วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

++ ราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,773/1,760 แนวต้าน 1,789/1,795/1,800 ทางเทคนิคราคาทองคำยังขึ้นต่อได้อีกแต่ควรระมัดระวังมากขึ้น นักลงทุนระยะสั้นที่มีสถานะ Long แนะทยอยทำกำไรบริเวณแนวต้าน ส่วนนักลงทุนที่ไม่มีสถานะ รอเปิด Long บริเวณ 1,760

รอผลการประชุมทางฝั่งยุโรปในสัปดาห์หน้า

ราคาทองคำเปิดตอนเช้าตามเวลาตลาดเอเซีย วันที่ 24 ก.พ. อยู่ที่บริเวณ 1,777.55 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 1,775-1,783 USDต่อออนซ์ ซึ่งวันนี้จะเป็นวันแรกที่กรีซเริ่มมาตรการการสว๊อปพันธบัตรและIMF เริ่มพิจารณาวงเงินให้ความช่วยเหลือสำหรับกรีซ อย่างไรก็ตาม ยังต้องรอดูผลการประชุมกลุ่มจี 20 ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า และอีซีบีที่จะแถลงการปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำให้กับธ.พาณิชย์ในวันที่ 29 ก.พ.นี้ ซึ่งหากผลการประชุมดังกล่าวออกมาดี ก็จะเป็นแรงสนับสนุนให้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นต่อในระยะถัดไป สำหรับภาพทางเทคนิค ราคาสามารถทรงตัวเหนือระดับ 1,770 และทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 1,787 เมื่อคืนวานนี้ อีกทั้งสัญญานในราย 4 ช.ม. ยังเป็นบวก ซึ่งหากไม่หลุด 1,760 ราคามีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อได้อีก แต่นักลงทุนควรเริ่มใช้ความระมัดระวังในการลงทุนมากขึ้น เนื่องจากราคาอยู่ในโซน overbought และอยู่ใกล้แนวต้านสำคัญ 1,800 อาจมีแรงขายทำกำไรได้ แนะนำ นักลงทุนระยะสั้นและกลาง ทยอยปิด Long ที่บริเวณแนวต้านที่ 1,795/1,800

กรีซเดินหน้ามาตรการสว็อปพันธบัตรกับเจ้าหนี้ภาคเอกชนวันนี้ โดยนักลงทุนเอกชนซึ่งถือครองพันธบัตรกรีซราว 2 แสนล้านยูโร จะแบกรับผลขาดทุน 53.5 % ของมูลค่าที่ตราไว้บนพันธบัตรและแบกรับผลขาดทุนที่แท้จริงราว 73-74 % กฎหมายฉบับนี้ระบุว่า นักลงทุนเอกชนจะมีเวลาอย่างน้อย 10 วันในการพิจารณาเรื่องการแลกเปลี่ยนพันธบัตร โดยการแลกเปลี่ยนจะเกิดขึ้นเมื่อผู้ถือครองพันธบัตรจำนวน 50% ตอบรับต่อข้อเสนอนี้ นอกจากนี้ยังกำหนดมาตราCollective Action Clauses (CAC) ไว้ด้วย โดยมาตรานี้จะบังคับให้ผู้ถือครองพันธบัตรทุกรายต้องนำพันธบัตรมาแลกเปลี่ยน เมื่อใดก็ตามที่จำนวน 2 ใน 3 ของผู้ถือครองพันธบัตรลงมติสนับสนุนการแลกเปลี่ยนพันธบัตร

อีซีบีและอีซียอมรับเศรษฐกิจยูโรโซนฟื้นตัวอย่างเชื่องช้า โดยอีซีคาดเศรษฐกิจยูโรโซนถดถอยขณะหดตัว 0.3% ปีนี้ และคาดว่าเงินเฟ้อสำหรับยูโรโซนในปีนี้จะเข้าใกล้ระดับ 2.1% ซึ่งเป็นระดับที่อีซีบีพิจารณาว่าเหมาะสมสำหรับราคาที่มีเสถียรภาพและเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ผู้นำอียูจะจัดการประชุมสุดยอดที่กรุงบรัสเซลส์ในสัปดาห์หน้า ซึ่งนักลงทุนหวังว่าพวกเขาจะตกลงเพิ่มเพดานของกองทุนรักษาเสถียรภาพยูโรโซน และเปิดทางสำหรับการขอเงินช่วยเหลือจากไอเอ็มเอฟมากขึ้นสำหรับประเทศที่มีหนี้สินในยุโรปใต้ แต่รัฐบาลเยอรมนีระบุยังไม่เห็นความจำเป็นที่จะเพิ่มเงินทุน
มูดี้ส์ขู่ประเมินเครดิตญี่ปุ่นอีกครั้งหากแผนการขึ้น VAT ล่าช้า ทั้งนี้มูดี้ส์จัดอันดับความน่าเชื่อถือของญี่ปุ่นไว้ที่ Aa3 (ความน่าเชื่อถือมีเสถียรภาพ) ซึ่งเป็นระดับเดียวกับS&P และฟิทช์ เรทติ้ง และมูดี้ส์ไม่มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงแนวโน้มในอนาคตอันใกล้ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะการเกินดุลบัญชีเดินสะพัดของญี่ปุ่นจะช่วยชดเชยหนี้สาธารณะที่ระดับสูง แต่กำหนดนโยบายมีความอ่อนแอภายใต้พรรคประชาธิปไตยเนื่องจากรัฐสภามีความแตกแยกจนทำให้เกิดความล่าช้าในการอนุมัติร่างกฏหมายต่างๆที่จำเป็นในการควบคุมภาระหนี้ของประเทศและปรับปรุงภาวะเศรษฐกิจ หากมีความล่าช้าเกิดขึ้นกับกฏหมายภาษีการบริโภค ก็จะเป็นปัจจัยลบต่ออันดับความน่าเชื่อถือ

ปท.กลุ่ม BRIC เล็งถกตั้งธนาคารสนับสนุนประเทศกำลังพัฒนานอกรอบประชุมจี-20 ผู้แทนจากบราซิล, จีน, รัสเซีย และอินเดีย (BRIC) จะหารือแผนการจัดตั้งธนาคารระดับพหุภาคีเพื่อสนับสนุนทางการเงินแก่โครงการของประเทศกำลังพัฒนาในการประชุมกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว และกำลังพัฒนา 19 ประเทศ รวมทั้งสหภาพยุโรป (จี-20) ที่กรุงเม็กซิโก ซิตี้ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ในวันที่ 25-26 ก.พ. โดยมีแนวคิดให้กลุ่ม BRIC มอบเงินทุนให้แก่ธนาคารแห่งนี้ แต่เราก็ยังต้องหารือกัน ถ้าธนาคารนี้จะทำหน้าที่ให้เงินกู้แก่ประเทศตลาดเกิดใหม่อื่นๆ
ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 21.55 น. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนก.พ.
- 22.00 น. ยอดขายบ้านใหม่เดือนม.ค.
การรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์หน้า (27 ก.พ.-2 มี.ค.) อาทิ วันจันทร์ ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนม.ค. วันอังคาร ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนม.ค. ราคาบ้านเดือนธ.ค. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนก.พ. วันพุธ ตัวเลขประมาณการครั้งที่ 2 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริงประจำไตรมาส 4/2011 ดัชนีการผลิตเขตมิดเวสต์เดือนก.พ. ตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ เฟด รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจหรือ Beige Book วันพฤหัสบดี จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ รายได้ส่วนบุคคลเดือนม.ค. ข้อมูลค่าใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเดือนม.ค. ดัชนีกิจกรรมการผลิตทั่วประเทศเดือนก.พ. วันศุกร์ ดัชนีภาวะธุรกิจนิวยอร์คเดือนก.พ.

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
++ ราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,773/1,760 แนวต้าน 1,789/1,795/1,800 ทางเทคนิคราคาทองคำยังขึ้นต่อได้อีกแต่ควรระมัดระวังมากขึ้น นักลงทุนระยะสั้นที่มีสถานะ Long แนะทยอยทำกำไรบริเวณแนวต้าน ส่วนนักลงทุนที่ไม่มีสถานะ รอเปิด Long บริเวณ 1,760
++ โลหะเงินมีแนวรับบริเวณ 35.0/34.8 แนวต้านบริเวณ 35.6/36.5 แนะนำนักลงทุนระยะสั้น Trading ในกรอบ 34.8 – 36.5

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8 https://plus.google....509313835/posts https://market.andro...les.classicgold

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น