วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 17ตุลาคม 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 17ตุลาคม 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)


++ ราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,665 1,625 แนวต้านที่ 1,705 1,725 ภาพกราฟราย 60 นาที ราคาเคลื่อนไหวในกรอบ Side way up ทำจุด Low สูงขึ้น แนะนำเปิด Long ที่แนวรับ และ ปิดทำกำไรที่บริเวณแนวต้าน

แนวโน้มสดใส หลังผ่านผลการประชุม

ราคาทองคำเปิดตอนเช้าตามเวลาตลาดเอเซีย วันที่ 17 ต.ค. อยู่ที่ 1,680.10 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวในกรอบ ระหว่าง 1,668 - 1,691 USD ต่อออนซ์ ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะสูงสุดที่ 1,694 USDต่อออนซ์ สูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ราคาทองคำลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงเดือน ก.ย. ทั้งนี้ได้รับแรงหนุนจากนักลงทุนคาดหวังว่าความตึงเครียดเกี่ยวกับวิกฤติหนี้ของยุโรปครั้งนี้จะคลี่คลาด หลังจากการประชุม G20 และการประชุมสุดยอดสหภาพยุโรป ที่จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ จะส่งผลให้ผู้นำยุโรปเผชิญกับแรงกดดันอย่างหนักเพื่อให้มีการนำเสนอแผนที่จะจัดการกับวิกฤติหนี้ครั้งนี้อย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ยังคาดว่าเยอรมนีและฝรั่งเศสจะสามารถจะสามารถปกป้องตัวเองเอาไว้จากวิกฤตหนี้ได้ ด้วยการอัดฉีดสภาพคล่องให้กับธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินที่มีผลกระทบในเชิงระบบ อย่างไรก็ตามในขณะนี้ หลายๆธนาคารและสถาบันการเงินในยุโรปยังเผชิญกับความเสี่ยง เนื่องจากวิกฤติดังกล่าว จะเห็นได้จากการถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของ S&P และฟิทช์ เรทติ้งส์ ที่มีอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลกดดันให้ราคาอาจไม่สามารถปรับเพิ่มขึ้นต่อได้มากในระยะสั้น โดยแนวโน้มเป็น Side way ต่อไปอีกระยะหนึ่ง ส่วนประเด็นอื่น ๆ ที่ส่งผลต่อราคาทองคำ

ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ส่งสัญญาณว่าจะไม่ยุติโครงการซื้อพันธบัตรลงอย่างกะทันหัน แม้ว่าขณะนี้กองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF) มีอำนาจในการแทรกแซงในตลาดรอง โดยอีซีบีจะรอจนกว่าตลาดการเงินมีเสถียรภาพต้องซื้อพันธบัตรของสเปนและอิตาลีในชข่วง 2 เดือนที่ผ่านมาเพื่อทำให้ต้นทุนการระดมทุนสำหรับสองประเทศนี้อยู่ในระดับที่ยั่งยืน และป้องกันสเปนและอิตาลีมิให้ตกอยู่ในสภาพไม่สามารถเข้าระดมทุนในตลาดได้เหมือนอย่างกรีซ, ไอร์แลนด์และโปรตุเกส ซึ่งผู้กำหนดนโยบายของยูโรโซนเรียกร้องให้มีการจำกัดการลุกลามของปัญหา ขณะนี้ EFSF มีอำนาจในการเข้าซื้อพันธบัตรของประเทศที่มีสถานะย่ำแย่ในยูโรโซนเพื่อพยุงราคาพันธบัตร ซึ่งเป็นหน้าที่ที่อีซีบีทำมาโดยตลอดเพื่อป้องกันอิตาลีและสเปนไม่ให้ประสบกับปัญหาในการระดมทุน

นอกจากนั้นกรรมาธิการด้านเศรษฐกิจและการเงินของยุโรปกล่าวว่า อำนาจใหม่ของกองทุน EFSF ซึ่งรวมถึงการปล่อยสินเชื่อในเชิงป้องกันล่วงหน้าให้แก่รัฐบาลและปล่อยกู้เพื่อการเพิ่มทุนธนาคาร รวมทั้งการมีอำนาจมากขึ้นผ่านทางการกู้เงิน และการจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือถาวรนั้นน่าจะช่วยระงับการลุกลามของปัญหาได้ ส่วนผู้กำหนดนโยบายของยุโรปจะสามารถออกแผนการที่เป็นรูปธรรมเพื่อแก้ไขวิกฤติหนี้ของยูโรโซนซึ่งกำลังคุกคามการฟื้นตัวที่เปราะบางของเศรษฐกิจโลก

ในขณะเดียวกันตลาดหุ้น และตลาดทองคำก็รอดูผลประกอบการของบริษัทสหรัฐที่จะทยอยประกาศต่อในสัปดาห์นี้ หลังจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งจากกูเกิลอิงค์ช่วยหนุนหุ้นสหรัฐเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว (14 ต.ค.) ซึ่งการขยายตัวของผลประกอบการในปัจจุบันอยู่ที่ 12.4% แม้ว่าสำหรับบริษัทในดัชนี S&P 500 ลดลงจากระดับสูงสุดที่17% ในเดือนก.ค.ปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามคาดว่าบริษัทชั้นนำ อาทิ แอปเปิลและไอบีเอ็ม ที่จะเปิดเผยผลประกอบการออกมา จะสูงเกินคาด และอาจกระตุ้นแรงซื้อต่อไป ซึ่งหากบริษัทชั้นนำในสหรัฐมีผลประกอบการที่ดี ก็จะช่วยหนุนเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม

การประชุมและตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม
1. ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์คจะเปิดเผยดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวม (Empire State Index) เดือนต.ค.ในวันนี้เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย
2. Fed จะเปิดเผยข้อมูลการผลิตในภาคอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนก.ย.ในวันนี้เวลา 20.15 น.ตามเวลาไทย

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
++ ราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,665 1,625 แนวต้านที่ 1,705 1,725 ภาพกราฟราย 60 นาที ราคาเคลื่อนไหวในกรอบ Side way up ทำจุด Low สูงขึ้น แนะนำเปิด Long ที่แนวรับ และ ปิดทำกำไรที่บริเวณแนวต้าน
++ ราคาโลหะเงินมีแนวรับที่ 31.4 30.8 แนวต้านที่ 33.3 ภาพกราฟราคาราย 60 นาที ราคาเคลื่อนไหวในกรอบ 31 – 33.0 แนะนำ Trading ในกรอบ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น