วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 24 พฤษภาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 24 พฤษภาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคา rebound ได้ไม่ไกลขาดปัจจัยสนับสนุน

ราคาทองคำเปิดตอนเช้าตามเวลาตลาดเอเซีย วันที่ 24 พ.ค. อยู่ที่บริเวณ 1,560 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 1,552 - 1,562 USDต่อออนซ์ โดยก่อนหน้านี้ราคาทองคำแกว่งตัวผันผวนในตลาด COMEX โดยลงไปทำ low ระหว่างวันในคืนวันที่ 23 พ.ค.ที่ระดับ 1,532 USDต่อออนซ์ จากนั้นมีแรงซื้อกลับเข้ามามากทำให้ราคากลับมายืนบริเวณ 1,550 – 1,560 ได้อีกครั้ง โดยมีปัจจัยที่กดดันราคาทองคำในช่วงนี้ คือค่าเงิน USD ที่แข็งค่าขึ้น และค่าเงินยูโรที่อ่อนค่าลง จากความกังวลว่ากรีซอาจจะต้องออกจากยูโรโซน ส่วนการประชุมผู้นำยุโรปเมื่อวานนี้ ทางด้านผู้นำยุโรปต้องการให้กรีซอยู่ในยูโรโซนต่อไป แต่ข้อเสนอของปธน.ฝรั่งเศสในการออกพันธบัตรยูโรได้รับการคัดค้านจากเยอรมัน ทำให้นักลงทุนไม่อาจคาดหวังว่าปัญหาของกรีซจะได้รับการแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกัน ในเรื่องการเจรจาระหว่างอิหร่าน และประเทศมหาอำนาจทั้ง 6 อิหร่านยังไม่ยอมรับเงื่อนไขการลดระดับการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียม ทำให้ชาติตะวันตกคว่ำบาตรอิหร่านต่อไป อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันยังถูกกดันจากความกังวลว่าเศรษฐกิจยุโรปจะฉุดเศรษฐกิจโลกให้ตกต่ำลงทำให้ราคาน้ำมันปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่วนทองคำมีแรงซื้อเข้ามาในช่วงราคาปรับลดลงแรงๆ แต่ราคาไม่สามารถปรับขึ้นไปได้ไกล เนื่องจากไม่มีปัจจัยสนับสนุน คาดว่าวันนี้ราคาทองคำมีแนวรับบริเวณ 1,555/1,542 และ 1,532 ส่วนแนวต้านมีที่บริเวณ 1,570/1,580/1,600 โดยยังมีการแกว่งตัวในกรอบ แนะนำ นักลงทุนนักลงทุนระยะสั้น Trading ในกรอบ 1,532 – 1,580


อิตาลีเผยผู้นำอียูส่วนใหญ่หนุนยูโรบอนด์ แต่ยังไม่มีข้อตกลงมาตรการหนุนศก. นายมาริโอ มอนติ นายกรัฐมนตรีอิตาลีกล่าวว่า ผู้นำส่วนใหญ่ของสหภาพยุโรป (อียู) ในการประชุมสุดยอดอย่างไม่เป็นทางการในบรัสเซลส์ยังไม่มีการตัดสินใจเกี่ยวกับมาตรการที่จำเป็นเพื่อฟื้นการขยายตัวของเศรษฐกิจยุโรป แต่แสดงการสนับสนุนการออกพันธบัตรยูโรโซน นอกจากนี้ เขากล่าวว่ามีฉันทามติในหลายประเด็น เช่น การออกพันธบัตรเพื่อหนุนโครงการสาธารณูปโภค, การจัดการเงินทุนด้านโครงสร้างของอียู, การเพิ่มทุนธนาคารเพื่อการลงทุนของยุโรป โดยอาจจะมีการตัดสินใจในประเด็นเหล่านี้ในเดือนมิ.ย.อย่างไรก็ตาม ผู้นำอียูยังคงมีทัศนะไม่ตรงกันในด้านมาตรการระยะสั้นที่จำเป็นเพื่อหนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจ นายมอนติกล่าวว่า เขาเชื่อว่ากรีซจะไม่ออกจากยูโรโซน เนื่องจากนั่นเป็นสิ่งที่ชาวกรีซส่วนใหญ่ต้องการ โดยเขากล่าวถึงการประชุมซึ่งสิ้นสุดลงในช่วงดึกเมื่อคืนนี้ตามเวลายุโรปว่า น่าพอใจ และมีการกำหนดวาระการประชุมสุดยอดอียูครั้งต่อไปในปลายเดือนมิ.ย.


ฝรั่งเศส-เยอรมนีมองต่างมุมในซัมมิทอียูประเด็นออกยูโรบอนด์ ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ของฝรั่งเศส และนางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี มีความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันเกี่ยวกับการออกยูโรบอนด์ในการประชุมสุดยอดสหภาพยุโรป (อียู) เมื่อวานนี้ โดยปธน.ออลลองด์กล่าวว่า เป็นการไม่ยุติธรรมที่สเปนหรืออิตาลีจะจ่ายดอกเบี้ยพันธบัตรอายุ 10 ปีเกือบ 6% ขณะที่ผลตอบแทนของพันธบัตรอายุ 2 ปีของเยอรมนีอยู่ที่ระดับต่ำสุดที่ 0.07% เมื่อวานนี้ เขากล่าวว่า การออกยูโรบอนด์จะช่วยลดความแตกต่างนั้น โดยทำให้สเปนและอิตาลีมีต้นทุนการระดมทุนต่ำลง แต่เยอรมนีจะต้องจ่ายมากขึ้น ด้านนางแมร์เคลไม่เห็นด้วยกับแนวคิดนั้น โดยระบุว่า การออกพันธบัตรยูโรโซนจะไม่ได้ช่วยเร่งให้การขยายตัวทางเศรษฐกิจดำเนินไปเร็วขึ้น

อิหร่านปฏิเสธกลุ่มประเทศมหาอำนาจยื่นข้อเสนอแก่อิหร่านให้ลดระดับการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียม จาก 20% ลงเหลือ 5% เพื่อแลกเปลี่ยนกับการผ่อนปรนการคว่ำบาตร อย่างไรก็ดี อิหร่านอาจยอมรับข้อเสนอลักษณะดังกล่าว เนื่องจากจะแสดงให้ทั่วโลกเห็นว่า อิหร่านมีสิทธิใช้พลังงานนิวเคลียร์ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจา ระหว่างอิหร่านและ 6 ชาติมหาอำนาจ ส่วนสหภาพยุโรป สหรัฐและประเทศอื่นๆอีกบางประเทศ ได้สั่งระงับการนำเข้าน้ำมันอิหร่าน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการคว่ำบาตรเพื่อกดดันอิหร่านให้เข้าร่วมการเจรจาอีกครั้งเกี่ยวกับโครงการนิวเคลียร์ดังกล่าว นอกจากนี้ พวกเขายังคว่ำบาตรด้านการธนาคารอย่างหนัก โดยมีเป้าหมายเพื่อจำกัดความสามารถในการค้าน้ำมันของอิหร่าน ซึ่งคิดเป็น 80% ของรายได้จากต่างชาติของอิหร่าน

เยอรมนียืนยันจีดีพีโต 0.5% ใน Q1ได้แรงหนุนจากยอดส่งออก สำนักงานสถิติของรัฐบาลกลางเยอรมนียืนยันว่า มูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของเยอรมนีเติบโตขึ้น 0.5% ในไตรมาสแรกโดยได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวของยอดส่งออก โดยตัวเลขนี้ตอกย้ำให้เห็นทั้งความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจเยอรมนีและผลกระทบที่เศรษฐกิจเยอรมนีอาจได้รับจากวิกฤติหนี้ยูโรโซน โดยสำนักงานสถิติระบุว่า ยอดส่งออกของเยอรมนีทะยานขึ้น 1.7% ในไตรมาสแรกของปีนี้ หลังจากร่วงลง 1.5% ในไตรมาส 4 ปี 2011 และการบริโภคขอภาคเอกชนปรับตัวขึ้น 0.4% ในไตรมาสแรกปีนี้
ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
19.30 ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนเม.ย.
19.30 จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ภาพกราฟทางเทคนิคในรายวันมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นได้ โดย candle stick เป็น hammer โดยในวันนี้มีแนวรับบริเวณ 1,555/1,542 ส่วนแนวต้านคาดว่ามีที่บริเวณ 1,570/1,580 แนะนำนักลงทุนระยะสั้นที่ปิด Short ทำกำไรไปแล้ว แนะนำ Trading ในกรอบ 1,527 – 1,580 หรือรอราคาย่อตัวบริเวณ 1,555/1,542 เข้าเปิด Long เล่นรอบ โดยมีเป้าหมายทำกำไรบริเวณ 1,600

ส่วนโลหะเงินมีแนวรับบริเวณ 27.4/27.0 แนวต้านบริเวณ 28.0/ 29.0 แนะนำนักลงทุนระยะสั้น Trading ในกรอบ 28.0 – 29.0

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น