วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2554

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 5 ตุลาคม 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่  5 ตุลาคม 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)


 ++  ราคาทองคำมีแนวรับที่  1,580  / 1,530   แนวต้านที่  1,631 / 1,645    สัญญาณในราย 60  นาที         ราคาติดแนวต้านที่  1,630  (MA 25)    และ MACD มีค่าติดลบเพิ่มมากขึ้น    ระยะสั้นคาดราคาลดลง    โดยเคลื่อนไหวในกรอบ  1,580 – 1,630    ทะยอย  Long  เมื่อราคาอ่อนตัว


แกว่งตัวในแดนลบ


   ราคาทองคำเปิดตอนเช้าตามเวลาตลาดเอเซีย วันที่ 05 ต.ค. อยู่ที่ 1,620 USDต่อออนซ์ ราคามีแนวโน้มปรับตัวลดลงเคลื่อนไหวในกรอบ ระหว่าง  1,618 – 1,630 USD ต่อออนซ์ ทั้งนี้เป็นผลจากปัญหาหนี้สาธารณะในยุโรปและสหรัฐยังก่อให้เกิดผลกระทบที่สำคัญต่อตลาดการเงินโลก วิกฤติหนี้สินในประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ของโลกทำให้ประเทศหลายประเทศต้องควบคุมด้านการคลัง ซึ่งอาจนำไปสู่ภาวะการขาดแคลนมาตรการกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ และส่งผลให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกมีความไม่แน่นอนมากยิ่งขึ้น ปัญหาหนี้สินของสหรัฐและยุโรปอาจทำให้เกิดความผันผวนขึ้นในตลาดการเงินโลก

        ประเทศที่แข็งแกร่งที่สุดในยูโรโซนเกือบทุกประเทศมีโอกาสที่จะเผชิญกับแรงกดดันด้านลบที่จะมีผลต่ออันดับเครดิตในประเทศ มูดีส์คาดว่าบางประเทศในยุโรปที่มีอันดับความน่าเชื่อถือต่ำกว่า Aaa อาจจะประสบกับความยากลำบากในการรักษาอันดับความน่าเชื่อถือเอาไว้ อย่างไรก็ตาม ประเทศที่มีอันดับความน่าเชื่อถือสูงกว่า Aaa นั้นยังไม่พบว่ามีแรงกดดันอย่างฉับพลันที่จะทำให้ต้องลดอันดับความน่าเชื่อ ถือลง


         
   เยอรมนี ภาคบริการหดตัวลงครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปีในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นสัญญาณล่าสุดที่แสดงว่าเศรษฐกิจเยอรมนีกำลังจะชะลอตัวลง ทั้งนี้ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ของ Markit ร่วงลงสู่ระดับ 49.7 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.ค.2009 และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนก.ค.2009 ที่ดัชนีร่วงต่ำกว่าระดับ 50 (ซึ่งแบ่งแยกระหว่างการขยายตัวและการหดตัว) ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจทำให้อุปสงค์ของลูกค้าลดลงในเดือนก.ย.

       ขณะที่ธนาคารเด็กเซียก็ได้รับผลกระทบจากวิกฤติหนี้ยูโรโซนเช่นกัน แม้ว่าราคาหุ้นเด็กเซียจะ rebound ปรับเพิ่มขึ้น 10% หลังจากปรับตัวลดลงมากเมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตามรัฐบาลฝรั่งเศสและเบลเยียมจำเป็นต้องเร่งให้ความช่วยเหลือแก่ธนาคารเด็กเซีย ซึ่งนับเป็นการให้ความช่วยเหลือของรัฐเป็นครั้งแรกต่อธนาคารยุโรปที่เผชิญกับวิกฤติหนี้ยูโรโซน ทั้งนี้แผนการช่วยเหลือดังกล่าวจะส่งผลให้เด็กเซียแยกกิจการโดยการขายธุรกิจที่แข็งแกร่ง อาทิ ธุรกิจธนาคารในเบลเยียมและตุรกี รวมถึงการแยกสินทรัพย์ด้อยคุณภาพโดยได้รับการค้ำประกันจากรัฐบาล ขณะที่ความเชื่อมั่นในธนาคารทรุดลง เนื่องจากธนาคารปล่อยกู้จำนวนมากให้กับกรีซ และเผชิญปัญหาในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน เด็กเซียมีแนวโน้มที่จะขาดทุนมากขึ้น หากรมว.คลังของยุโรปตัดสินใจที่จะบังคับให้ภาคธนาคารแบกรับการขาดทุนจากหนี้กรีซมากกว่าที่ได้ตกลงกันไว้

           เฟดพยายามดำเนินมาตรการต่อไปตามความเหมาะสม เพื่อส่งเสริมการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง อย่างไรก็ตามมาตรการรัดเข็มขัดของรัฐบาลอาจจะถ่วงเศรษฐกิจสหรัฐซึ่งมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่ำกว่า 1.0% ในช่วงครึ่งปีแรก ดังนั้นอาจมีการหลีกเลี่ยงการดำเนินการทางการคลังที่อาจขัดขวางการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ เฟดได้ผ่อนคลายนโยบายการเงินครั้งล่าสุดในเดือนที่แล้ว โดยประกาศว่าจะขายพันธบัตรระยะสั้นมูลค่า 4.00 แสนล้านดอลลาร์เพื่อไปซื้อพันธบัตรระยะยาว นายเบอร์นันเก้คาดว่า มาตรการใหม่ดังกล่าวจะทำให้อัตราดอกเบี้ยระยะยาวลดลงราว 0.20% ซึ่งเขากล่าวว่า เทียบเท่ากับการลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นของเฟด 0.5% ขณะที่ผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีอยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบหลายปีที่ 1.83%ซึ่งช่วยทำให้ต้นทุนสินเชื่อจำนองและสินเชื่อภาคเอกชนอยู่ในระดับต่ำเป็นพิเศษ

   ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม
      ตัวเลขการจ้างงานทั่วประเทศเดือน ก.ย., ดัชนีภาคบริการเดือน ก.ย. และตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ในวันพฤหัสบดีที่  6  ต.ค.54 
การวิเคราะห์ทางเทคนิค

++  ราคาทองคำมีแนวรับที่  1,580  / 1,530   แนวต้านที่  1,631 / 1,645    สัญญาณในราย 60  นาที         ราคาติดแนวต้านที่  1,630  (MA 25)     และ MACD มีค่าติดลบเพิ่มมากขึ้น    ระยะสั้นคาดราคาลดลง     โดยเคลื่อนไหวในกรอบ  1,580 – 1,630    ทะยอย  Long  เมื่อราคาอ่อนตัว
++  ราคาโลหะเงินมีแนวรับที่  28.20 / 26.1     และแนวต้านที่   30.3 / 30.8 / 31.6     ในราย 240 นาที มีเส้น MA 10 กดไว้ MACD มีค่าติดลบเพิ่มมากขึ้น     คาดราคาลงบริเวณแนวรับ 28.2      โดยเคลื่อนไหวในกรอบ 28.2 – 31.5

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGrouphttp://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgg
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น