วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 27 กรกฎาคม 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 27 กรกฎาคม 2554
โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ฝ่ายวิจัยCGF คาดว่าราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,608/1,603 แนวต้านที่ 1,624/1,636 แนวโน้ม Moving average 4 วันตัด 9 วันในทิศทางขึ้นและแนวโน้มจาก indicator ADX ยังแสดงแนวโน้มการเพิ่มของราคาโดยรวมคาดว่าราคายังจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

จับตาดูผลการประชุมก่อน 2 ส.ค.

ราคาทองคำในตลาดเอเชียในช่วงเช้าเปิดตลาดที่ระดับ 1,622 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยมีกรอบการแกว่งตัวอยู่ที่บริเวณ 1,620-1,624 ดอลล่าร์ต่อออนซ์ ราคาทองคำในช่วงนี้มีความผันผวน โดยมีการปรับตัวสูงขึ้นและพักฐานเป็นระยะๆ ขณะที่ประเด็นทางเศรษฐกิจหลักๆที่มีผลต่อราคาทองคำในช่วงนี้ยังคงต้องเฝ้าจับตามองการประชุมของรัฐบาลสหรัฐเพือหาข้อแก้ปัญหาในการเพิ่มเพดานหนี้

เมื่อมาดูถึงผลกระทบที่เกิดจากการถูกลดเครดิตของสหรัฐได้มีการวิเคราะห์ผลกระทบที่เกิดขึ้นโดย JPMorgan คาดการณ์ว่า การถูกปรับลดอันดับเครดิตของสหรัฐจะส่งผลให้ภาระดอกเบี้ยจ่ายของรัฐบาสหรัฐเพิ่มขึ้นราว 100 พันล้าน ดอลลาร์ต่อปี อันเนื่องจากการเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ยของพันธบัตรของสหรัฐ ขณะเดียวกันก็จะดึงเศรษฐกิจสหรัฐให้ตกต่ำลง

ปธน.โอบาม่าออกมาขู่ว่าจะใช้สิทธิวีโตต่อแผนของนาย จอร์น โบเนอร์ ในการปรับขึ้นเพดานหนี้และลดการใช้จ่ายรัฐบาล 3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยแผนของนาย โบเนอร์ คือ ในขั้นแรก จะปรับลดการใช้จ่ายของรัฐบาลสหรัฐลง 1.2 ล้านล้านดอลลาร์ และเพิ่มเพดานหนี้ขึ้นจำนวน 9 แสนล้านดอลล่าร์ ขั้นที่สอง ลดการใช้จ่ายลงอีก 1.8 ล้านล้านดอลลาร์ และเพิ่มเพดานหนี้อีก 1.6 ล้านล้านดอลล่าร์ นอกจากปธน.โอบาม่าจะไม่เห็นด้วยกับแผนของนายโบเนอร์แล้ว สมาชิกพรรครีพับลิกันคนอื่นๆก็ไม่เห็นด้วย และเห็นว่าแผนของนายโบเนอร์จะช่วยลดการขาดดุลการคลังได้ไม่มากนัก จากความขัดแย้งกันเองในพรรครีพับลิกันทาให้มีความล่าช้าในการรับรองแผนเพื่อส่งให้รัฐสภาพิจารณา ส่วนการลงมติ การปรับลดงบประมาณรายจ่าย เลื่อนไปเป็นวันที่ 28 ส.ค.นี้



มีการสำรวจของ รอยเตอร์ ระบุว่า นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดว่าสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือชั้นนำอย่างน้อย 1 แห่งจะปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐลงจาก AAA ซึ่งเป็นขั้นสูงสุด โดยระบุอีกด้วยว่า ความขัดแย้งเกี่ยวกับการเพิ่มเพดานหนี้สหรัฐได้สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจสหรัฐแล้ว ทั้งนี้นักเศรษฐศาสตร์ 30 จาก 53 รายที่ตอบแบบสำรวจในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ระบุว่า ในบรรดาสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือชั้นนำ 3 แห่งซึ่งได้แก่สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P), มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส และฟิทช์ เรทติ้งส์ จะมีอย่างน้อย 1 แห่งที่ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐลงจาก AAA นอกจากนี้ผลสำรวจยังระบุว่ามีโอกาส 20 % ที่เศรษฐกิจสหรัฐจะเข้าสู่ภาวะถดถอยครั้งใหม่ในอีก 1 ปีข้างหน้า โดยมีสาเหตุจากความขัดแย้งทางการเมืองเรื่องการเพิ่มเพดานหนี้ สมาชิกสภาคองเกรสเหลือเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์ในการอนุมัติแผนปรับลดการขาดดุลงบประมาณ ซึ่งหากไม่มีมาตรการดังกล่าว สมาชิกสภาคองเกรสพรรครีพับลิกันก็ขู่ว่าจะไม่อนุมัติการปรับเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐจากระดับ 14.3 ล้านล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน ซึ่งอาจทำให้รัฐบาลสหรัฐผิดนัดชำระหนี้ในเดือนส.ค

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจในสัปดาห์นี้จากการสำรวจจากรอยเตอร์มีการคาดว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนจะเพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือนมิ.ย. หลังจากเพิ่มขึ้น 2.1% ในเดือนพ.ค. โพลล์รอยเตอร์คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบอาจลดลง 1.7 ล้านบาร์เรล,สต็อกน้ำมันกลั่นอาจเพิ่มขึ้น 1.9 ล้านบาร์เรล, สต็อกน้ำมันเบนซินอาจเพิ่มขึ้น 400,000 บาร์เรล และอัตราการใช้กาลังการกลั่นน้ำมันอาจลดลง 0.1%คาดว่า จานวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 23 ก.ค.จะอยู่ที่ 415,000 รายลดลงจาก 418,000 รายในสัปดาห์ก่อนหน้า คาดว่า ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขายจะลดลง 2.0% ในเดือนมิ.ย. หลังจากเพิ่มขึ้น 8.2%ในเดือนพ.ค. คาดว่า จีดีพีสหรัฐจะขยายตัว 1.8% ในไตรมาส 2/2011 ลดลงจาก 1.9% ในไตรมาส 1/2011 คาดว่า ดัชนีต้นทุนการจ้างงานประจำไตรมาส 2/2011 จะเพิ่มขึ้น 0.5% หลังจากเพิ่มขึ้น 0.6% ในไตรมาส 1/2011 คาดว่า ดัชนี PMIเขตชิคาโกจะอยู่ที่ 60.0 ในเดือนก.ค. ลดลงจาก 61.1 ในเดือนมิ.ย.

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
ทางฝ่ายวิจัย CGF คาดว่าราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,608/1,603 แนวต้านที่ 1,624/1,636 แนวโน้ม Moving average 4 วันตัด 9 วันในทิศทางขึ้นและแนวโน้มจาก indicator ADX ยังแสดงแนวโน้มการเพิ่มของราคาโดยรวมคาดว่าราคายังจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th/
http://www.classicgold.co.th/
http://www.chiabsengheng.co.th/
http://www.facebook....lassicgoldgroup/
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgg
http://classicgoldfutures.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น