วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 5 พฤศจิกายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 5 พฤศจิกายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)


ชะลอตัวก่อนผลการเลือกตั้ง

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,679 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวระหว่าง 1,672 - 1,680 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำยังทรงตัว ท่ามกลางการซื้อขายอย่างระมัดระวังก่อนการเลือกตั้งสหรัฐ โดยนักลงทุนมีแนวโน้มเข้าซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐ จึงเป็นแรงกดดันต่อราคาทองคำอยู่ในขณะนี้ อีกทั้ง ยังไม่มีความคืบหน้าของผลการประชุมของกลุ่มจี-20 เนื่องจากขาดบุคคลสำคัญหลายคนในการเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ จำนวนผู้ว่างงานที่พุ่งสูงขึ้นของสเปน ก็เป็นอีกแรงกดดันต่อราคาทองคำ แต่ทั้งนี้ ตัวเลขความเชื่อมั่นต่อการลงทุนในยุโรป ปรับตัวดีขึ้น จึงสนันสนุนให้ราคาทองคำปรับขึ้นได้เล็กน้อย สำหรับภาพทางเทคนิค ทิศทางราคาทองคำยังไม่สดใส ให้จับตาดูแนวรับ 1,675/1,660 หากรับอยู่อย่างแข็งแกร่ง มีแนวโน้มกลับขึ้นไปทดสอบที่บริเวณ 1,700 อีกครั้ง 

สเปนมีจำนวนผู้ว่างงานในเดือนต.ค.เพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน โดยเพิ่มขึ้น 128,242 คน หรือ 2.7% จากเดือนก.ย. ซึ่งส่งผลให้ชาวสเปนที่ตกงานมีจำนวนทั้งสิ้น 4.8 ล้านคน จำนวนผู้ว่างงานที่เพิ่มขึ้นสะท้อนถึงภาวะเศรษฐกิจและตลาดแรงงานที่ย่ำแย่ของประเทศ ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับข้อมูลเศรษฐกิจเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของสเปนในเดือนต.ค.ลดลงแตะ 43.5 จาก 44.6 ในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงต่อเนื่องในช่วง 1 ปีครึ่ง โดยดัชนีที่ต่ำกว่า 50 บ่งชี้ว่าภาคการผลิตของสเปนในเดือนต.ค.หดตัวลงจากเดือนก่อนหน้า

ประธานธนาคารโลก กล่าวว่า กรีซและโปรตุเกสได้ขอคำแนะนำทางเทคนิคจากธนาคารโลกในเรื่องการช่วยให้ประเทศฟื้นตัวขึ้นจากวิกฤติการคลังขั้นร้ายแรง โดยการหารืออยู่ในช่วงเริ่มต้น และอยู่ในระหว่างการหารือขั้นเริ่มต้นกับโปรตุเกสและกรีซ โดยในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าหรือในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า คาดว่าจะได้รายละเอียดมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ธนาคารโลกมีแนวโน้มที่จะให้คำแนะนำแก่กรีซในเรื่องการปรับปรุงภาวะแวดล้อมทางธุรกิจเพื่อกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่ยังไม่เป็นที่แน่นอนว่าธนาคารโลกจะดำเนินบทบาทอย่างไรในโปรตุเกส  

ผู้นำทางการเงินในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วและกำลังพัฒนา 19 ประเทศ รวมทั้ง สหภาพยุโรป (จี-20) ได้กดดันสหรัฐให้หลีกเลี่ยงภาวะ fiscal cliff หรือ ภาวะที่มาตรการปรับขึ้นภาษีและปรับลดงบรายจ่ายขนาดใหญ่ของรัฐบาลสหรัฐจะเริ่มมีผลบังคับใช้โดยอัตโนมัติในต้นปีหน้า โดยภาวะดังกล่าวอาจสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจโลกในปีหน้า อย่างไรก็ดี บางประเทศยังคงมองว่าวิกฤติหนี้ยุโรปถือเป็นภัยคุกคามอันดับหนึ่งของเศรษฐกิจโลก ในขณะที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีและสมาชิกสภาคองเกรสของสหรัฐกำลังจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ สหรัฐก็ได้ชะลอการแก้ไขปัญหา fiscal cliff ในช่วงที่ผ่านมา ขณะนี้นักลงทุนยังไม่แน่ใจว่าสภาคองเกรสจะสามารถบรรลุข้อตกลงกันไดัหรือไม่

ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่

- 22.00 ดัชนีภาคบริการเดือนต.ค. --- นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าตัวเลขดัชนีนี้จะปรับลดลงเล็กน้อย แต่ยังอยู่ในภาวะทรงตัว แต่หากปรับลดลงมาแรงกว่าคาด อาจเป็นผลลบต่อค่าเงิน US dollar และทำให้ทองดีดตัวกลับขึ้นมาได้

  ราคาทองคำ ภาพกราฟทางเทคนิคเมื่อหลุดแนวรับสำคัญบริเวณ 1,700 ทำให้กลับมาเป็นแนวโน้มขาลงอีกครั้ง ภาพกราฟในรายวัน คาดว่าวันนี้มีแนวรับบริเวณ 1,670/1,663 แนวต้านบริเวณ 1,695/1,700  แนะนำนักลงทุนที่เปิดสถานะ Short ไว้ปิด ทำกำไร และนักลงทุนที่ปิด Long  Stop Loss ไปแล้ว รอดูการสร้างฐานให้ได้ก่อนค่อยเข้ามาอีกครั้ง โดยถ้าสามารถยืนเหนือบริเวณ 1,675/1,660 ได้มีโอกาสปรับตัวขึ้นมาที่บริเวณ 1,700 ได้ แต่ถ้ายืนไม่ได้มีโอกาสลงต่อ

  โลหะเงิน ให้แนวรับบริเวณ 30.5/30.3 โดยมีแนวต้านบริเวณ 31.5/31.8  แนะนำนักลงทุน Trading ในกรอบแนวรับแนวต้าน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 11-12,16
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/
http://www.classicgo...up.tumblr.com
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น