วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 22 พฤษภาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 22 พฤษภาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองอ่อนตัวสวนทางตลาดหุ้น

ราคาทองคำเปิดตอนเช้าตามเวลาตลาดเอเซีย วันที่ 22 พ.ค. อยู่ที่บริเวณ 1,592 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 1,577 - 1,594 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำย่อตัวลงมา จากแรงขายทำกำไรเมื่อราคาไม่สามารถผ่านแนวต้านบริเวณ 1,600 ไปได้ นอกจากนี้นักลงทุนยังรอความชัดเจนในการแก้ปัญหาหนี้ยูโรโซน ซึ่งทางผู้นำยุโรปจะมีการประชุมกันในวันพุธ ( 23 พ.ค.)นี้ ซึ่งคาดว่าผู้นำฝรั่งเศสจะเสนอแผนการออกพันธบัตรยูโร และให้ทั้ง 17 ชาติในยูโรโซนค้ำประกันพันธบัตรร่วมกัน แต่ทางด้านนายกรัฐมนตรีเยอรมันไม่เห็นด้วย คาดว่าการประชุมนี้อาจจะไม่สามารถตกลงกันได้ในการปรุมเพียงครั้งเดียว เนื่องจาก เยอรมันเกรงว่าจะทำให้ภาระค้ำประกันส่วนใหญ่ตกอยู่กับเยอรมัน ในวันเดียวกันนี้จะมีการเจรจาระหว่าง อิหร่านและมหาอำนาจ 6 ประเทศ ซึ่งรวมถึง เยอรมนี ฝรั่งเศส รัสเซีย อังกฤษ สหรัฐ และจีน จะเข้าร่วมการหารือในเรื่องอาวุธนิวเคลียร์ของอิหร่าน ซึ่งถ้าหากตกลงกันได้อาจทำให้ราคาน้ำมันอ่อนตัวลง จะกระทบต่อราคาน้ำมัน การประชุมทั้ง 2 เรื่องนี้คาดว่าจะมีผลกระทบต่อค่าเงินยูโร และราคาน้ำมัน ซึ่งจะมีต่อราคาทองคำด้วย ในระหว่างรอผลการประชุมนักลงทุนจะยังลังเลไม่เข้ามาซื้อทองคำ ทำให้ราคาอ่อนตัวลงสู่แนวรับ คาดว่ามีแนวรับที่บริเวณ 1,577/1,565/1,550 นักลงทุนที่ปิด Long ทำกำไรไปแล้ว แนะนำ รออ่อนตัวบริเวณ 1,565 เข้าเปิด Long เล่นรอบ โดยมีจุด Stop Loss บริเวณ 1,550

จับตาอียูซัมมิทพรุ่งนี้ ฝรั่งเศสชูแนวคิดออกพันธบัตรยูโรกระตุ้นศก. ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ของฝรั่งเศสจะเสนอให้ยุโรปร่วมกันออกพันธบัตรในการประชุมสุดยอดผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) อย่างไม่เป็นทางการที่กรุงบรัสเซลส์ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มแรงกดดันต่อนางแองเจลา เมอร์เคลนายกรัฐมนตรีเยอรมนี ให้ยุติการคัดค้านแนวคิดนี้ ก่อนหน้านี้ ปธน.ออลลองด์ได้เสนอแนวคิดเรื่องการให้ประเทศสมาชิกยูโรโซนทั้ง 17 ชาติทำการค้ำประกันพันธบัตรร่วมกันในการประชุมของกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำทั้ง 8 หรือจี-8 ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เยอรมนีคัดค้านการออกพันธบัตรยูโรโซนในเร็วๆนี้ โดยให้เหตุผลว่าจำเป็นต้องมีความคืบหน้ามากกว่านี้ในการประสานนโยบายการคลังในยูโรโซนเข้าด้วยกัน ทางเลือกหนึ่งที่อาจได้รับการพิจารณาคือการอนุญาตให้กองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF) ซึ่งมีวงเงิน 7 แสนล้านยูโร สามารถเพิ่มทุนให้แก่ธนาคารพาณิชย์ได้โดยตรง ขณะที่ในปัจจุบันนี้ EFSF ไม่สามารถปล่อยกู้โดยตรงให้แก่ธนาคารพาณิชย์ แต่สามารถปล่อยกู้ให้แก่รัฐบาลประเทศต่างๆเพื่อให้รัฐบาลประเทศนั้นนำไปปล่อยกู้ให้แก่ธนาคารพาณิชย์อีกทอดหนึ่ง อย่างไรก็ดี เยอรมนีคัดค้านแนวคิดเรื่องการปล่อยกู้โดยตรงของEFSF โดยให้เหตุผลว่าประเทศสมาชิกยูโรโซนแต่ละประเทศมีหน้าที่รับประกันเสถียรภาพของภาคธนาคารของตนเอง


ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) กล่าวว่า เป็นสิ่งจำเป็นอย่างเร่งด่วนที่ยุโรปต้องดำเนินการกลไกรักษาเสถียรภาพยุโรป (ESM) ซึ่งเป็นกองทุนช่วยเหลือถาวรของภูมิภาค ตามกำหนดในวันที่ 1 ก.ค.นี้ เพื่อจัดการกับวิกฤตหนี้ยูโรโซน นอกจากนี้ ยังเรียกร้องประเทศสมาชิกให้ดำเนินการสนธิสัญญาทางการคลังเพื่อ สร้างเสถียรภาพด้านงบประมาณ โดยระบุว่าการเสริมความแข็งแกร่งด้านงบประมาณและการส่งเสริมการขยายตัวทาง เศรษฐกิจควรดำเนินการควบคู่กัน อย่างไรก็ตาม การดำเนินการ ESM ตามกำหนดยังมีความไม่แน่นอน เนื่องจากกลุ่มผู้คัดค้านในรัฐสภาเยอรมนีขู่ที่จะชะลอการลงมติเกี่ยวกับ มาตรการช่วยเหลือดังกล่าว

กรีซ ธนาคารกลุ่มบิ๊กโฟร์ของกรีซจะได้เงินอัดฉีดเพิ่มทุนภายในศุกร์นี้ นักการธนาคารอาวุโสของกรีซรายหนึ่งกล่าวว่า ธนาคารพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุด 4 แห่งของกรีซจะได้รับเงินสำหรับการเพิ่มทุน 1.8 หมื่นล้านยูโร (2.3 หมื่นล้านดอลลาร์) ภายในวันศุกร์นี้ ทั้งนี้ ธนาคาร Alpha Bank, National Bank of Greece, EFG Eurobank และ Piraeus Bank จำเป็นต้องได้รับเงินทุนเพื่อทำการเพิ่มทุน

หุ้นยุโรปพุ่งขึ้นในการซื้อขายช่วงแรกในวันนี้ โดยฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องหลังอ่อนตัวลงในช่วง 2 เดือน ขณะที่การคาดหวังต่อมาตรการใหม่เพื่อต่อสู้กับวิกฤติหนี้ของยูโรโซน และรายงานเกี่ยวกับการลงทุนในโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานของจีน เป็นปัจจัยช่วยหนุนความเชื่อมั่นในตลาด เทรดเดอร์กล่าวว่า พวกเขาเข้าซื้อคืนและเริ่มซื้อหุ้นที่มีราคาถูกหลายตัวก่อนการประชุมอย่างไม่เป็นทางการของผู้นำยุโรปในวันพรุ่งนี้ ซึ่งผู้นำอียูอาจบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับมาตรการเพิ่มเติมเพื่อต่อสู้กับวิกฤติหนี้ และส่งเสริมการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

รัฐบาลจีนจะเร่งอนุมัติการลงทุนด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานเพื่อแก้ปัญหาภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และภาคอสังหาริมทรัพย์ที่ซบเซานอกจากนี้ รัฐบาลจีนยังได้ขอให้ฝ่ายต่างๆส่งข้อเสนอโครงการเข้ามาภายในสิ้นเดือนมิ.ย. แม้แต่โครงการที่ได้รับการจัดสรรในเบื้องต้นสำหรับปลายปีนี้ รัฐบาลจีนไม่ได้ตัดความเป็นไปได้ในการเลื่อนโครงการของปีหน้าขึ้นมาให้เร็วขึ้น ถ้ามองว่าการลงทุนมากขึ้นเป็นสิ่งจำเป็นต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจในปีนี้

ภาพกราฟทางเทคนิคในรายวันคาดว่าวันนี้ราคาอาจย่อตัวลงมาบริเวณแนวรับ หลังจากที่ขึ้นไปทดสอบ 1,600 แล้วไม่ผ่าน โดยมีแนวต้านบริเวณ 1,600 /1,605 และถัดไป 1,625 ส่วนแนวรับคาดว่ามีที่บริเวณ1,577/1,565 นักลงทุนระยะสั้นที่เปิด Long ไว้ปิดทำกำไร และรอเปิด Long ใหม่เมื่อ ราคาอ่อนตัวลงมาบริเวณแนวรับ 1,577/1,565 โดยมีจุด Stop Loss บริเวณ 1,550 หรือ Trading ในกรอบ 1,550 – 1,605

ส่วนโลหะเงินมีแนวรับบริเวณ 28.0/27.7 แนวต้านบริเวณ 29.0/ 30.3 แนะนำนักลงทุนระยะสั้น Trading ในกรอบ 27.7 – 30.3

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น