วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

คืนนี้จับตาปัญหากรีซ

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,706 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวระหว่าง 1,705-1,729 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำทยานขึ้นต่อเนื่อง ตอบรับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่เป็นไปตามคาด โดย บารัค โอบามา ได้รับชัยชนะการเลือกตั้ง พร้อมยังคงรักษาเสียงข้างมากในสภาสูงเอาไว้ได้ แต่ทั้งนี้ เนื่องจากพรรคเดโมแครตจะสูญเสียเสียงข้างมากไปให้กับพรรครีพับลิกันในการเลือกตั้ง ส.ส. จึงมีผลทำให้อาจเกิดความขัดแย้งที่ยืดเยื้อออกไปในการผ่านร่างกฎหมายต่าง ๆ เช่นเดียวกับการลงมติปรับเพิ่มเพดานหนี้สาธารณะของประเทศในช่วงปลายปี 2554 โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาระยะสั้นที่กำลังรอให้รัฐบาลและสมาชิกสภาพิจารณามาตรการลดภาระค่าใช้จ่ายของภาครัฐเพื่อไม่ให้เกิด fiscal cliff ดังที่หลายฝ่ายกังวลใจ นอกจากนี้ ประเด็นสำคัญที่น่าจับตาในวันนี้ คือ การลงมติของสภากรีซเพื่อรับร่างปฏิรูปงบประมาณปี 2556 และมาตรการรัดเข็มขัดต่าง ๆ เพื่อให้ทันรับเงินกู้งวดใหม่จากทรอยก้าก่อนกำหนดชำระหนี้พันธบัตรรัฐบาล ซึ่งหากทราบผลการโหวตผ่านงบประมาณของกรีซ แต่ยังมีปัญหาการประท้วงภายในประเทศ อาจเป็นแรงกดดันต่อราคาทองคำต่อไป นอกจากนี้ การที่ราคาพุ่งขึ้นมาตอบรับการดำรงตำแหน่งในสมัยที่ 2 ของโอบามาตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ อาจมีแรงขายทำกำไรออกมาบางส่วนในช่วงท้ายตลาด ดังนั้น จับตาดูแนวต้านสำคัญบริเวณ 1,730/1,735 หากยังไม่ผ่าน อาจพบการย่อตัวลงมา โดยมีฐานรับที่ 1,715/1,705

ประธานาธิบดี บารัค โอบามา กล่าวว่าพร้อมทำงานกับพรรครีพับลิกันเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาของประเทศ ในระหว่างแสดงสุนทรพจน์เพื่อประกาศชัยชนะที่ได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้นำสมัยที่ 2 ที่สำนักงานใหญ่ของพรรคเดโมแครตในเมืองชิคาโก หลังจากได้รับชัยชนะเหนือ มิตต์ รอมนีย์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน โดยเขามีเป้าหมายในการลดยอดขาดดุลงบประมาณ ปฏิรูปภาษี และกฎหมายตรวจคนเข้าเมือง

เอ็กซิทโพลล์ชี้ผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียง 3 ใน 5 มองว่า เศรษฐกิจยังคงเป็นประเด็นที่มีความสำคัญที่สุดสำหรับสหรัฐ อีกทั้งอัตราว่างงานและราคาสินค้าที่สูงขึ้นเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบมากที่สุด ทั้งนี้ มิตต์ รอมนีย์ ผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ได้ประกาศยอมรับความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้ง พร้อมทั้งแสดงความยินดีกับ บารัค โอบามา ที่สามารถคว้าชัยชนะได้อีกครั้ง

ประธานาธิบดีจีนส่งสาส์นแสดงความยินดีไปยังผู้นำสหรัฐ ว่าจีนพร้อมจะทำงานร่วมกับสหรัฐเพื่อก้าวไปสู่อนาคต และพยายามอย่างต่อเนื่องสำหรับการเป็นหุ้นส่วนความร่วมมือกันอันจะนำมาซึ่งประโยชน์มากขึ้นต่อประชาชนของสองประเทศและทั่วโลก

นายกรัฐมนตรีสเปนรับว่าเศรษฐกิจจะไม่ขยายตัวจนกว่าปี 2557 โดยเขามองว่าการฟื้นตัวในปี 2556 จะดีกว่าปี 2555 แต่จะยังไม่เห็นสัญญาณทางเศรษฐกิจที่ชัดเจนจนกว่าจะถึงปี 2557 นอกจากนี้ เขายังกล่าวปกป้องมาตรการรัดเข็มขัดของรัฐบาลด้วย โดยระบุว่าการว่างงานจะลดลง และอาจไม่จำเป็นต้องขึ้นภาษี ซึ่งหากเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว รัฐบาลก็จะพิจารณาลดแรงกดดันทางการคลังต่อประชาชน

ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่

22:30น. ยอดสต๊อคน้ำมัน รายสัปดาห์ – ยอดที่ประกาศออกมาในแต่ละครั้งมีความผันผวนสูง เนื่องจากปริมาณการใช้น้ำมันในสหรัฐขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมัน, ภาวะเศรษฐกิจ, ความเชื่อมั่นในการจับจ่ายของประชาชน, ความต้องการตามช่วงเวลา ฯลฯ ดังนั้น แม้ราคาทองคำจะค่อนข้างเคลื่อนไหวสอดคล้องกับราคาน้ำมันในระยะยาว แต่ในระยะสั้นอาจไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกันก็ได้ ดังนั้นจึงประเมินว่า ยอดสต๊อครายสัปดาห์ที่เปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงไม่ถึง 5 ล้านบาร์เรล จะไม่มีผลต่อราคาทองคำอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้ การคาดการณ์ว่าน้ำมันคงคลังจะเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อนนั้น อาจเกิดจากผลกระทบของพายุเฮอร์ริเคนแซนดี้ที่ทำให้ลดปริมาณการใช้น้ำมันในช่วงสั้น

ราคาทองคำ ราคาดีดแรงจากข่าวเลือกตั้งสหรัฐ ทำให้มีโอกาสเกิด sell on fact อีกทั้งสัญญาณทางเทคนิคราย 1 ชม. ก็ชะลอตัวในระดับ overbought จึงมีแนวโน้มที่จะเผชิญแรงขายทำกำไรได้ โดยแนะนำให้จับตาแนวต้านระดับ 1,730-1,735 ถ้าหากผ่านไปได้ ก็จะทำให้ราคาสามารถขึ้นต่อไปได้อย่างแข็งแกร่ง มิเช่นนั้นก็มีแนวโน้มจะกลับลงมาทดสอบระดับ 1,700 ได้อีกครั้ง จึงแนะนำให้เล่น trading ระยะสั้น และรอซื้อสะสมเมื่ออ่อนตัว ทั้งนี้ คาดว่าจะมีแนวรับที่บริเวณ 1,715/1,705 และมีแนวต้านบริเวณ 1,735/1,745

โลหะเงิน ให้แนวรับบริเวณ 31.7/31.3 โดยมีแนวต้านบริเวณ 32.5/32.95 แนะนำนักลงทุน Trading ในกรอบแนวรับแนวต้าน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 11-12,16
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/
http://www.classicgoldgroup.tumblr.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น