วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ วันที่ 23 กรกฎาคม 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,305 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันมีกรอบเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,305 -1,309 USDต่อออนซ์   เมื่อคืนนี้ราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ sideway เช่นเดิม แต่แกว่งตัวค่อนข้างผันผวนในช่วงตลาดสหรัฐเปิดทำการการประกาศตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐออกมาเท่ากับ 0.3% เท่ากับที่นักวิเคราะหืได้คาดการณ์ไว้  ซึ่งหลังการรายงานตัวเลขราคาผู้บริโภค ค่าเงินดอลลาร์ได้แข็งค่าขึ้น และตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวสูงขึ้น ส่วนสถานการณ์ในยูเครนเริ่มผ่อนคลายลงเมื่อกลุ่มกบฏได้มอบกล่องดำให้แก่ผู้เชี่ยวชาญและมีการขนส่งศพผู้เสียชีวิตไปส่งในเขตแดนของยูเครนแล้ว แนวโน้มราคาทองคำในคืนนี้ยังคาดการณ์ว่าราคาทองคำจะยังคงเคลื่อนไหว sideway อยู่ในกรอบ

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ:
- รองผู้ว่าการบีโอเจชี้ภาวะเงินฝืดใกล้ยุติแล้ว นายฮิโรชิ นากาโสะ รองผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) กล่าวว่าญี่ปุ่นกำลังจับตาภาวะเงินฝืดที่กำลังยุติลง ขณะที่การคาดการณ์ค่าจ้างและอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทต่างๆสามารถขึ้นราคาสินค้าได้ ซึ่งแสดงถึงความเชื่อมั่นต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืน แต่เขาแสดงความระมัดระวังต่อภาวะการส่งออกที่ชะลอตัว และย้ำว่า ญี่ปุ่นกำลังมาถึงเพียงครึ่งทางที่จะบรรลุเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อ 2% ของบีโอเจ ซึ่งบ่งชี้ว่าญี่ปุ่นจะยังไม่ยกเลิกมาตรการกระตุ้นทางการเงินครั้งใหญ่ในเร็วๆนี้ บีโอเจคงนโยบายมาตั้งแต่ประกาศใช้มาตรการกระตุ้นครั้งใหญ่ในเดือนเม.ย. ปีที่แล้ว ซึ่งบีโอเจประกาศว่าจะทำให้ญี่ปุ่นฟื้นตัวจากภาวะเงินฝืด และทำให้ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พุ่งแตะระดับ 2% ภายในเวลา 2 ปี

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

- ค่าเงินบาท

Technical Analysis:
ทองคำ   จากกราฟ 1 ชม. แนวโน้มของราคาทองคำเป็นขาลงเนื่องจากราคา trading อยู่ต่ำเส้น moving average 200 แต่ในระยะสั้นราคาทองคำยังคงแกว่งตัวอยู่ในกรอบ Macd อยู่ใกล้เส้น zero line และ RSI อยู่บริเวณ 50 ไม่ได้บ่งบอกทิศทางในระยะถัดไป แนวต้านที่ 1,300/1,293 เหรียญ แนวต้านที่ 1,310/1,318 เหรียญ คำแนะนำให้ trading ในกรอบ 

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น