วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 30 สิงหาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 30 สิงหาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)


แนวรับสำคัญ 1,650

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,657 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวระหว่าง 1,656 – 1,660 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำทรงตัว หลังจากปรับตัวลดลงเมื่อคืนวานนี้ตามราคาน้ำมัน และข่าวตัวเศรษฐกิจของสหรัฐที่ออกมาดี ทั้งนี้ ราคาทองคำยังสามารถยืนเหนือ 1,650 เนื่องจากนักลงทุนยังรอผลการประชุมที่ Jackson Hole ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ รวมถึงถ้องแถลงของนายเบนเบอร์นันเก้ ว่าจะมีการเปยถึงมาตรการ QE3 หรือไม่ ซึ่งตลาดได้คาดหวังไปล่วงหน้าแล้วว่าจะมีแนวโน้มออก QE3 ดังนั้น หากการประชุมดังกล่าวทำลายความหวังของนักลงทุน อาจส่งผลกระทบทางลบต่อตลาดทองคำ ทั้งนี้ ในวันนี้ นางแมร์เคิลจะเข้าพบนายหู จิ่นเทา ประธานาธิบดีจีน ซึ่งคาดว่าผู้นำเยอรมันจะหยิบยกประเด็นให้จีนช่วยสนับสนุนการแก้ไขปัญหาในยูโรโซน สำหรับภาพทางเทคนิค ราคามีแนวโน้มอ่อนตัวได้ต่อ แต่สัญญาณเริ่มชะลอตัวการปรับลดลง ดังนั้น จับตาดูแนวรับที่ 1,650 หากหลุดจะมีรับถัดไปที่บริเวณ 1,640/1,630


ญี่ปุ่น ยอดค้าปลีกเดือนก.ค.ลดลง 0.8% ซึ่งเป็นลดลงครั้งแรกนับแต่เดือนพ.ย.ปีที่แล้ว โดยยอดขายของผู้ค้าปลีกขนาดใหญ่ร่วงลง 4.4% ในเดือนก.ค. เมื่อทียบกับปีก่อน ซึ่งเป็นการร่วลงเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน ทั้งนี้ ตัวเลขค้าปลีกที่อ่อนแรงดังกล่าวได้ตอกย้ำกระแสคาดการณ์ที่ว่าการฟื้นตัวของ เศรษฐกิจญี่ปุ่นที่พึ่งพาอุปสงค์ภายในประเทศอาจจะชะลอความแรงลง

เบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีกำหนดนจะแสดงสุนทรพจน์ในที่ประชุมประจำปีของเฟด ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองแจ็คสันโฮล รัฐไวโอมิง ในวันพรุ่งนี้ (31 ส.ค.) ขณะที่นักวิเคราะห์และนักลงทุนในตลาดส่วนใหญ่คาดว่า เบอร์นันเก้อาจจะไม่ส่งสัญญาณการใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบที่ 3 หรือ QE3 ในการประชุมครั้งนี้ ก่อนหน้านี้มีกระแสคาดการณ์ในตลาดว่า เบอร์นันเก้อาจจะส่งสัญญาณการใช้มาตรการ QE3 ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ที่เมืองแจ็คสันโฮลครั้งนี้ เพราะเบอร์นันเก้เคยส่งสัญญาณการใช้ QE2 มาแล้วเมื่อครั้งที่ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ที่เมืองแจ็คสันโฮลในเดือนส.ค. ปี 2553 ซึ่งหลังจากนั้นในเดือนพ.ย.ปีเดียวกัน เฟดก็ประกาศใช้ QE2 อย่างเป็นทางการ นอกจากนี้ กระแสคาดการณ์ดังกล่าวยังมีขึ้นหลังจากรายงานการประชุมครั้งล่าสุดของเฟด ซึ่งมีการเปิดเผยเมื่อวันที่ 1 ส.ค.แสดงให้เห็นว่า คณะกรรมการเฟดหลายคนต้องการให้เฟดใช้มาตรการเพิ่มขึ้นในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ แต่กระแสคาดการณ์ดังกล่าวเริ่มแผ่วลง เนื่องจากทางการสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงตัวเลขจ้างาน ยอดค้าปลีก และข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่ล้วนแล้วแต่ออกมาดีเกินคาด


รัฐบาลผสมของกรีซได้บรรลุข้อตกลงว่าด้วยกรอบการดำเนินการลดรายจ่าย 1.15 หมื่นล้านยูโรในปี 2557 และ 2558 แล้ว เจ้าหน้าที่จากทั้ง 3 พรรคในรัฐบาลผสมจะมีการหารือกันต่อไปเกี่ยวกับประเด็นทางเทคนิคที่ยังค้างคา ก่อนที่จะมีการเสนอมาตรการลดค่าใช้จ่ายดังกล่าวต่อบรรดาเจ้าหนี้ระหว่างประเทศในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ กรีซต้องนำเสนอมาตรการรัดเข็มขัดและการปฏิรูปเพิ่มเติมต่อกลุ่มเจ้าหนี้ต่างประเทศ ซึ่งได้แก่สหภาพยุโรป (อียู) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ในเดือนก.ย.นี้ เพื่อสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินกู้งวดต่อไปในช่วงฤดูใบไม้ ร่วงภายใต้ข้อตกลงช่วยเหลือ หลังจากที่บรรดาเจ้าหน้าดังกล่าวได้จัดสรรเงินกู้ช่วยเหลือหลายพันล้านยูโร แก่กรีซนับแต่ปี 2553 ทั้งนี้ คาดว่ามาตรการรัดเข็มขัดครั้งใหม่จะมีการนำเสนอต่อรัฐสภากรีซเพื่อพิจารณา อนุมัติในราวกลางเดือนก.ย. เพื่อให้ทันกับการประชุมสุดยอดอียูครั้งต่อไปที่จะมีขึ้นในเดือนต.ค. ซึ่งอาจจะให้ความเห็นชอบความช่วยเหลือเพิ่มเติมแก่กรีซ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 19:30 ยอดขอรับสวัสดิการการว่างงาน รายสัปดาห์
- 19:30 รายจ่ายส่วนบุคคล รายเดือน
- 19:30 รายได้ส่วนบุคคล รายเดือน
- 20:50 ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค (สำรวจโดยบลูมเบิร์ก)

ทองคำ ภาพกราฟในราย 240 นาที ราคาลงมาทดสอบเส้น Down trend line หากหลุดจะมีแนวรับถัดไปที่บริเวณ 1640 ภาพกราฟในรายสัปดาห์ MACD ยังไม่สามารถกลับมาเป็นบวกได้ ในขณะที่สัญญาณ stochastic กำลังตัดลง ทำให้ราคามีการย่อตัวลง คาดว่าวันนี้มีแนวรับบริเวณ 1,650/1,640 ส่วนแนวต้านมีที่บริเวณ 1,666/ 1,670 แนะนำ นักลงทุนที่ปิด Long ทำกำไรไปแล้ว รอราคาอ่อนตัวบริเวณ 1,640 ถ้าไม่หลุดเปิด Long โดยมีจุด stop loss บริเวณ 1,620

โลหะเงิน แนวต้านบริเวณ 31.0/31.2 มีแนวรับบริเวณ 30.3 / 30.0 แนะนำ นักลงทุนที่ปิด Long ทำกำไร แนะนำเปิด Short เล่นสั้นๆ โดยมีเป้าหมายทำกำไรบริเวณ 30.3/30.0

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น