วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 25 กรกฎาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 25 กรกฎาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

QE3 เริ่มกลับมาอีกครั้ง

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,584 USDต่อออนซ์ โดยเคลื่อนไหวในกรอบ 1,580 - 1,590 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำในช่วงบ่ายวันนี้ สามารถกลับมาปรับตัวสูงขึ้นตาม ค่าเงินยูโร โดยได้รับกระแสบวกจาก ความคาดหวังในการจัดการกับวิกฤติในยูโรโซนที่มากขึ้น ภายหลังจากสมาชิกสภาบริหารธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) กล่าวว่า มีเหตุผลสนับสนุนการให้ใบอนุญาตดำเนินธุรกิจธนาคารแก่กองทุนกลไกรักษาเสถียรภาพยุโรป (ESM) ซึ่งช่วยบรรเทาข่าวลบของยุโรปในช่วงที่ผ่านมาได้ในระดับหนึ่ง นอกจากนั้น ความหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเริ่มกลับมาอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการออกมาตรการ QE3 ของเฟด หรือการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกครั้งของ ECB หลังจากภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย และการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐออกมาไม่ดีนัก ซึ่งเฟด และ ECB จะมีการจัดประชุมอีกครั้งในสัปดาห์หน้า (31 ก.ค. – 2 ส.ค.) กระแสควมคาดหวังดังกล่าวช่วยหนุนราคาทองคำในวันนี้ ซึ่งสามารถขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญที่บริเวณ 1,590 อย่างไรก็ตาม ข่าวลบจากยุโรปยังกดดันตลาด ทั้งจากการปรับตัวสูงขึ้นของอัตราผลตอบแทนสเปน, การแก้ปัญหาในกรีซ และการให้แนวโน้มเชิงลบ/ถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือในหลายประเทศในยูโรโซน รวมถึงแรงซื้อที่เบาบาง ส่งผลให้การปรับตัวสูงขึ้นของราคาทองคำยังอยู่ในกรอบที่จำกัด จึงคาดว่าในคืนนี้ การปรับตัวสูงขึ้นจะเริ่มอ่อนแรงลง โดยมีแนวต้านสำคัญที่ 1,595/1,600

ประธานคณะทำงานยูโรกรุ๊ป กล่าวว่า จะประเมินว่ากรีซสามารถปฏิรูปเศรษฐกิจได้ภายในฤดูใบไม้ร่วงหรือไม่ ทั้งนี้การปฏิรูปเศรษฐกิจจะต้องเกิดขึ้นแม้จะต้องใช้การตัดสินใจทางการเมืองของยูโรโซนก็ตาม โดยที่ประเด็นในปัจจุบันนี้ไม่ใช่เรื่องของการล้มละลาย เพราะสถานะทางการเงินของกรีซขึ้นอยู่กับกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป(EFSF) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ(IMF) แต่ปัญหาที่เกิดขึ้น คือ กรีซยังไม่สามารถรัดเข็มขัดและปฏิรูปเศรษฐกิจได้อย่างเต็มที่ ในขณะที่สถานการณ์ในสเปนไม่เป็นที่น่าพอใจอย่างมาก โดยสเปนมีข้อเสียในเรื่องการปล่อยให้แต่ละแคว้นมีอิสระทางการเงินมากเกินไปและจะต้องมีระเบียบวินัยที่เข้มงวดมากกว่านี้ในระดับชาติ

ธนาคารกลางเยอรมนี เผยว่า มีความไม่แน่นอนอย่างมากเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจของเยอรมนี แต่ยังคาดการณ์ว่า จะขยายตัวปานกลางในไตรมาส 2 แม้เผชิญกับอุปสรรคมากขึ้นจากวิกฤติหนี้ก็ตาม แต่ข้อมูลล่าสุดบ่งชี้ถึงภาพรวมที่ไร้ทิศทาง บริษัทในเยอรมนีต่างปรับลดการคาดการณ์ทางธุรกิจในเดือน มิ.ย. แม้ยอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้นในเดือน เม.ย.และ พ.ค.ก็ตาม ทั้งนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจลดลงเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน สู่ระดับต่ำสุดในรอบกว่า 2

ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเยอรมนีปรับตัวลงแตะ 103.3 ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบกว่า 2 ปี จาก 105.3 ในเดือนมิ.ย. ดัชนีความเชื่อมั่นได้ลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่งบ่งชี้ว่าวิกฤตหนี้ยูโรโซนได้ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศทางธุรกิจของเยอรมนี

รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ทิโมธี ไกธ์เนอร์ กล่าวว่า การปรับขึ้นภาษีและปรับลดงบประมาณรายจ่ายของรัฐบาลสหรัฐลงโดยอัตโนมัติจะก่อให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมากต่อเศรษฐกิจสหรัฐที่อยู่ในภาวะเปราะบาง ทั้งนี้ มาตรการลดหย่อนภาษีสำหรับชาวสหรัฐทุกคนมีกำหนดจะหมดอายุลงในช่วงสิ้นปีนี้ และมาตรการปรับลดงบประมาณรายจ่าย 1 แสนล้านดอลลาร์ สำหรับโครงการทางการทหารและโครงการภายในประเทศจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในเดือนม.ค. 2556 ถ้าหากสภาคองเกรสไม่สามารถตกลงกันได้ในเรื่องมาตรการปรับลดยอดขาดดุลงบประมาณครั้งใหม่

การส่งออกของญี่ปุ่นในเดือน มิ.ย.ลดลง 2.3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นการลดลงครั้งแรกในรอบ 4 เดือน ขณะที่ภาวะชะลอตัวของยุโรป จีน และตลาดเกิดใหม่อื่น ๆ เป็นปัจจัยถ่วงอุปสงค์สินค้าญี่ปุ่น โดยมีอุปสงค์ในประเทศเป็นปัจจัยหนุนเศรษฐกิจเกือบตลอดทั้งปีนี้ แต่อุปสงค์ในต่างประเทศที่อ่อนแออาจทำให้เศรษฐกิจญี่ปุ่นชะลอตัวลง ซึ่งจะสนับสนุนเหตุผลให้มีการออกมาตรการใหม่เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่วนดุลการค้าของญี่ปุ่นพลิกกลับมาเป็นเกินดุล 788.80 ล้านดอลลาร์ การนำเข้าลดลง 2.2% เนื่องจากราคาน้ำมันร่วงลง ซึ่งการนำเข้าลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีครึ่ง
ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 21:00 น. [US] ยอดขายบ้านใหม่ รายเดือน
- 21:00 น. [US] ทิโมธี ไกธ์เนอร์ แถลงต่อกรรมาธิการสภา วันแรก
- 21:30 น. [US] ตัวเลขสต็อคน้ำมัน รายสัปดาห์

ทองคำ ทองคำ ภาพกราฟในรายชั่วโมง ราคาทองคำยังเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideway up ระยะสั้น ส่งผลให้ยังมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อ แต่แรงซื้อเริ่มอ่อนแรงลง และสัญญาณทางเทคนิคเริ่มเข้าเขต Overbought ดังนั้น มีแนวโน้มอ่อนตัวลงมาเมื่อถึงแนวต้านสำคัญ สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้าน 1,595/1,600 และแนวรับ 1,580/1,570 แนะนำ ทะยอยขายเมื่อชนแนวต้านสำคัญ เพื่อรอรับใหม่เมื่อราคาอ่อนตัว

โลหะเงิน มีแนวรับบริเวณ 26.55 / 26.35 แนวต้านบริเวณ 27.10 / 27.25 แนะนำ trading ในกรอบแนวรับ-แนวต้าน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น