วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 19 กรกฎาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 19 กรกฎาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

แรงหนุนราคาไม่ชัดเจน

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,576 USDต่อออนซ์ โดยแกว่งตัวแบบ sideway up ที่ 1,575-1,584 USDต่อออนซ์ ราคาปรับขึ้นก่อนการประกาศข่าวรัฐสภาเยอรมันจะผ่านแผนการช่วยเหลือสเปนผ่าน EFSF / ESM มูลค่า 1 แสนล้านยูโร แต่ผลการประมูลพันธบัตรระยะกลางของสเปนในบ่ายวันนี้ออกมาไม่ดีนัก แสดงว่าตลาดยังขาดความเชื่อมั่นต่อการแก้ปัญหาเศรษฐกิจในยูโรโซน ในขณะที่การคว่ำบาตรต่ออิหร่านสร้างความตึงเครียดในตะวันออกกลางอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบยืนเหนือระดับ 90 USDต่อบาร์เรลได้ ด้านเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐมีแนวโน้มแข็งค่า เงินยูโรเริ่มผันผวนและคาดเดาได้ยาก เงินบาทยังผันผวนในกรอบ 31.35-31.95 บาทต่อUSD แต่ควรระวังการ break out

ผู้ว่าธนาคารกลางประเทศต่าง ๆ จะร่วมประชุมกับผู้ว่าธนาคารกลางอังกฤษ(BOE) เพื่อหารือเรื่องอัตราดอกเบี้ยระหว่างธนาคารในตลาดลอนดอน(Libor) ในเดือน ก.ย.นี้ ขณะที่คณะกรรมการเสถียรภาพการเงินจะหารือในเรื่องเดียวกันสัปดาห์หน้า โดยทางคณะกรรมการจะพิจารณาทางเลือกอื่นที่จะนำมาใช้แทน Libor
สเปนระดมทุนจากการขายพันธบัตรได้ 2.981 พันล้านยูโร แต่อัตราผลตอบแทนปรับตัวสูงขึ้นทุกประเภท สวนทางกับความต้องการที่อ่อนตัวลง ในการประมูลพันธบัตรอายุ 2, 5 และ 7 ปี โดยพันธบัตรอายุ 2 ปี มีอัตราผลตอบแทน 5.204% เพิ่มขึ้นจาก 4.335% ในการประมูลเมื่อเดือนที่แล้ว พันธบัตรอายุ 5 ปี มีผลตอบแทน 6.459% เทียบกับระดับ 6.072% ในการประมูลเดือน มิ.ย. ส่วนพันธบัตรอายุ 7 ปี มีอัตราผลตอบแทน 6.701% พุ่งขึ้นจากระดับ 4.832 ในการประมูลเดือน ก.พ.

สถาบันความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศของจีน(CAITEC) กล่าวว่า การนำเข้าและส่งออกอาจชะลอตัวในไตรมาส 3 เนื่องจากเศรษฐกิจโลกซบเซาส่งผลต่อยูโรโซนและประเทศเกิดใหม่ รวมไปถึงการกีดกันทางการค้าที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นทั่วโลก โดยอัตราการขยายตัวของการค้าทั่วไปและเพื่อแปรรูปเดือน มิ.ย.หดตัว 7.3% และ 9.2% เมื่อเทียบกับเดือน พ.ค. และต้องใช้เวลาก่อนที่การนำเข้าของจีนจะฟื้นตัว หลังจากที่ดัชนีการนำเข้าลดลง 4 เดือนรวด อย่างไรก็ตาม การค้าระหว่างประเทศมีแนวโน้มขยายตัวตามเป้าในปีนี้ที่ 10% เนื่องจากจีนยังมีความแข็งแกร่งในการแข่งขันในตลาดโลก

ยอดขายอัญมณีในอินเดียลดลง 15-20% เนื่องจากราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น ประธานสหพันธ์ผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับของอินเดีย กล่าวว่า "อุปสงค์อัญมณีซบเซามากในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา หลังยอดขายเครื่องประดับทองคำลดลง 15-20% อัญมณีสีต่างๆถูกนำมาใช้ตกแต่งเครื่องประดับทองคำเพื่อให้ดูทันสมัย ดังนั้นเมื่ออุปสงค์ทองคำลดลง ยอดขายอัญมณีจึงได้รับผลกระทบตามไปด้วย นอกจากนั้นอัญมณียังมีราคาสูงขึ้นเพราะเงินรูปีที่อ่อนค่าทำให้ต้นทุนการนำเข้าเพิ่มขึ้น" ทั้งนี้ ผู้ค้าอัญมณีกำลังกังวลกับต้นทุนการนำเข้าที่สูงขึ้นจะทำให้ไม่มีลูกค้า ซี่งโดยปกติแล้วอินเดียจะนำเข้าอัญมณีดิบมาเจียระไนส่งออกหรือขายในประเทศ

กระทรวงสถิติอินเดีย เผยว่า เงินเฟ้อในเดือน มิ.ย.ชะลอลง แต่ยังสูงกว่าระดับ 10% ขณะที่อินเดียเผชิญกับความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อจากการอ่อนค่าลงของสกุลเงินและผลกระทบต่อภาคการเกษตรจากมรสุมที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย แม้ว่าการขยายตัวของเศรษฐกิจจะอยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 9 ปี ทั้งนี้ ดัชนีราคาผู้บริโภคอินเดียขยายตัว 10.02% จากระดับปีที่แล้ว เมื่อเทียบกับสถิติเดือนพ.ค.ที่ 10.36% เงินรูปีอ่อนค่าลง 19.5% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ในปีที่แล้ว

กรรมการบริหารขององค์การท่าเรือและการเดินเรือของอิหร่าน เผยว่า อิหร่านจะจัดให้มีการประกันเพื่อคุ้มครองเรือขนส่งสินค้าต่างชาติทุกลำที่ผ่านน่านน้ำ เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบจากมาตรการคว่ำบาตรทางด้านการขนส่งน้ำมันโดยสหภาพยุโรป(EU) ซึ่งห้ามมิให้บริษัทประกันในยูโรโซนคุ้มครองเรือขนส่งน้ำมันของอิหร่าน

ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 19:30 น. [US] จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน รายสัปดาห์
- 21:00 น. [US] ยอดขายบ้านมือสอง เดือน มิ.ย.
- 21:00 น. [US] ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจ เดือน ก.ค. (เขตฟิลาเดลเฟีย)
- 21:00 น. [US] ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐ เดือน มิ.ย.

ทองคำ สัญญาณแสดงการแกว่งตัวขึ้นแบบ sideway up ที่อ่อนแรงลง จึงควรระวังแรงเทขายในช่วงราคาทองคำปรับขึ้น ซึ่งอาจอยู่ในช่วงการซื้อขายในตลาดนิวยอร์คคืนนี้ต่อเนื่องถึงการซื้อขายในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ค.) อย่างไรก็ตาม การอ่อนตัวของราคาก็เป็นจังหวะที่ดีสำหรับการซื้อสะสม ทั้งนี้ ให้แนวต้าน 1,593/1,603 และแนวรับ 1,567/1,557 แนะนำทยอยซื้อสะสมที่แนวรับ

โลหะเงิน มีแนวรับบริเวณ 26.95 / 26.85 แนวต้านบริเวณ 27.55 / 27.60 แนะนำ trading ในกรอบแนวรับ-แนวต้าน และทยอยซื้อสะสมที่แนวรับ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น