วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 2 พฤศจิกายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 2 พฤศจิกายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)


วัดใจ 1,700

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,715 USDต่อออนซ์ และอ่อนตัวลงตลอดวันหลังจากที่เมื่อคืนนี้นักลงทุนขายทำกำไรก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 6 พ.ย. รวมทั้งศาลรัฐธรรมนูญกรีซได้ออกมาเตือนว่าการลดบำนาญและเพิ่มอายุวัยเกษียณตามแผนการรัดเข็มขัดที่ทรอยก้าวางเงื่อนไขไว้นั้น อาจผิดต่อรัฐธรรมนูญของประเทศกรีซ ทำให้เกิดความกังวลกันว่ากรีซอาจถึงทางตันที่ไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขได้ทันการรับเงินกู้งวดใหม่ก่อนที่จะถึงกำหนดไถ่ถอนพันธบัตร และอาจถึงขั้นผิดนัดชำระหนี้จนล้มละลายได้ ทำให้ในวันนี้ราคาทองคำเคลื่อนไหวระหว่าง 1,705-1,715 USDต่อออนซ์ สอดคล้องกับค่าเงินยูโรที่ร่วงหนัก เนื่องจากเงินไหลเข้าสู่ดอลลาร์สหรัฐที่ปลอดภัยกว่า อย่างไรก็ตาม การที่ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวเหนือระดับแนวรับสำคัญทางจิตวิทยา 1,700 USDต่อออนซ์ ซึ่งเป็นระดับที่สร้างความมั่นใจต่อตลาดว่าแนวโน้มราคายังคงเป็นขาขึ้นอยู่ ทำให้มีโอกาสไม่น้อยที่การอ่อนตัวต่อเนื่องจากเมื่อคืนนี้ เป็นเพียงการชะลอตัวเพื่อสะสมกำลังก่อนการดีดกลับขึ้นไปทดสอบระดับ 1,750 ในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ แนะนำนักลงทุนที่ถือครองทองคำไว้อยู่ ให้จับตากรอบ 1,695-1,700 USDต่อออนช์ เนื่องจากการหลุดกรอบดังกล่าว จะเป็นสัญญาณให้ขายตัดขาดทุนออกมา และการผ่านเหนือกรอบ 1,710-1,715 USDต่อออนซ์ จะเป็นสัญญาณให้ถือต่อไปได้

สหรัฐเผยยอดผู้เสียชีวิตจากเฮอริเคนแซนดี้เพิ่มเป็น 95 ราย โดยประชาชน 4.5 ล้านคน ไม่มีไฟฟ้าใช้ คาดสร้างความเสียหายมูลค่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ
รัฐสภาสเปนจะเชิญประธานธนาคารกลางยุโรป(ECB)มาหารือเกี่ยวกับการการเข้าซื้อพันธบัตร ขณะที่นักลงทุนและผู้กำหนดนโยบายในยูโรโซนเรียกร้องให้รัฐบาลสเปนขอความช่วยเหลือจาก ECB

ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI)ภาคการผลิตของยูโรโซนในเดือน ต.ค.ลดลงสู่ระดับ 45.4 จาก 46.1 ในเดือน ก.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงต่อเนื่องในช่วงกว่า 1 ปี แสดงให้เห็นว่าการผลิตในยูโรโซนยังอยู่ในภาวะย่ำแย่ หลังจากสถานการณ์ที่อ่อนแรงในภาคการผลิตของประเทศขนาดเล็กได้เริ่มส่งผลกระทบลุกลามไปยังประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่กว่าอย่างเยอรมนี

ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI)ภาคการผลิตของเยอรมนีในเดือน ต.ค.ปรับตัวลงแตะ 46.0 จาก 47.4 ในเดือน ก.ย. ซึ่งตอกย้ำว่ากิจกรรมภาคการผลิตของเยอรมนีอยู่ในภาวะหดตัว เนื่องจากวิกฤตหนี้ในภูมิภาคส่งผลกระทบต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจและการลงทุนของบริษัทเอกชน

ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI)ภาคการผลิตของฝรั่งเศสในเดือน ต.ค.ขยับขึ้นสู่ระดับ 43.7 จาก 42.7 ในเดือน ก.ย. แต่ยังอยู่ในภาวะหดตัวต่อเนื่องตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา

ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI)ภาคการผลิตของอิตาลีในเดือน ต.ค.ขยับลงสู่ระดับ 45.5 จาก 45.7 ในเดือน ก.ย. โดยตัวเลขได้ปรับตัวลงต่อเนื่องในช่วงกว่า 1 ปีที่ผ่านมา ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่จากภาวะถดถอย


ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI)ภาคการผลิตของสเปนในเดือน ต.ค.ลดลงแตะ 43.5 จาก 44.6 ในเดือน ก.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงต่อเนื่องในช่วง 1 ปีครึ่ง

ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่
- 19:30   ยอดจ้างงานนอกภาคการเกษตร เดือน ต.ค. โดยสำนักสถิติแรงงาน – ข้อมูลการจ้างงานใหม่รายเดือนที่รวบรวมทั้งจากภาครัฐและเอกชนครอบคคลุมทั่วประเทศ แต่ไม่ได้นับรวมการจ้างงานจากภาคการเกษตรและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยสถิติดังกล่าวเป็นดัชนีชี้วัดความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ แต่มีจุดอ่อนอยู่ที่การเก็บข้อมูล ทำให้ตัวเลขค่อนข้างผันผวนได้ง่ายจากหลายปัจจัย ทั้งนี้ ตัวเลขในช่วง 1-2 แสนตำแหน่งงาน แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจมีการฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยการประกาศในช่วง 1.0-1.5 แสนตำแหน่ง มักส่งผลต่อราคาทองคำไม่มากนัก แต่หากต่ำกว่า 1 แสนตำแหน่ง จะส่งผลบวกอย่างมากต่อราคาทองคำ และหากสูงกว่า 1.5 แสนตำแหน่ง ก็จะกดดันราคาทองคำพอสมควร

- 19:30   อัตราการว่างงาน เดือน ต.ค. โดยสำนักสถิติแรงงาน – เดือน ก.ย. นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือน มี.ค.2009 ที่ตัวเลขออกมาต่ำกว่าระดับ 8% ซึ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังฟื้นตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง แต่หลายคนค่อนข้างแปลกใจ เนื่องจากพอดีกับช่วงกำลังจะเลือกตั้งประธานาธิบดี ทำให้ต้องติดตามตัวเลขนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป อย่างไรก็ตาม ให้จับตาดูที่ระดับ 8% หากประกาศออกมาสูงกว่าระดับนี้ จะส่งผลบวกต่อราคาทองคำ แต่หากประกาศออกมาต่ำกว่าระดับดังกล่าว จะส่งผลให้ราคาทองคำชะลอตัว

- 21:00   ยอดคำสั่งซื้อโรงงาน เดือน ก.ย. – สำรวจมูลค่าการผลิตและการหมุนเวียนสินค้าของผู้ผลิตภายในสหรัฐ เป็นข้อมูลที่มักใช้ควบคู่ไปกับยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทน เพื่อคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจในอนาคต แต่เนื่องจากยอดที่ประกาศค่อนข้างผันผวน เนื่องจากเกี่ยวข้องกับปัจจัยฤดูกาลเป็นส่วนใหญ่ จึงมีผลต่อราคาทองคำไม่มากนัก ทั้งนี้ เดือนที่แล้วยอดต่ำกว่า -5% ทำให้การประกาศยอดที่สูงกว่าเดิมมากในคืนนี้เป็นที่คาดการณ์กันไว้แล้ว


การรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์หน้า(5-9 พ.ย.) :  จันทร์ ดัชนีการจ้างงาน เดือน ต.ค., ดัชนีภาคบริการ เดือน ต.ค.  อังคาร ไม่มีรายงานเนื่องจากเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ  พุธ ตัวเลขสต็อคน้ำมัน รายสัปดาห์  พฤหัสบดี ข้อมูลการค้าระหว่างประเทศ เดือน ก.ย., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน รายสัปดาห์  ศุกร์ ราคานำเข้าและส่งออก เดือน ต.ค., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้น เดือน พ.ย., ข้อมูลสต็อกสินค้าภาคค้าส่ง เดือน ก.ย.

  ราคาทองคำ ภาพกราฟทางเทคนิคในราย 60 นาที แสดงสัญญาณราคาเริ่มชะลอตัวในทิศทางขาลงระหว่างวัน ทั้งนี้ คาดว่าคืนนี้ราคามีโอกาสผันผวนมาก และต้องดูที่ระดับ 1,700 เป็นพิเศษ เนื่องจากหากยืนอยู่ คาดว่าในสัปดาห์หน้าราคาจะดีดตัวขึ้นได้แรง แต่ถ้าหากหลุดระดับนี้ลงมา ราคาก็อาจร่วงได้แรงเช่นกัน จึงยังคงคำแนะนำเช่นเดียวกับตอนเช้า โดยให้นักลงทุนที่เปิดสถานะขายไว้ ปิดทำกำไรบริเวณนี้ และสะสมสถานะซื้อ โดยมีจุดตัดขาดทุนเมื่อหลุด 1,697 ทั้งนี้ ให้แนวต้านที่บริเวณ 1,711/1,717 และให้แนวรับที่บริเวณ 1,705/1,697

  โลหะเงิน ให้แนวรับบริเวณ 31.80/31.55 โดยมีแนวต้านบริเวณ 31.15/31.35  แนะนำนักลงทุน Trading ในกรอบแนวรับแนวต้าน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 11-12,16
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/
http://www.classicgo...up.tumblr.com
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น