วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 25 พฤษภาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 25 พฤษภาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

เคลื่อนไหวในกรอบ

ราคาทองคำเปิดตอนเช้าตามเวลาตลาดเอเซีย วันที่ 25 พ.ค. อยู่ที่บริเวณ 1,552.72 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 1,552 - 1,567 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น จากแรงซื้อกลับของนักลงทุนบางส่วน และแรงหนุนจากข่าว IMF เปิดเผยว่าธนาคารกลางของประเทศต่างซื้อทองคำเป็นทุนสำรองเพิ่มขึ้นในปีที่แล้ว โดยฟิลิปปินส์ซื้อทองคำมากที่สุดจำนวน 32 ตัน อย่างไรก็ตาม การปรับตัวสูงขึ้น ยังอยู่ในกรอบที่จำกัด เนื่องจากมีแรงขายทำกำไรเนื่องจากใกล้วันหยุดยาวของสหรัฐ และความกังวลในปัญหาของกรีซที่อาจต้องออกจากยูโรโซน ดังนั้น คาดว่าราคาทองคำจะมีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบแคบ จนกว่าจะมีการเริ่มต้นการประชุมสำคัญที่จะมีขึ้นในต้นเดือนหน้า อาทิ การประชุมของ ECB (6 มิ.ย.) การแถลงการณ์ของ Bernanke (7 – 8 มิ.ย.) ซึ่งหากมีการประกาศมาตรการใหม่เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวม อาจส่งผลบวกต่อราคาทองคำในระยถัดไป

ความเชื่อมั่นผู้บริโภคฝรั่งเศสปรับตัวขึ้นเล็กน้อยแตะ 90 ในเดือนพ.ค. จาก 89 ในเม.ย. ทั้งนี้ ตัวเลขที่ได้รับการเปิดเผยล่าสุดถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค.2553 และเป็นการฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องจากระดับต่ำสุดที่ 81 ในเดือนพ.ย. และธ.ค.ปีที่แล้ว

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเยอรมนีในเดือนมิ.ย.ทรงตัวที่ 5.7 เมื่อเทียบกับเดือนพ.ค. ซึ่งบ่งชี้ว่าการบริโภคภายในประเทศจะช่วยหนุนเศรษฐกิจของเยอรมนี ส่วนดัชนีคาดการณ์ทางเศรษฐกิจในเดือนพ.ค.พุ่งขึ้นแตะ 19.6 จาก 8.5 ในเดือนเม.ย. ขณะที่ความต้องการซื้อเพิ่มขึ้นที่ 32.0 เทียบ 27.6 ในเดือนก่อนหน้า แต่ดัชนีคาดการณ์รายได้ลดลงที่ 32.0 ในเดือนพ.ค. จาก 33.0 ในเม.ย.

ข้อมูลยูโรโซนที่น่าผิดหวัง ทำให้ธนาคารชั้นนำ และนักเศรษฐศาสตร์เพิ่มคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) จะลดอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าระดับ 1%เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยอีซีบีอาจจะจัดการต่อแนวโน้มเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ลงด้วยการลดดอกเบี้ยลงอีก โดยคาดว่าจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์ลงสู่ระดับต่ำสุดใหม่ที่ 0.5% ภายในไตรมาส 3 และคาดว่าจะมีการลดดอกเบี้ย 0.25% ในเดือนหน้า

ผลสำรวจพบว่า พรรค SYRIZA ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายซ้ายที่คัดค้านมาตรการรัดเข็มขัดของกรีซยังคงมีคะแนนนิยมนำ ก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ ซึ่งจะตัดสินว่า กรีซจะยังคงอยู่ในยูโรโซนต่อไปหรือไม่ ซึ่งถ้าการเลือกตั้งในวันที่ 17 มิ.ย.ได้ผลเหมือนเดิม พรรค SYRIZA จะได้ครองเสียงข้างมากในรัฐสภา แต่ก็ไม่มากพอที่จะตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ กฎการเลือกตั้งของกรีซกำหนดให้พรรคที่ได้คะแนนอันดับหนึ่งได้รับที่นั่งโบนัส50 ที่นั่งโดยอัตโนมัติในสภาที่มี 300 ที่นั่ง ซึ่งหมายความว่า คะแนนเสียงที่แตกต่างกันเพียงเล็กน้อย ก็อาจมีบทบาทในการกำหนดว่าพรรคใดจะได้ตั้งรัฐบาล 



ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขา กล่าวว่า เศรษฐกิจสหรัฐในปัจจุบันกำลังมีการฟื้นตัวขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปอย่างต่อ เนื่อง จึงไม่จำเป็นที่เฟดจะดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยมาตรการ Operation Twist หรือการเข้าซื้อพันธบัตรระยะยาว พร้อมกับขายพันธบัตรระยะสั้นในวงเงินที่เท่ากัน ซึ่งจะสิ้นสุดลงในสิ้นเดือนมิ.ย.นั้น ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าควรจะมีการขยายระยะเวลาของ มาตรการดังกล่าวออกไปหรือไม่ ก่อนที่จะเฟดจะมีการประชุมกำหนดนโยบายครั้งหน้าในวันที่ 19-20 มิ.ย.แต่ระบุว่ามาตรการดังกล่าวส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ โดยลดความเสี่ยงช่วงขาลงและส่งผลให้เงินเฟ้ออยู่ในระดับทรงตัว ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ต่างก็ส่งสัญญาณไปในเชิง บวก โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อคืนนี้ว่า ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 19 พ.ค. ลดลง 2,000 ราย มาอยู่ที่ 370,000 ราย ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าตลาดแรงงานยังคงฟื้นตัว แต่เป็นไปอย่างช้าๆ ขณะที่ยอดขายบ้านใหม่เพิ่มขึ้น 3.3% แตะ 343,000 ยูนิตในเดือนเมษายน เทียบกับ 332,000 ยูนิตในเดือนมีนาคม และ ยอดขายบ้านมือสองเพิ่มขึ้น 3.4% สู่ระดับ 4.62 ล้านยูนิตในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบเกือบ 2 ปี นับเป็นการส่งสัญญาณว่าตลาดที่อยู่อาศัยที่อ่อนแรงของสหรัฐกำลังฟื้นตัวขึ้น อย่างค่อยเป็นค่อยไป อย่างไรก็ตาม หากเศรษฐกิจปรับตัวย่ำแย่ลง เฟดก็ไม่ปฏิเสธการใช้มาตรการหนุนเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) รอบใหม่
ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 20.55 น. รอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนพ.ค.
การรายงานข้อมูเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์หน้า (28 พ.ค.-1 มิ.ย.) มีดังนี้: วันอังคาร ดัชนีการผลิตเขตมิดเวสต์เดือนเม.ย. ราคาบ้านเดือนมี.ค. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนพ.ค. วันพุธ ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนเม.ย. วันพฤหัสบดี ตัวเลขการจ้างงานทั่วประเทศเดือนพ.ค. ตัวเลขประมาณการครั้งที่สองของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริงประจำไตรมาส 1/2012 จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโกเดือนพ.ค. ตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ วันศุกร์ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนพ.ค. รายได้ส่วนบุคคลเดือนเม.ย. ข้อมูลค่าใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเดือนเม.ย. ดัชนีกิจกรรมการผลิตทั่วประเทศเดือนพ.ค.

ภาพกราฟทางเทคนิคในรายวันมีแนวโน้มปรับตัวลดลง โดย candle stick ในราย 240 นาทีส่งสัญญาณ bearish เมื่อราคาปรับตัวลดลงแรงเป็นแท่งยาวบดบัง การปรับขึ้นของ candle stick 2 แท่งก่อนหน้า คาดว่าวันนี้มีแนวรับบริเวณ 1,550/1,540 และถัดมา 1,532 ส่วนแนวต้านคาดว่ามีที่บริเวณ 1,570/1,580 แนะนำนักลงทุนระยะสั้นที่ปิด Long ทำกำไรไปแล้ว แนะนำ Trading ในกรอบ 1,532 – 1,580 หรือรอเปิด Short ถ้าหลุด 1,550 โดยมีเป้าหมายทำกำไรบริเวณ 1,532 โดยมีจุด Stop loss บริเวณ 1,570

ส่วนโลหะเงินมีแนวรับบริเวณ 27.6/27.0 แนวต้านบริเวณ 28.5/ 28.8 แนะนำนักลงทุนระยะสั้น Trading ในกรอบ 27.0 – 28.8

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น