วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 11 ตุลาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 11 ตุลาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)


ขาดแคลนข่าวบวกหนุนตลาด

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,763 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวระหว่าง 1,762 – 1,771 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำ rebound กลับขึ้นมา หลังจากร่วงลงไปแรงเมื่อคืนวานนี้ แต่การปรับขึ้นยังอยู่ในกรอบที่จำกัด เนื่องจากยังได้รับแรงกดดันต่อเนื่องจากการที่สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของสเปนลงสู่ BBB- ซึ่งอยู่ห่างจากสถานะขยะเพียง 1 ขั้นเท่านั้น อย่างไรก็ตาม การถูกปรับลดอันดับดังกล่าว อาจส่งผลให้รัฐบาลสเปนตัดสินใจขอความช่วยเหลือทางการเงินจากต่างประเทศ ซึ่งอาจเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดในระยะถัดไปได้ อีกทั้ง การที่ IMF ออกมาสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือกรีซ พร้อมเรียกร้องให้มีการยืดเวลากรีซมากขึ้นเพื่อดำเนินการตามเป้าหมายการคลัง เป็นสัญญาณที่ดีต่อการแก้ไขปัญหาหนี้ของกรีซ และทำให้ความเชื่อมั่นต่อตลาดมีมากขึ้น แต่ทั้งนี้ ภาวะโดยรวมของเศรษฐกิจโลกยังอยู่ในระยะชะลอตัว ดังนั้น การขึ้นของราคาทองคำในวันนี้ อาจอยู่ในกรอบที่จำกัด

ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.ย. ปรับตัวลดลง 0.3% เนื่องจากราคาสินค้าในภาคบริการปรับตัวลดลงในช่วงปลายฤดูร้อน ขณะที่การลดลงของราคาเชื้อเพลิงและค่าบริการด้านการสื่อสาร ก็มีส่วนทำให้ดัชนี CPI ปรับตัวลดลงด้วย อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2554 ดัชนี CPI เดือนก.ย.ได้ปรับตัวขึ้น 1.9% โดยราคาอาหารในเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 2.4% และราคาพลังงานดีดขึ้น 1.8% เทียบรายปี

ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.ย.ที่ระดับ 2.0% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และอยู่ในระดับที่ไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับเดือนส.ค.

ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เผยกรีซควรจะได้มีเวลาถึง 2 ปี เพื่อที่จะดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายด้านการคลัง พร้อมกับแนะนำให้มีการลดหนี้ลง ก่อนที่จะมีการจ่ายเงินกู้วงเงิน 1.30 แสนล้านยูโร หรือ 1.67 แสนล้านดอลลาร์ โดยการได้มีเวลามากกว่าเดิมนั้นถือเป็นเรื่องที่ดีกว่า ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราทุ่มเทให้กับโปรตุเกส สเปน และกรีซ การแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่ไอเอ็มไนช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาชี้ให้ เห็นว่า ไอเอ็มเอฟต้องการคำมั่นสัญญาที่จะช่วยเหลือกรีซจากผู้บริหารระดับนโยบายของยุโรป ทั้งในเรื่องการลดหนี้เพื่อปล่อยเงินกู้เพิ่มเติม รัฐบาลกรีซคาดการณ์ว่า หนี้รัฐบาลจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 179.3% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ภายในปี 2556 ซึ่งสูงขึ้นจากเป้าหมายของไอเอ็มเอฟที่ 120% ของจีดีพีภายในปี 2563

ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ได้แสดงความวิตกกังวลที่จีนตัดสินในไม่ส่งเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านการเงิน เข้าร่วมประชุมประจำปีของไอเอ็มเอฟที่กรุงโตเกียว โดยกล่าวว่า จีนจะทำพลาดอย่างมาก เนื่องจากการตัดสินใจของจีนอาจส่งผลต่อการเจรจาระหว่างจีนและญี่ปุ่น ซึ่งมีการเจรจาข้อตกลงด้านเศรษฐกิจและการเงินมากมายในระยะหลัง ซึ่งรวมถึงข้อตกลงการซื้อขายโดยตรงด้วยเงินหยวนและเยน เพื่อคุ้มครองผู้นำเข้าและผู้ส่งออกของทั้งสองประเทศจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ ผันผวน ทั้งนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างจีนและญี่ปุ่นตกอยู่ในภาวะตึงเครียด หลังจากที่ญี่ปุ่นได้ยึดบางส่วนของหมู่เกาะเซนกากุหรือเตียวหยูไปเป็นสมบัติ ของชาติญี่ปุ่นเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายน ทั้งที่หมู่เกาะดังกล่าวยังเป็นพื้นที่พิพาทระหว่างจีน ไต้หวัน และญี่ปุ่น

ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ระบุว่า การขยายตัวของเศรษฐกิจยูโรโซนจะยังคงอ่อนแอ และ "ความไม่แน่นอนในระดับสูง" จะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น พร้อมทั้งเสริมว่า การคาดการณ์เงินเฟ้อยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

ทองคำ ภาพกราฟในราย 120 นาที แสดงแนวโน้มขาลงระยะสั้น แต่เนื่องจากเมื่อคืนวานนี้ ราคาชนกรอบล่างของเส้น Downtrend ดังนั้น ราคาจึงสามารถดีดตัวกลับขึ้นมาได้ แต่ยังติดแนวต้านที่บริเวณ 1,770/1,775/1,780 หากไม่สามารถผ่านไปได้ อาจย่อลงมาต่อที่บริเวณแนวรับบริเวณ 1,758/1,743/1,730 แนะนำ นักลงทุนระยะสั้นรอเปิด Long บริเวณแนวรับ และมีจุด Stop loss ถ้าหลุด 1,730

โลหะเงิน ให้แนวรับบริเวณ 33.5/33.3 มีแนวต้านบริเวณ 34.2/34.5 แนะนำนักลงทุน Trading ในกรอบ 33.3 – 34.5

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น