วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 30 กรกฎาคม 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,298 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันมีกรอบเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,297 -1,299 USDต่อออนซ์   เมื่อคืนวานนี้ราคาทองคำปรับตัวลดลงแรงหลังการประกาศตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคออกมาดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ กดดันให้ราคาทองคำกลับมา trading ต่ำกว่าระดับ 1,300 อีกครั้งหนึ่ง แนวโน้มของราคาทองคำในปัจจุบันเป็นการแกว่งตัว sideway ในกรอบกว้าง นักลงทุนจึงควรรอ trading ในกรอบแนวรับ แนวต้านที่สำคัญ สำหรับวันนี้ปัจจัยที่จะส่งผลให้ราคาทองคำเคลื่อนไหวได้แก่ การประกาศตัวเลข GDP ไตรมาส 2 ของสหรัฐ,ตัวเลขยอดการจ้างงานนอกภาคการเกษตรโดย ADP และนอกจากนี้ยังมีการรายงานผลการประชุม FOMC โดยคาดการณ์ว่าเฟดจะลด QE ลงอีกและคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิมต่อไป

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ:
- ธ.กลางรัสเซียประกาศพร้อมอุ้มแบงก์ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการคว่ำบาตร  ธนาคารกลางรัสเซียเปิดเผยในวันนี้ว่า พร้อมที่จะเข้าพยุงธนาคารรัสเซียที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกครั้งล่าสุด สหรัฐได้ประกาศมาตรการคว่ำบาตรต่อธนาคารมากขึ้นของรัสเซียเมื่อวานนี้  โดยพุ่งเป้าไปที่วีทีบี ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ รวมทั้งแบงก์ ออฟ มอสโก และรัสเซียน อะกริคัลเจอร์ แบงก์ ซึ่งเป็นธนาคารในเครือของวีทีบี ขณะที่สหภาพยุโรปได้ประกาศมาตรการที่จำกัดการเข้าถึงแหล่งเงินทุนสำหรับรัสเซีย "ถ้าจำเป็น มาตรการที่เหมาะสมจะถูกนำมาใช้เพื่อสนับสนุนองค์กรเหล่านี้เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของลูกค้า, ผู้ฝากเงิน และเจ้าหนี้" ธนาคารกลางระบุ

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

- การประชุม FOMC ในวันที่ 29-30 ก.ค.

Technical Analysis:
ทองคำ   จากกราฟ 2 ชม. จะเห็นว่าราคาทองคำเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ sideway down และมีกรอบการเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างกว้าง นักลงทุนจึงควรรอให้ราคาปรับตัวทดสอบกรอบด้านใดด้านหนึ่งก่อนเปิดสถานะ โดย trading long เมื่อราคาทดสอบกรอบล่างและ trading short เมื่อราคาทดสอบกรอบบน แนวรับที่ 1,290/1,280 เหรียญ แนวต้านที่ 1,310/1,320 เหรียญ คำแนะนำให้ trading ในกรอบ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น