วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 29 พฤษภาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 29 พฤษภาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

มีความหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน

ราคาทองคำเปิดตอนเช้าตามเวลาตลาดเอเซีย วันที่ 29 พ.ค. อยู่ที่บริเวณ 1,572.78 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 1,571.29 - 1,578.51 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำแกว่งตัวในกรอบแคบ และเคลื่อนไหวเป็นลักษณะ Side way ออกทางด้านข้าง โดยตลาดยังกังวลต่อปัญหาการเพิ่มทุนของภาคธนาคารในสเปน แต่ราคายังทรงตัวอยู่เหนือ 1,570 USDต่อออนซ์ได้ เนื่องจาก ตลาดมีความหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศราฐกิจของจีน นอกจากนี้มีปัจจัยบวกในเรื่องการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐภายในสัปดาห์นี้ คาดว่าจะออกมาดี ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโก และตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร ซึ่งจะทำให้นักลงทุนกลับเข้ามาลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง เช่น การลงทุนในตลาดหุ้น ทองคำ สินค้าโภคภัณฑ์ และน้ำมันเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ราคาทองคำยังอาจถูกกดดันจากค่าเงิน USD ที่แข็งค่าขึ้น และค่าเงินยูโรที่อ่อนลง ทำให้ราคามีแนวโน้มปรับขึ้นไปได้ไม่ไกล และชะลอตัวที่บริเวณแนวต้าน 1,585/1,595

แบงก์ยักษ์จีนระดมอัดสินเชื่อ ขณะรบ.เร่งอนุมัติโครงการหวังกระตุ้นศก. หนังสือพิมพ์เซี่ยงไฮ้ ซีเคียวริตีส์ นิวส์รายงานว่า กลุ่มธนาคารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของจีนได้เร่งการปล่อยสินเชื่อในช่วงปลายเดือนนี้ ขณะที่รัฐบาลจีนเริ่มดำเนินการอย่างรวดเร็วในการอนุมัติการลงทุนในโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐาน ทั้งนี้ ธนาคารขนาดใหญ่แห่งหนึ่งได้ปล่อยสินเชื่อกว่า 4.0 หมื่นล้านหยวน (6.30 พันล้านดอลลาร์) ในสัปดาห์ที่แล้วเพียงสัปดาห์เดียว ส่งผลให้ปริมาณการปล่อยสินเชื่อใหม่ของธนาคารแห่งนี้เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 5.0 หมื่นล้านหยวนในเดือนนี้ หนังสือพิมพ์ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัลรายงานเมื่อวันที่ 22 พ.ค.ว่ารัฐบาลจีนได้ขอให้ฝ่ายต่างๆส่งข้อเสนอโครงการเข้ามาภายในสิ้นเดือนมิ.ย.แม้แต่โครงการที่ได้รับการจัดสรรในเบื้องต้นสำหรับปลายปีนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการจัดการกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และภาคอสังหาริมทรัพย์ที่ซบเซา


ปธ.เฟดฟิลาเดลเฟียเชื่อมั่นเศรษฐกิจสหรัฐสามารถรับมือวิกฤติยูโรโซน นายชาร์ลส์ พลอสเซอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟีย กล่าวกับหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลว่า สหรัฐมีความพร้อมรับมือผลกระทบจากวิกฤติหนี้ที่รุนแรงขึ้นของยุโรปเขากล่าวว่า สหรัฐน่าจะสามารถผ่านพ้นวิกฤติหนี้ครั้งนี้โดยไม่มีความวิตก เนื่องจากสถาบันการเงินของสหรัฐได้ลดสัดส่วนการลงทุนในยุโรปลงแล้ว นายพลอสเซอร์กล่าวอีกว่า มีความเป็นไปได้ที่ "สภาพคล่องจำนวนมาก"จะไหลทะลักเข้าสู่สหรัฐ ขณะที่นักลงทุนแสวงหาสินทรัพย์ปลอดภัย มากกว่าที่สหรัฐจะเผชิญภาวะสภาพคล่องที่เหือดหายไป

ภาพกราฟทางเทคนิคในรายวัน มีความเคลื่อนไหวในลักษณะ side way ออกด้านข้าง หลังจากปรับขึ้นไปชนแนวต้านบริเวณ 1,580 เมื่อวานคาดว่าราคาจะอ่อนตัวลงมาบริเวณแนวรับ 1,570/1,550 ส่วนแนวต้านในวันนี้คาดว่ามีที่บริเวณ 1,585/1,595 แนะนำ Trading ในกรอบ 1,550 – 1,595

ส่วนโลหะเงินมีแนวรับบริเวณ 27.9/27.0 แนวต้านบริเวณ 28.8/ 29.3 แนะนำนักลงทุนระยะสั้น Trading ในกรอบ 27.0 – 29.3

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น