วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 16 กรกฎาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 16 กรกฎาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)


ทยอยปิด long แล้วรอซื้อเมื่ออ่อนตัว

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,586 USDต่อออนซ์ ซึ่งเป็นการย่อตัวลงมาจากจุดสูงสุดเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 1,597 USDต่อออนซ์ จากนั้นก็แกว่งตัว sideway1,583-1,591 USDต่อออนซ์ โดยช่วงบ่ายมีข่าวคืบหน้าเรื่อง ESM ออกมาว่า ศาลเยอรมันจะพิจารณาในวันที่ 12 ก.ย. ซึ่งชัดเจนขึ้น แต่ส่งผลลบต่อทั้งยูโรโซนเพราะเยอรมันยังไม่สามารถใส่เงินเข้ากองทุนได้จนกว่าเรื่องจะเรียบร้อย ทำให้ ESM ขาดกำลังในการอัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ชาติสมาชิกที่ประสบปัญหา ซึ่งเป็นผลดีต่อการเป็น safe haven ของทองคำ แต่ข่าวเงินเฟ้ออินเดียที่ยังทรงตัวในระดับเกิน 7% ทำให้ค่าเงินรูปีมีแนวโน้มอ่อนค่าลงไปอีก จึงส่งผลลบต่อทองคำในแง่ความต้องการซื้อจากอินเดียจะลดลง ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าสวนทางกับเงินยูโรที่อ่อนลงจากความกังวลต่อความเสี่ยงในยุโรป แต่ก็ใกล้จุดวกกลับทั้งคู่ ส่วนเงินบาทยังคงนิ่งหลังแข็งค่าขึ้นมาเมื่อวันศุกร์ โดยยังคงอยู่ในกรอบ 31.35-31.95 บาทต่อUSD ราคาน้ำมันดิบกำลังปรับฐานในกรอบแคบ โดยต้องจับตาความตึงเครียดระหว่างอิหร่านกับชาติตะวันตกในประเด็นนิวเคลียร์กับการปิดช่องแคบฮอร์มุซอย่างใกล้ชิด และประเด็นเศรษฐกิจจีนที่นักวิเคราะห์หลายรายเริ่มประเมินว่าอาจชะลอตัวรุนแรงกว่าที่เคยคาดกันไว้

สมาคมเศรษฐศาสตร์ธุรกิจสหรัฐ(NABE) เผยผลสำรวจระบุว่า วิกฤตหนี้ยุโรปส่งผลต่อสหรัฐมากขึ้น และภาคธุรกิจสหรัฐชะลอตัวก่อนการปรับขึ้นภาษีและลดค่าใช้จ่ายในประเทศ ทั้งนี้ ผลสำรวจแสดงมุมมองเชิงลบเกี่ยวกับแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจในช่วง 12 เดือนข้างหน้า โดยความเห็นของนักเศรษฐศาสตร์ในสมาคมการค้าและภาคเอกชน 67 ราย
มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส เผยว่า การที่ศาลเยอรมนีจะใช้เวลาหลายเดือนในการพิจารณาความชอบด้วยกฎหมายของกองทุนกลไกรักษาเสถียรภาพยุโรป(ESM) จะเป็นปัจจัยลบสำหรับประเทศสมาชิกยูโรโซนทั้งหมด นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังระบุว่า ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเงื่อนไขการปล่อยเงินกู้ของ ESM แก่ธนาคารของสเปนมีความเสี่ยงที่จะทำให้ตลาดการเงินยุโรปมีความผันผวนต่อไป

คณะรัฐมนตรีจีนเตรียมจัดการประชุมเศรษฐกิจรอบครึ่งปีในวันพุธนี้ เพื่อเตรียมหาแนวทางควบคุมเศรษฐกิจมหภาคในช่วงครึ่งปีหลัง โดยประเด็นสำคัญของการประชุมจะเกี่ยวกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างมีเสถียรภาพ โดยตลาดหวังว่าจะมีการประกาศใช้มาตรการรอบใหม่หลังการประชุมสิ้นสุดลง โดยเฉพาะการเร่งการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดว่า จีนจะไม่ผ่อนคลายมาตรการควบคุมอสังหาริมทรัพย์ แต่จะมุ่งเน้นการปรับลดโครงสร้างภาษี

กระทรวงพาณิชย์อินเดียเปิดเผยว่า ดัชนีราคาภาคค้าส่ง เดือน มิ.ย.ขยายตัวขึ้น 7.25% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว หลังจากที่ขยายตัว 7.55% ในเดือน พ.ค. แต่ยังสูงกว่า 7% มา 5 เดือนติดต่อกัน ซึ่งบ่งชี้ว่า แรงกดดันด้านราคาอาจจะทำให้อินเดียไม่สามารถออกมาตรการกระตุ้นทางการเงินเพิ่มเติมได้เหมือนกับจีนและยุโรป

ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 19:30 น. [US] ยอดค้าปลีก เดือน มิ.ย.
- 19:30 น. [US] ดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวม เดือน ก.ค. (เขตนิวยอร์ค)
- 21:00 น. [US] สต็อคสินค้าคงคลังภาคธุรกิจ เดือน พ.ค.


ภาพกราฟทางเทคนิคในรายวัน ให้แนวต้าน 1,595/1,605 และแนวรับ 1,575/1,560 โดยแนะให้จับตาแนวรับสำคัญ 1,575 เป็นระดับวัดทิศทางระหว่างขาขึ้นกับขาลงในระยะสั้น แนะนำทยอยปิดสถานะ long ทำกำไรเมื่อราคาขึ้นสูง แล้วรอรับกลับเมื่อราคาอ่อนตัวต่ำกว่า 1,575 คืนนี้คาดว่าราคาทองคำมีโอกาสสูงที่จะแกว่งตัว sideway รอการประชุม G7 และถ้อยแถลงของประธานเฟด

โลหะเงิน มีแนวรับบริเวณ 26.80 / 26.55 แนวต้านบริเวณ 27.35 / 27.55 แนะนำ trading ในกรอบแนวรับ-แนวต้าน และทยอยซื้อสะสมที่แนวรับ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น