วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 15 กรกฎาคม 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,307 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันมีกรอบเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,305-1,310 USDต่อออนซ์   เมื่อวานนี้ราคาทองคำยังปรับตัวลดลงต่อในช่วงตลาดสหรัฐเปิดทำการ จากการที่ตลาดหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้น ทำให้นักลงทุนมีการขายทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยเพื่อเข้าเก็งกำไรในตลาดหุ้น ภาพทางเทคนิคของราคาทองคำในวันนี้ควรจับตาดูระดับแนวรับที่ 1,300 เหรียญ การทรงตัวอยู่เหนือแนวรับดังกล่าวจะทำให้แนวโน้มของราคาทองคำยังเป็นขาขึ้นอยู่ แต่หากราคาหลุดต่ำกว่า 1,300 เหรียญ แนวโน้มของราคาทองคำจะเปลี่ยนเป็นแนวโน้มขาลงทัน สำหรับประเด็นที่ต้องติดตามในคืนนี้คือการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐและการรายงานข้อมูลทางเศรษฐกิจต่อกรรมาธิการเศรษฐกิจของสภาผู้แทนราษฎรของนางเจเน็ต เยลเลน

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ:
- จีนเผย FDI เพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 16 ในเดือน มิ.ย.  กระทรวงพาณิชย์ของจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า จีนได้รับการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) คิดเป็นมูลค่า 1.44 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือน มิ.ย. เพิ่มขึ้น 0.2% จากปีก่อน และเป็นการเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 16ติดต่อกัน

- ธปท.เผยบาทขณะนี้ไม่เป็นอุปสรรคส่งออก-ลงทุน,พร้อมเข้าดูแลหากผันผวน   ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ระบุว่า ค่าเงินบาทในขณะนี้ไม่เป็นอุปสรรคต่อการส่งออก การลงทุน และการขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทย ขณะที่ ธปท.จะดูแลอัตราแลกเปลี่ยนให้สอดคล้องกับพื้นฐานเศรษฐกิจ และ พร้อมจะเข้าดูแล หากเงินบาทเคลื่อนไหวเร็วเกินไป จนเป็นอุปสรรคต่อการทำธุรกิจ

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

- สถานการณ์ความไม่สงบในอิรัก

Technical Analysis: ทองคำ   จากกราฟ 4 ชม. ราคาทองคำปรับตัวลดลงมาทดสอบแนวรับเดิมที่ 1,302 ซึ่งเป็นบริเวณเดียวกับเส้น moving average 200 ประกอบกับ RSI อยู่ในเขต oversold ทำให้ราคามีโอกาสที่จะรีบาวน์ขขขึ้นก่อน แต่อย่างก็ตาม macd ยังให้สัญญาณที่เป็นลบอยู่การดีดตัวขึ้นไปยังมี upside จำกัด และอาจมีแรงเทขายออกมาอีกครั้ง แนวรับ 1,302/1,295 เหรียญ แนวต้านที่ 1,315/1,320 เหรียญ คำแนะนำให้ trading short เมื่อราคารีบาวน์

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น