วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2554

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 21 ตุลาคม 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 21 ตุลาคม 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

++ ราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,600 1,575 แนวต้านที่ 1,630 1,645 ภาพกราฟราย 60 นาที การเคลื่อนไหวของราคา โดยทำจุด Low สูงขึ้น แนะนำเปิด Long ที่แนวรับ และ ปิดทำกำไรที่บริเวณแนวต้าน

ยังคงมีปัจจัยลบ กดดันราคาทองคำ

ราคาทองคำเปิดตอนเช้าตามเวลาตลาดเอเซีย วันที่ 21 ต.ค. อยู่ที่ 1,626 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวระหว่าง 1,622 - 1,630 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันราคาเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบ ๆ และพยายามไต่ระดับให้ผ่านแนวต้านที่ 1,630 แต่ก็ไม่สามารถยืนอยู่ได้ ทั้งนี้เนื่องจากนักลงทุนยังรอดูท่าทีว่าจะมีความคืบหน้าในการหามาตรการแบบเบ็ดเสร็จเพื่อช่วยบรรเทาวิกฤติหนี้ของยุโรปในการประชุมสุดยอดของผู้นำสหภาพยุโรปในวันอาทิตย์นี้อย่างไร ประกอบกับความกังวลเรื่องที่ S&P มีแนวโน้มที่จะปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศ 5 ประเทศในยุโรปที่มีปัญหา หากยุโรปยังประสบภาวะเศรษฐกิจถดถอย และหนี้สินของรัฐบาลเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งนักลงทุนให้น้ำหนักกับประเด็นเกี่ยวกับสถานการณ์ในยุโรปนี้ และคาดว่าจะยังมีผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองในสัปดาห์หน้าต่อเนื่องไป หากภายหลังมีมาตรการที่ชัดเจนในการแก้ปัญหาหนี้ยุโรปในคำแถลงของกลุ่มยุโรปในสุดสัปดาห์นี้ อาจมีแรงหนุนให้ราคาทองคำดีดตัวขึ้นได้

S&P มีแนวโน้มที่จะปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศ 5 ประเทศในยุโรป ซึ่งได้แก่ฝรั่งเศส, สเปน, อิตาลี, ไอร์แลนด์ และโปรตุเกส โดยอาจปรับลดลง1-2 ขั้น ถ้าหากยุโรปประสบภาวะเศรษฐกิจถดถอย และหนี้สินของรัฐบาลเพิ่มสูงขึ้น โดย S&P ระบุว่า สถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่เลวร้ายที่สุดอาจส่งผลให้ธนาคารหลายแห่งในสเปน, อิตาลี และโปรตุเกสต้องเพิ่มทุน และระบุว่ากลไกช่วยเหลือในปัจจุบันอาจจะไม่เพียงพอถ้าหากสถานการณ์เลวร้ายเกินคาด ทั้งนี้ฝรั่งเศสมีแนวโน้มที่จะได้รับการปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือลงสู่ AA+ จาก AAA เนื่องจากสถานะการคลังย่ำแย่ลง ถึงแม้ว่าได้รับแรงกดดันในระดับเล็กน้อย

ขณะที่สถาบัน Ifo ของเยอรมนีเปิดเผยผลสำรวจพบว่า ความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเยอรมนีร่วงลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4 ในเดือนต.ค. ซึ่งเพิ่มความวิตกว่าที่ว่า เศรษฐกิจเยอรมนีกำลังชะลอตัวลง และทำให้มีความไม่แน่ใจมากขึ้นว่า เยอรมนีจะเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจยุโรปต่อไปหรือไม่ ทั้งนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจจากผลสำรวจความเห็นของบริษัทราว 7,000 แห่ง ดิ่งลงแตะ 106.4 ในเดือนต.ค. จาก 107.5 ในเดือนก.ย. แต่ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ว่าจะปรับตัวลงสู่ระดับ 106.3 ในโพลล์รอยเตอร์

สำหรับการประชุมสุดยอดผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) ที่จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ ยังคงมีความขัดแย้งกันภายในกลุ่มสมาชิกในเรื่องวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพ EFSF ภายหลังรมว.เศรษฐกิจเยอรมนี ออกมาระบุจุดยืนที่ว่าจะไม่มีการออกใบอนุญาตประกอบกิจการธนาคารให้แก่กองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF) และระบุว่าเยอรมนีจะไม่จ่ายเงินสมทบให้แก่ EFSF ในระดับที่สูงเกินกว่าระดับ 2.21แสนล้านยูโรที่ได้ตกลงกันไปแล้ว

ขณะที่รัฐสภากรีซลงมติด้วยคะแนนเสียง 154 ต่อ 144 ให้การรับรองมาตรการรัดเข็มขัดฉบับใหม่ เพื่อแลกกับเงินกู้เบิกจ่ายจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) และสหภาพยุโรป (อียู) ซึ่งจะช่วยให้กรีซสามารถหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ โดยการลงมติรับรองมาตรการดังกล่าวมีขึ้นแม้ประชาชนออกมาประท้วงอย่างรุนแรง ในกรุงเอเธนส์ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน มาตรการรัดเข็มขัดฉบับใหม่ครอบคลุมถึงการลดการใช้จ่าย การลดค่าแรง การขึ้นภาษี ปลดข้าราชการพลเรือนหลายพันคน และปรับเปลี่ยนสิทธิในการต่อรองด้านแรงงานในบางกรณี
ตัวเลขและการประชุมที่ควรติดตาม
วันจันทร์ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโกเปิดเผยดัชนีการผลิตทั่วประเทศเดือนก.ย.-----วันอังคาร สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์เปิดเผยราคาบ้านเดือนส.ค. และConference Board เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนต.ค. -----สำหรับวันพุธ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ย., กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานยอดขายบ้านใหม่เดือนก.ย. และสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) เปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์-----ส่วนในวันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริงประจำไตรมาส 3/2011, ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโกเปิดเผยดัชนีการผลิตเขตมิดเวสต์เดือนก.ย. และสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติเปิดเผยยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนก.ย. -----และในวันศุกร์ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยรายได้ส่วนบุคคลเดือนก.ย., กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยดัชนีต้นทุนการจ้างงานประจำไตรมาส 3/2011 และรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนต.ค.

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
++ ราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,600 1,575 แนวต้านที่ 1,630 1,645 ภาพกราฟราย 60 นาที การเคลื่อนไหวของราค โดยทำจุด Low สูงขึ้น แนะนำเปิด Long ที่แนวรับ และ
ปิดทำกำไรที่บริเวณแนวต้าน
++ ราคาโลหะเงินมีแนวรับที่ 29.6 28.8 แนวต้านที่ 31.1 32.6 ภาพกราฟราย 240 นาที ราคาเคลื่อนไหวในกรอบ 29.6 – 33.0 แนะนำ Trading ในกรอบ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น