วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2554

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 14 ตุลาคม 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 14 ตุลาคม 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)


++ ราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,655 1,645 แนวต้านที่ 1,686 1,705 ภาพกราฟราย 60 นาที ราคา เคลื่อนไหวในกรอบ Side way แนะนำเปิด Long ที่แนวรับ และ ปิดทำกำไรที่บริเวณแนวต้าน


ยังคงมีปัจจัยลบ อาจกดดันไม่ให้ราคาไปต่อ

ราคาทองคำเปิดตอนเช้าตามเวลาตลาดเอเซีย วันที่ 14 ต.ค. อยู่ที่ 1,664.75 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวในกรอบ ระหว่าง 1,663 - 1,675 USD ต่อออนซ์ ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้น จากแรงซื้อกลับหลังจากราคาปรับลดลงไปเมื่อวาน ประกอบกับมีปัจจัยบวกจากกลุ่มประเทศ BRIC ซึ่งประกอบด้วยบราซิล, รัสเซีย, อินเดียและจีน กำลังหารือกันในการสมทบเงินทุนแก่ไอเอ็มเอฟ เพื่อสกัดการลุกลามของวิกฤติหนี้ยูโรโซน นอกจากนั้นนักลงทุนมีความคาดหวังว่าผลการประชุม G20 ที่จะมีขึ้นในวันนี้ (14 ต.ค.) และพรุ่งนี้ จะมีแนวทางช่วยเหลือวิกฤติหนี้ยูโรโซนที่ชัดเจนมากขึ้น รวมถึงสามารถกดดันกลุ่มยูโรโซนให้เร่งแก้ปัญหาให้เร็วขึ้น อย่างไรก็ตามยังคงมีปัจจัยลบกดดันให้ราคาอาจไม่สามารถปรับเพิ่มขึ้นต่อได้ มีแนวโน้มเป็น Side way ต่อไปอีกระยะหนึ่ง

ซึ่งปัจจัยลบดังกล่าว เป็นผลจากกลุ่มจี-20 เผชิญกับความเห็นที่ขัดแย้งกันในช่วงนี้ ในขณะที่หลายประเทศแสดงความไม่พอใจต่อความล้มเหลวของยุโรปในการแก้ไขวิกฤติหนี้สาธารณะ ซึ่งอาจส่งผลให้ผลการประชุมที่จะช่วยเหลือวิกฤตหนี้ดังกล่าวล้มเหลว โดยญี่ปุ่น มีความเห็นว่าในขั้นแรกควรรอดูก่อนว่าผู้นำยุโรปจะประกาศแผนแก้วิกฤติแบบใดในการประชุมสุดยอดของสหภาพยุโรป(อียู) ในวันที่ 23 ต.ค. ขณะที่เยอรมนีและฝรั่งเศสมีความเห็นขัดแย้งกันในเรื่องแผนการออกพันธบัตรร่วมกันของยูโรโซน เนื่องจากเยอรมนีไม่ต้องการแบกรับภาระหนี้มากยิ่งขึ้น จึงมีแนวโน้มว่าแผนแก้วิกฤติของฝรั่งเศส-เยอรมนีอาจระบุว่า ธนาคารพาณิชย์ควรยอมรับผลขาดทุนครั้งใหญ่ในพันธบัตรรัฐบาลกรีซที่ทางธนาคารถือครอง

ขณะที่การปรับเพิ่มประสิทธิภาพกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF) ถึงแม้ EFSF มีทุนทรัพย์มากพอในการให้ความช่วยเหลือทางการเงินต่อกรีซและโปรตุเกส แต่ EFSF ก็อาจมีทุนทรัพย์น้อยเกินกว่าที่จะให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่อิตาลีหรือสเปน ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 3 และ 4 ในยูโรโซนตามลำดับ

นอกจากนั้นฟิทช์ เรทติ้งส์ ได้ลดอันดับความน่าเชื่อธนาคารของยุโรป 4 แห่ง และยังได้ให้แนวโน้มจะถูกลดอันดับ (negative watch) แก่สถาบันการเงินอีก 7 แห่ง สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือได้ลดอันดับเครดิตระยะยาวของยูบีเอสลงสู่ ระดับ A จากระดับ A+ โดยระบุว่า ตราสารหนี้ของยูบีเอสไม่สามารถรับประกันได้อีกต่อไป และยังได้ลดอันดับเครดิตลอยด์ส แบงกิ้ง กรุ๊ป และโรบัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ กรุ๊ป จากระดับ AA- สู่ระดับ A เนื่องจากรัฐบาลอังกฤษมีแนวโน้มว่าจะให้การสนับสนุนน้อยลงในอนาคตนอกจากนี้ ฟิทช์ ยังได้ลดอันดับความน่าเชื่อของธนาคารแลนเดสแบงก์ของเยอรมนีลง 1 ขั้น สู่ระดับ A+ จากระดับ AA- ทั้งนี้ ฟิทช์ได้ให้แนวโน้มที่จะถูกลดอันดับสถาบันการเงินต่างประเทศ 7 แห่ง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับหนี้ยุโรป


ไอเอ็มเอฟ ระบุว่า เศรษฐกิจเอเชียเผชิญกับความเสี่ยงระยะใกล้ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเป็นผลมาจากวิกฤติหนี้ยุโรปและการชะลอตัวทางเศรษฐกิจในสหรัฐ ซึ่งส่งผลให้ผู้กำหนดนโยบายของเอเชียต้องพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนทิศทางนโยบายได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งปัญหาทางการเงินที่ทวีความรุนแรงขึ้นในยูโรโซนและการชะลอตัวทางเศรษฐกิจในสหรัฐอาจส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงในทางการเงินและในทางเศรษฐกิจมหภาคต่อเอเชีย
การประชุมและตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม
1. รัฐมนตรีคลังและผู้นำธนาคารกลางของกลุ่มจี-20 กำลังจะประชุมกันในวันนี้ที่กรุงปารีสเพื่อหาทางออกอย่างเร่งด่วนในการ คลี่คลายวิกฤติหนี้สาธารณะ
2. กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดค้าปลีกเดือนก.ย.ในวันนี้เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย
3. กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยราคานำเข้าและส่งออกเดือนก.ย.ในวันนี้เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย
4. รอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนต.ค.ในวันนี้เวลา 20.55 น.ตามเวลาไทย
5. กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนส.ค.ในวันนี้เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย

การวิเคราะห์ทางเทคนิค

++ ราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,655 1,645 แนวต้านที่ 1,686 1,705 ภาพกราฟราย 60 นาที ราคาเคลื่อนไหวในกรอบ Side way แนะนำเปิด Long ที่แนวรับ และ ปิดทำกำไร
ที่บริเวณแนวต้าน
++ ราคาโลหะเงินมีแนวรับที่ 31.25 30.6 แนวต้านที่ 32.9 33.3 ภาพกราฟราคาราย 240 มีแรงขายที่ ราคา 32.9 ราคาเคลื่อนไหวในกรอบ 30.6 – 33.3 แนะนำ Trading ในกรอบ


อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น