วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 16 พฤษภาคม 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,295 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,291-1,298 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำปรับตัวลดลงต่ำกว่าระดับ 1300 เหรียญอีกครั้งในช่วงตลาดสหรัฐเปิดทำการ จากการประกาศตัวเลขยอดผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ที่ออกมาดีกว่าคาดการณ์ นักลงทุนจึงปิดสถานะขายทำกำไรออกมา  สำหรับในด้านของภาพทางเทคนิคเมื่อมองจากกราฟรายวันจะเห็นว่าราคาทองคำมีการฟอร์มตัวเป็นรูปสามเหลี่ยม คือจุดสูงสุดใหม่ปรับตัวลดลง ในขณะที่จุดต่ำสุดใหม่ยกตัวสูงขึ้น ซึ่งเป็น pattern ของราคาก่อนจะเลือกทิศทางที่ชัดเจน นักลงทุนระยะสั้นยังคงแนะนำให้ trading ในกรอบตามแนวรับแนวต้าน ส่วนนักลงทุนระยะกลางถึงยาวรอการ breakout ออกจากสามเหลี่ยมก่อนเข้าซื้อหรือขาย

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ:
- กบฏยูเครนขีดเส้นตายทหารรบ.ถอนทัพ สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานอ้างคำพูดของผู้บัญชาการกองกำลังป้องกันตนเองสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์ นายมิโรสลาฟ รูเดนโค ที่ขีดเส้นตายให้รัฐบาลกรุงเคียฟ ถอนทหารออกจากภูมิภาคต่างๆทางตะวันออกของประเทศ ภายในเวลา 01:00 น.ของวันศุกร์ตามเวลาไทย มิฉะนั้น กองกำลังป้องกันตนเองจะใช้กำลังกับเจ้าหน้าที่ยูเครน ซึ่งความเคลื่อนไหวนี้ มีขึ้นหลังจากสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์ จัดตั้งสภานิติบัญญัติสูงสุด เรียกว่า 'สภาโซเวียตสูงสุด' ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่นิติบัญญัติ 150 คน

- ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ประเมินว่า สินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ทั้งระบบในปีนี้ จะขยายตัวได้ราว 6-8% ตามที่ธนาคารพาณิชย์ต่างๆ คาดการณ์ไว้ซึ่งปรับลดลงจากคาดการณ์ก่อนหน้านี้ หลังสถานการณ์การเมืองยังคงยืดเยื้อ

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

- สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซีย ยูเครนและชาติตะวันตก

Technical Analysis:
ทองคำ   จากกราฟรายวัน จะเห็นว่าราคาทองคำมีการฟอร์มตัวเป็นรูปสามเหลี่ยม คือจุดสูงสุดใหม่ปรับตัวลดลง ในขณะที่จุดต่ำสุดใหม่ยกตัวสูงขึ้น ซึ่งเป็น pattern ของราคาก่อนจะเลือกทิศทางที่ชัดเจน นักลงทุนระยะสั้นยังคงแนะนำให้ trading ในกรอบตามแนวรับแนวต้านทำให้ไว ส่วนนักลงทุนระยะกลางถึงยาวรอการ breakout ออกจากสามเหลี่ยมก่อนเข้าซื้อหรือขาย แนวรับ 1,288/1,280 เหรียญ แนวต้านที่ 1,297/1,305 เหรียญ คำแนะนำให้ trading ในกรอบ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น