีซ ปรับตัวลดลงอีกในวันนี้ แต่เป็นเพียงลักษณะของการ trading ในตลาดเท่านั้น ซึ่งสภาพเศรษฐกิจจริงของแต่ละประเทศยังเสี่ยงต่อภาวะวิกฤติอยู่ต่อไป ดอลลาร์สหรัฐพร้อมขึ้นต่อหลังยืน 83.5 ได้ ซึ่งสวนทางกับเงินยูโรและเงินบาทที่เข้าสู่ทิศทางการอ่อนตัวอีกครั้งในระยะสั้น แต่ทั้ง 3 สกุลเงิน ก็เข้าใกล้จุดพลิกกลับแนวโน้มแล้ว ส่วนราคาน้ำมันดิบให้เล่นสวิงในกรอบแนวรับสำคัญที่ 81 กับแนวต้านสำคัญที่ 89

นายกรัฐมนตรีสเปน มาเรียโน ราฮอย ประกาศขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มจาก 18% เป็น 21% พร้อมปรับลดงบประมาณท้องถิ่น เพื่อเซฟเงิน 65 ล้านล้านยูโร ตามมาตรการรัดเข็มขัด รวมทั้งการลดผลประโยชน์ที่จะได้รับหลังการลาออกจากงาน, เงินอุดหนุนพรรคการเมืองและสหภาพแรงงานด้วย ทั้งนี้ ทำให้คนงานเหมืองแร่รวมตัวกันต่อต้านเป็นจำนวนมาก เนื่องจากถูกรัฐบาลตัดงบสนับสนุน 63% ทำให้มีการใช้กระสุนยางยิงใส่ผู้ประท้วง

นายกรัฐมนตรีอิตาลี มาริโอ มอนติ กล่าวว่า อาจขอให้กองทุนฟื้นฟูของยูโรโซนมาช่วยสนับสนุนตลาดพันธบัตร ซึ่งอัตราผลตอบแทนอยู่สูงที่ระดับ 6% ทั้งนี้ เขากำลังอยู่ภายใต้ความกดดันในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจและหลีกเลี่ยงการเป็นศูนย์กลางวิกฤติหนี้

นายกรัฐมนตรีเยอรมนี อังเกลา แมร์เคิล แถลงว่า ยุโรปจำเป็นต้องเร่งทำข้อตกลงการค้าเสรีกับภูมิภาคอาเซียน เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน ระหว่างการเยือนกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย
กระทรวงการคลังของจีนเปิดเผยว่า ยอดการใช้จ่ายของรัฐบาลกลางในปีที่แล้วเพิ่มขึ้น 16.8% หรือคิดเป็น 5.64 ล้านล้านหยวน (8.92 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยมียอดขาดดุลที่แท้จริง 6.5 แสนล้านหยวน ต่ำกว่าที่ตั้งไว้ 5 หมื่นล้านหยวน ทั้งนี้ ค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา, วัฒนธรรม, สาธารณสุข, สังคมสงเคราะห์ ,การจ้างงาน และที่อยู่อาศัยราคาถูกเพิ่มขึ้น 30.7% หรือ คิดเป็น 1.17 ล้านล้านหยวน 

ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย(ADB) ปรับคาดการณ์อัตราเติบโตทางเศรษฐกิจจีนเป็น +8.2% ในปี 2555 และ +8.5% ในปี 2556 ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลงจากที่คาดการณ์ไว้เมื่อเดือน เม.ย. ทั้งนี้ เนื่องจากการส่งออก, การผลิตเชิงอุตสาหกรรม และการลงทุนในสินทรัพย์ถาวร ร่วงลง แม้ว่ารัฐบาลจะมีโครงการด้านสุขภาพ, การศึกษา และสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ ที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจก็ตาม

ธนาคารกลางญี่ปุ่น(BOJ) มีมติเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยเผื่อเรียกข้ามคืนไว้ที่ 0-0.10 % ขณะที่เพิ่มวงเงินซื้อหลักทรัพย์ระยะสั้นอีก 5 ล้านล้านเยน ซึ่ง BOJ คงมุมมองว่า เศรษฐกิจญี่ปุ่นกำลังฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอุปสงค์ในประเทศจะช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้นอีกครั้ง โดยไม่ต้องมีมาตรการกระตุ้นเพิ่มเติม ทั้งมูลค่าโครงการซื้อสินทรัพย์และปล่อยสินเชื่ออยู่ที่ 70 ล้านล้านเยน (8.79 แสนล้านดอลลาร์)

ประธานาธิบดีสหรัฐ บารัค โอบามา ประกาศมาตรช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็ก เพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและเพิ่มตำแหน่งงาน โดยแถลงการณ์ของทำเนียบขาว ระบุว่า 5 มาตรการใหม่ จะมีผลในทันทีด้วยการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณ, ลดขั้นตอนด้านเอกสาร และช่วยให้บริษัทขนาดเล็กเข้าถึงสินเชื่อและการลดหย่อนภาษีได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ โอบามายังเรียกร้องให้รัฐสภาอนุญาตให้ธุรกิจขนาดเล็กขอลดหย่อนเงินลงทุนได้สูงสุด 250,000 ดอลลาร์ รวมทั้งการขอลดหย่อนภาษี 18 รายการด้วย

หัวหน้านักวิเคราะห์ฝ่ายสินค้าโภคภัณฑ์ของเมอร์ริลลินช์ ฟรานซิสโก บลานช์ คาดการณ์ว่า ราคาทองคำจะทะยานขึ้นสู่ระดับ 2,000 USDต่อออนซ์ได้ภายในสิ้นปีนี้ เนื่องจากประเมินว่าเฟดจะใช้มาตรการ QE3 ในเดือน ก.ย. หรือ ถ้าหากเฟดตัดสินใจใช้มาตรการดังกล่าวหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีเสร็จสิ้นแล้ว ราคาทองคำก็จะขึ้นสู่ระดับนั้นในปีหน้า ทั้งนี้ เป็นการให้ความเห็นในประเด็น QE3 ที่สอดคล้องกับนักเศรษฐศาสตร์และนักวิเคราะห์ของแบงค์ออฟอเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเดียวกัน

ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 19:00 น. [EU] ปธ.ECB มาริโอ ดรากี้ แถลง
- 19:30 น. [US] ดัชนีราคาสินค้านำเข้า เดือน มิ.ย.
- 19:30 น. [US] จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน รายสัปดาห์
- 01:00 น. [US] งบประมาณของรัฐบาลกลาง เดือน มิ.ย.

ภาพกราฟทางเทคนิคในรายวัน สัญญาณเตือนให้ระวังการอ่อนตัวอย่างรวดเร็ว แต่ก็เป็นจังหวะที่ดีในการเล่น trading หรือ ซื้อสะสม โดยคาดหวังการเกิด technical rebound หลังเข้าบริเวณ 1,550 เพื่อเล่นรอบทำกำไรในระยะสั้น ทั้งนี้ ให้แนวต้าน 1,580 / 1,590 และแนวรับ 1,555 / 1,547 แนะนำเปิดสถานะ long สะสม ที่แนวรับ โดยให้จุดตัดขาดทุนเมื่อราคา spot ไม่สามารถยืนเหนือระดับ 1,540 ได้

โลหะเงิน มีแนวรับบริเวณ 26.55 / 26.25 แนวต้านบริเวณ 27.00 / 27.25 แนะนำเล่น trading ในกรอบแนวรับ-แนวต้าน และทยอยซื้อสะสมที่แนวรับ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น