วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)


++ราคาโลหะทอง นักลงทุนเปิดสถานะ Long ไว้แนะนำปิดสถานะทำกำไรแถว 1,770 หรือสูงกว่า และเข้าซื้อเมื่อราคาย่อลงมาตามแนวรับ คาดว่าแนวรับในวันนี้ที่บริเวณ 1,745/1,730

เข้าใกล้แนวต้าน 1,770

ราคาทองคำเปิดตอนเช้าตามเวลาตลาดเอเซีย วันที่ 3 ก.พ. อยู่ที่บริเวณ 1,756.40 USDต่อออนซ์ ราคาเคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 1,754-1,762 USD ต่อออนซ์ โดยมีปัจจัยบวกต่อราคาทองคำในช่วงนี้ยังเป็นประเด็นเรื่องความกังวลในเศรษฐกิจประเทศยุโรป โดยเฉพาะการตกลงชำระหนี้ของกรีซที่ยังรอข้อสรุปที่ชัดเจน และการเข้าซื้อทองคำของกองทุน SPDR อย่างต่อเนื่อง ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา (23 ม.ค. – 2 ก.พ.) กองทุนได้เข้าซื้อทองคำเพิ่มจำนวน 22.56 ตัน รวมถือครองทองคำจำนวน 1,277.13 ตัน โดยราคาทองคำได้ไต่ระดับทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่องและสามารถฝ่าแนวต้าน 1750 USDต่อออนซ์ขึ้นมาได้เมื่อคืนนี้ และยังทรงตัวอยู่เหนือเส้นค่าเฉลี่ยได้ทุกเส้น เป็นสัญญานบ่งชี้เทรนด์ขาขึ้นได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม คาดว่าแนวต้านของวันนี้ที่บริเวณ 1,770 USDต่อออนซ์ และมีสัญญาณทางเทคนิคในรายวันที่แสดงว่าเข้าสู่ภาวะซื้อมากเกินไป (overbought) อาจมีการขายทำกำไรเมื่อถึงแนวต้าน โดยแนวรับวันนี้อยู่ที่ 1,745/1,730 แนะนำเปิด Long เมื่อราคาย่อตัวบริเวณแนวรับ

มีการคาดการณ์ว่าตัวเลขการจ้างงานเดือนม.ค.จะชะลอตัวลงจากเดือนธ.ค. เหลือเพียง 120,000-150,000 ตำแหน่งเท่านั้นเนื่องจากนายจ้างชะลอการจ้างงานใหม่ หลังจากผ่านช่วงสูงสุดในเทศกาลปีใหม่ไปแล้วมีพนักงานส่งเอกสารและไปรษณีย์มากถึง 40,000 คนต้องตกงานในเดือนม.ค. อีกทั้ง ภาคการก่อสร้างยังชะลอตัวลงอันเนื่องจากมาจากสภาพอากาศที่ย่ำแย่ และโครงการก่อสร้างทั่วประเทศที่มีจำนวนลดลง ส่วนธุรกิจบริการด้านสุขภาพคาดว่าจะเติบโตควบคู่ไปกับภาคการค้าและการผลิต ซึ่งปัจจัยนี้จะช่วยชดเชยตัวเลขจ้างงานที่ลดลงในหน่วยงานของรัฐบาลและรัฐบาลท้องถิ่น อย่างไรก็ตามการจ้างงานของโรงงานในสหรัฐตั้งแต่เดือนธ.ค. เข้าสู่ภาวะชะลอตัวในเดือนม.ค. ดังนั้นอัตราจ้างงานที่ลดลงจึงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งอัตราว่างงานมีโอกาสถีบตัวสูงขึ้นไปแตะที่ 8.5%

นักลงทุนยังคงจับตาดูการเจรจาเรื่องการปรับโครงสรางหนี้ของกรีซ หลังจากสถาบันการเงินระหว่างประเทศ (IIF) ซึ่งเป็นผู้นำการเจรจาในนามเจ้าหนี้ของกรีซ เปิดเผยว่า เจ้าหนี้ภาคเอกชนและรัฐบาลกรีซใกล้จะบรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายในการปรับโครงสร้างหนี้แล้ว โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้ นายพอล ธอมเซน หัวหน้าคณะผู้ตรวจสอบจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เตือนว่า กรีซต้องเร่งดำเนินการปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจและชะลอการปรับลดยอดขาดดุลงบประมาณ หลังจากนโยบายรัดเข็มขัดที่กำหนดขึ้นในปี 2553 เพื่อแลกกับเงินช่วยเหลือ 1.10 แสนล้านยูโรจากอียู/ไอเอ็มเอฟนั้น ได้กระตุ้นให้เกิดความไม่สงบทางสังคม และทำให้กรีซเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่รุนแรงเกินคาด ทั้งนี้ นายธอมเซนเปิดเผยกับหนังสือพิมพ์ของกรีซว่า มาตรการช่วยเหลือรอบสอง ซึ่งกำลังมีการหารือกันในขณะนี้นั้น ต้องมุ่งเน้นการปฏิรูปที่เร็วขึ้นเพื่อทำให้เศรษฐกิจมีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น

นายเบน เบอนันเก้ กล่าวถึงแนวโน้มของเศรษฐกิจสหรัฐว่ายังคงไม่มั่นคง ยังเติบโตอยู่ในระดับที่ช้ามาก อาจเสี่ยงต่อการเผชิญกับภาวะทรุดตัวลงอย่างหนัก ซึ่งรวมถึงภาวะสะดุดของห่วงโซ่อุปทานที่เป็นผลมาจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้ว, การพุ่งขึ้นของราคาน้ำมันดิบและสินค้าโภคภัณฑ์ประเภทอื่นๆ และการลุกลามของวิกฤตหนี้ยุโรป ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมานั้น ข้อมูลด้านการใช้จ่าย, การผลิต และกิจกรรมในตลาดแรงงาน แสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวในระดับหนึ่ง แต่แนวโน้มก็ยังคงไม่แน่นอน และจำเป็นอย่างยิ่งที่เฟดจะต้องติดตามความคืบหน้าทางเศรษฐกิจอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟดควรจะปรับสมดุลในด้านความพยายามที่จะสร้างความแข็งแกร่งด้านการคลังและหนุนเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน เนื่องจากนักลงทุนบางกลุ่มกำลังวิตกกังวลเกี่ยวกับตัวเลขหนี้สาธารณะที่สูงขึ้นในสหรัฐ นอกจากนี้ เป้าหมายการสร้างความแข็งแกร่งด้านการคลังในระยะยาวและการหลีกเลี่ยงภาวะการคลังหดตัวนั้น ถือเป็นภารกิจที่ต้องทำควบคู่กันไปและต้องเอื้ออำนวยต่อกันและกัน
ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 20.30 ตัวเลขการจ้างงานภาคนอกการเกษตรเดือนม.ค.
- 22.00 ดัชนีภาคบริการเดือนม.ค.
- 22.00 ยอดสั่งซื้อโรงงานเดือนธ.ค.

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
++ราคาโลหะทอง นักลงทุนเปิดสถานะ Long ไว้แนะนำปิดสถานะทำกำไรแถว 1,770 หรือสูงกว่า และเข้าซื้อเมื่อราคาย่อลงมาตามแนวรับ คาดว่าแนวรับในวันนี้ที่บริเวณ 1,745/1,730
++ ราคาโลหะเงินมีแนวรับบริเวณ 33.45/33.2 แนวต้านบริเวณ 35.2 แนะนำนักลงทุนระยะสั้น Trading ในกรอบ 33.2 – 35.2


อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8 https://plus.google....509313835/posts https://market.andro...les.classicgold

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น