วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 1 ตุลาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 1 ตุลาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)


ตลาดจับตาสเปน

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,766 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวในกรอบ 1,763–1,772 USDต่อออนซ์ โดยเป็นการแกว่งตัว sideway up พร้อมกับค่าเงินยูโรเมื่อช่วงบ่ายวันนี้หลังการประกาศตัวเลขดัชนี PMI ของสเปนกับอิตาลีดีกว่าคาด และฟิตช์ยังจะไม่ปรับลดเครดิตของสเปนภายในปีนี้ ซึ่งแนวโน้มราคาทองคำก็ยังมีโอกาสกลับขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดเดิมที่ทำไว้เมื่อวันศุกร์ ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยคาดว่าการอ่อนตัวของราคาทองคำจากความกังวลในภาคธนาคารของสเปน เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการปรับฐานระยะสั้นหลังจากที่วิ่งขึ้นมาจากระดับต่ำกว่า 1,600 USDต่อออนซ์ ซึ่งแนะนำให้นักลงทุนติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของสเปนในช่วงนี้ด้วย เนื่องจากจะเป็นปัจจัยสำคัญต่อทิศทางค่าเงินยูโรและดอลลาร์ ซึ่งจะกระทบต่อแนวโน้มราคาทองคำในเดือนนี้ด้วย

ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI)ภาคการผลิตของอังกฤษปรับตัวลดลงสู่ระดับ 48.4 ในเดือน ก.ย. จากระดับ 49.6 ในเดือน ส.ค. ซึ่งตัวเลขที่อยู่ต่ำกว่าระดับ 50 บ่งชี้ว่าภาคการผลิตของอังกฤษยังคงหดตัวลงอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ มีสาเหตุมาจากอุปสงค์ที่อ่อนแอในต่างประเทศและต้นทุนในประเทศที่สูงขึ้นจนส่งผลกระทบต่อภาคการผลิต

อัตราว่างงานของอิตาลีในเดือน ส.ค.ทรงตัวอยู่ที่ระดับ 10.7% ซึ่งนับเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกันแล้วที่อัตราว่างงานอยู่เหนือระดับ 10% ทั้งนี้ เนื่องจากนายจ้างยังคงลังเลที่จะจ้างงานในขณะที่เศรษฐกิจของประเทศประสบกับภาวะถดถอยที่รุนแรงขึ้น โดยเศรษฐกิจอิตาลีหดตัวลงติดต่อกัน 4 ไตรมาส

ผู้ประท้วงฝ่ายซ้ายร่วมแสนคนชุมนุมในกรุงปารีสของฝรั่งเศสเพื่อต่อต้านข้อตกลงรัดเข็มขัดของสหภาพยุโรป ทั้งนี้ ผู้นำ EU บรรลุข้อตกลงกันเมื่อเดือน มี.ค. โดยกำหนดให้ชาติสมาชิกต้องบัญญัติเป็นกฎหมายระดับประเทศเรื่องการจำกัดยอดขาดดุลงบประมาณไม่ให้เกิน 0.5% ของ GDP ภายใต้สภาพการณ์ปกติ ซึ่งนายกฯฝรั่งเศส ฌอง มาร์ เอโรลต์ จะเปิดอภิปรายข้อตกลงดังกล่าววันที่ 2 ต.ค.ด้วย

รมต.ต่างประเทศสหรัฐเรียกร้องไม่ให้อิหร่านส่งอาวุธให้รัฐบาลซีเรีย หลังมีรายงานว่ากองกำลังต่อต้านการปฏิวัติของอิหร่านได้ส่งกำลังเข้าไปปฏิบัติการในซีเรียแล้ว ขณะเดียวกัน รัฐบาลสหรัฐก็บริจาคเงินกลุ่มต่อต้านรัฐบาลซีเรีย 15 ล้านเหรียญ ในการช่วยเหลือครั้งล่าสุด โดยรวมให้ความช่วยเหลือแก่กลุ่มกบฏแล้วกว่า 45 ล้านหรียญสหรัฐ

สหภาพยุโรปและสหรัฐจะเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรกรณีนิวเคลียร์อิหร่าน และไม่ให้อิสราเอลก่อสงคราม เจ้าหน้าที่ใกล้ชิดการเจรจาแก้วิกฤตนิวเคลียร์อิหร่าน เผยว่ารัฐมนตรีต่างประเทศ EU จะหารือกันในวันที่ 15 ต.ค.ที่ลักเซมเบิร์ก เรื่องการเพิ่มมาตรการลงโทษอิหร่าน ซึ่งทางชาติตะวันตกได้แจ้งให้อิสราเอลทราบแล้วว่า ไม่สนับสนุนการโจมตีอิหร่านในระหว่างที่กำลังดำเนินมาตรการลงโทษและมีการเจรจา ส่วนสหรัฐกำลังพิจารณาเพิ่มโทษรัฐบาลอิหร่านอีกเช่นกัน

ประธานาธิบดีอิหร่านเผยว่า การเจรจาเกี่ยวกับการพัฒนาโครงการนิวเคลียร์จะคืบหน้าหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เนื่องจากสถานการณ์จะมีเสถียรภาพมากขึ้น และสามารถตัดสินใจในเรื่องที่สำคัญๆหลังจากนั้นได้ ทั้งนี้ เขายังได้แสดงมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับความคืบหน้าจากทั้ง 2 ฝ่าย โดยการประชุมเรื่องเรื่องดังกล่าวกับสมาชิกถาวรคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ จะมีการตัดสินใจที่สำคัญมากหลังเดือน พ.ย.

สิงคโปร์ยกเลิกภาษีซื้อขายทองคำและเงิน 7% เริ่มมีผลตั้งแต่วันนี้(1 ต.ค.)เป็นต้นไป ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามผลักดันตัวเองเป็นศูนย์กลางการค้าโลหะมีค่าแข่งกับลอนดอนของอังกฤษ และซูริคของสวิตเซอร์แลนด์

ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 20:00 ดัชนีมุมมองต่อธุรกิจของฝ่ายจัดซื้อ(PMI) สำรวจโดยรอยเตอร์
- 21:00 ดัชนีมุมมองต่อธุรกิจของฝ่ายจัดซื้อ(PMI) สำรวจโดย ISM
- 21:00 ค่าใช้จ่ายภาคการก่อสร้าง
- 23:30 ประธาน FED เบน เบอร์นันเก้ บรรยายหัวข้อ “นโยบายการเงิน”

ทองคำ ราคาทองคำยังเคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 1,730-1,790 ซึ่งถือเป็นการปรับฐานในช่วงสั้น แต่ยังมีแนวโน้มปรับขึ้นต่อได้ หากตั้งฐานเหนือ 1,730 ทั้งนี้ การปรับตัวเข้าใกล้แนวต้านสำคัญที่ระดับ 1,800 อาจมีโอกาสอ่อนตัวได้ทุกเมื่อ ดังนั้น แนะนำ นักลงทุนซื้อขายเก็งกำไรระยะสั้นในช่วงนี้ โดยให้แนวรับบริเวณ 1,755/1,745 และแนวต้านบริเวณ 1,777/1,786

โลหะเงิน ให้แนวต้านบริเวณ 34.5/34.75 และแนวรับบริเวณ 34.15/33.9 แนะนำนักลงทุน Trading ในกรอบแนวรับ-แนวต้าน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น