วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 27 สิงหาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 27 สิงหาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

พักตัวจากสัญญาณเทคนิคในระยะสั้น

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,673 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวแบบ sideway down แสดงการปรับฐานย่อยระหว่าง 1,668–1,677 USDต่อออนซ์ โดยยังขาดความคืบหน้าจากทางออกของปัญหาวิกฤติหนี้สาธารณะในยูโรโซน เพราะยังต้องรอผลตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญเยอรมันในวันที่วันที่ 12 ก.ย.ที่มีกำหนดจะชี้ขาดเรื่องที่ว่าจะจัดตั้ง ESM ได้หรือไม่? ทำให้มีการเปิดการเจรจาย่อยแบบทวิภาคีระหว่างหลายคู่ประเทศในกลุ่มยูโรโซนเพื่อปรึกษาหารือกันก่อนว่าควรจะทำอย่างไรต่อไป นอกจากนี้ ตลาดก็มีความคาดหวังมากขึ้นต่อมาตรการของ FED จากการที่เบอร์นันเก้ยืนยันว่ายังไม่ได้ปิดทางที่จะใช้การอัดฉีดเพิ่มเติมทั้ง Operation Twist หรือแม้แต่ QE ทำให้ตลาดคอยจับตาถ้อยแถลงของเบอร์นันเก้ในช่วงเปิดการประชุมใหญ่ประจำปีในช่วงสุดสัปดาห์นี้ที่ Jackson Hole มากยิ่งขึ้น ซึ่งการที่ยังไม่มีความชัดเจนใด ๆ ออกมาทั้งจากภูมิภาคยุโรปและสหรัฐ ก็มีแนวโน้มว่าจะทำให้ราคาทองคำแกว่งตัวพักฐานตลอดทั้งสัปดาห์ แต่ควรระมัดระวังในการเก็งกำไรระยะสั้น เนื่องจากราคาโภคภัณฑ์ได้ปรับขึ้นมาตอบรับข่าวดีส่วนใหญ่เอาไว้แล้ว

รอยเตอร์สำรวจความเห็นนักเศรษฐศาสตร์และนักลงทุนตราสารหนี้ 16 จาก 20 ราย กล่าวว่า ECB จะไม่กำหนดเพดานดอกเบี้ยพันธบัตรรัฐบาลของประเทศในกลุ่ม ทำให้ ECB ไม่จำเป็นต้องเข้ามาแทรกแซงตลาดด้วยการซื้อพันธบัตรรัฐบาล ทั้งนี้ ผลสำรวจคาดว่าอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐประเภท 10 ปี อาจจะทรงตัวอยู่ที่ 1.7 % ในช่วง 3 เดือนข้างหน้า ก่อนจะปรับขึ้นสู่ 1.9 % ในช่วง 6 เดือนข้างหน้า และ 2.2 % ในช่วง 12 เดือนข้างหน้า โดยได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกและจากเสถียรภาพที่เพิ่มขึ้นในยูโรโซน นอกจากนี้ ยังคาดว่าแนวโน้มที่ธนาคารกลางอังกฤษจะผ่อนคลายนโยบายการเงินอีก อาจส่งผลกระทบต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอังกฤษประเภท 10 ปี โดยโพลล์คาดว่าอัตราผลตอบแทนอาจพุ่งขึ้นจาก 1.6 % เป็น 2.23 % ในช่วง 12 เดือนข้างหน้า


แหล่งข่าวเผยว่ารัฐบาลสเปนกำลังเจรจากับประเทศอื่นในยูโรโซนเรื่องเงื่อนไขในการให้ความช่วยเหลือแก่สเปน เพื่อกดดันต้นทุนการกู้ยืมให้ลดต่ำลง แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจในขั้นสุดท้ายในการขอความช่วยเหลือจากต่างประเทศ โดยมีทางเลือกที่มีการหารือกันในขณะนี้คือ การให้กองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป(EFSF)เข้าซื้อพันธบัตรสเปนในการประมูล และให้ธนาคารกลางยุโรป(ECB)แทรกแซงราคาในตลาดซื้อขายตราสารหนี้ เพื่อกดให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสเปนต่ำลง ทั้งนี้ ยังไม่มีระบุตัวเลขในการให้ความช่วยเหลือ แต่การหารือดังกล่าวได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน ส่วนกรรมาธิการเศรษฐกิจและการเงินของ EU โอลลี เรห์น แถลงว่า ยังไม่มีการเจรจาต่อรองใด ๆ ในขณะนี้ และคาดว่าสเปนจะยังไม่ขอความช่วยเหลือในเร็ว ๆ นี้ด้วย

ประธานธนาคารกลางเยอรมนี เจนส์ ไวด์มานน์ กล่าวเตือนว่าแผนการซื้อพันธบัตรของ ECB จะกลายเป็นความรับผิดชอบของประชาชนผู้เสียภาษีในทุกประเทศ เพราะยอดการซื้อพันธบัตรจะอยู่ในงบดุลของบรรดาธนาคารกลาง ซึ่งตามกฎหมายแล้ว ควรเป็นหน้าที่ของรัฐสภาในการตัดสินใจแบกรับความเสี่ยงดังกล่าว แทนที่จะเป็นธนาคารกลาง

ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 21:30 ดัชนีภาคการผลิตเขตมิดเวสต์ รายเดือน

ทองคำ สัญญาณ divergence ในกราฟระดับชั่วโมงมีความชัดเจนมากขึ้น แนวโน้มของสัญญาณจาก macd, rsi และ stochastic เกิด overbought และมีลักษณะชะลอตัว ทำให้ราคาเข้าสู่ช่วงปรับฐาน โดยต้องระวังการกลับตัวเป็นขาลงได้ทุกเมื่อ แต่เนื่องจากตลาดต้องการรอดูผลการประชุมและถ้อยแถลงของเบอร์นันเก้ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ก่อน ทำให้ราคาอาจแกว่งตัวในระดับสูงนี้ต่อไปโดยยังไม่กลับทิศเป็นขาลงจนกว่าข่าวเรื่อง QE จะออกมา คาดว่าวันนี้มีแนวรับบริเวณ 1,665/1,655 ส่วนแนวต้าน 1,677/1,690 แนะนำ นักลงทุนระยะสั้นปิดทำกำไรที่ Long ไว้ก่อนหน้า แล้วรอเปิด Long สะสมอีกครั้งเมื่อราคาย่อตัวบริเวณแนวรับ ส่วนนักลงทุนระยะกลาง ให้ถือต่อไป โดยให้ขายทำกำไรทันที่ที่ราคาหลุดระดับ 1,667

โลหะเงิน แนวต้านบริเวณ 31.25/31.50 มีแนวรับบริเวณ 30.80/ 30.35 แนะนำ นักลงทุนปิด Long ทำกำไร และสะสม Long อีกครั้งเมื่อราคาอ่อนตัว

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น