วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 25 มิถุนายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 25 มิถุนายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

เคลื่อนไหวในกรอบ

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,572 USDต่อออนซ์ ในลักษณะทรงตัวจากการดีดกลับจากจุดต่ำสุดเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาหลังจาก EU ยังไม่มีแผนความคืบหน้าที่ชัดเจนในการแก้ปัญหา แม้สถานการณ์เศรษฐกิจจะแย่ลงเรื่อย ๆ โดยมีการเคลื่อนไหวแบบ sideway down ในกรอบแคบระหว่าง 1,568 – 1,575 USDต่อออนซ์ แต่ตลาดก็ยังจับตาผลการประชุมใหญ่ผู้นำยูโรโซนในวันที่ 28-29 มิ.ย. โดยคาดหวังต่อการออกมาตรการที่เป็นรูปธรรมมากขึ้นเพื่อแสดงแนวโน้มเชิงบวกต่อความร่วมมือกันทั้งทางการเงินและทางการเมืองระหว่างชาติสมาชิกในกลุ่มยูโรโซน ในขณะที่ค่าเงินยูโรมีแนวโน้มอ่อนค่าลงอีกก่อนการประชุมจากการหลุดแนวรับ 1.25 เงินดอลลาร์มีทิศทาง sideway up และเงินบาทแกว่งอ่อนค่าในกรอบ 31.50-32.00 บาทต่อUSD ส่วนทิศทางโลหะมีค่ามีแนวโน้มแกว่งตัวในกรอบเพื่อสร้างฐานก่อนดีดกลับขึ้นไป แต่อาจลงมาทำจุดต่ำสุดใหม่ได้อีกครั้งหากตลาดแสดงความกังวลต่อวิกฤติเศรษฐกิจ และราคาน้ำมันรอซื้อเมื่อเข้าใกล้แนวรับหลักที่ระดับ 73-75 USDต่อบาร์เรล

ประเด็นเจรจาสุดยอด EU พฤหัสฯและศุกร์นี้ สำนักข่าวรอยเตอร์เผยเอกสารสาระสำคัญที่ร่างโดยประธานคณะกรรมาธิการยุโรป(EC) โฮเซ มานูเอล บาร์โรโซ, ประธานสภายุโรป(EU) เฮอร์แมน แวน รอมพาย, ประธานธนาคารกลางยุโรป(ECB) มาริโอ ดรากี และประธานกลุ่มรัฐมนตรีคลังยูโรโซน ฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ซึ่งได้ถูกเตรียมไว้สำหรับการประชุมสุดยอดผู้นำสหภาพยุโรปในวันที่ 28-29 มิ.ย.นี้ ระบุว่า จะมีการหารือกันถึงขั้นตอนการจัดตั้งสหภาพธนาคาร, การประสานนโยบายการคลังระหว่างประเทศ และความเป็นไปได้ในการจัดตั้งกองทุนไถ่ถอนตราสารหนี้ โดยเจ้าหน้าที่ EU เชื่อว่า แผนนี้อาจสำเร็จได้ใน 1 ปี แม้ว่าเยอรมนีจะต้องการเห็นความคืบหน้าในการประสานนโยบายการคลังก่อน แต่การดำเนินการจะใช้เวลานานกว่านั้นเพราะต้องมีการแก้ไขสนธิสัญญาของอียู นอกจากนี้ ในเอกสารฉบับดังกล่าวยังระบุถึงความจำเป็นในการจัดตั้งหน่วยงานกำกับดูแลธนาคารโดยรวม, กลไกค้ำประกันเงินฝากของแต่ละประเทศเพื่อให้บรรลุนโยบายค้ำประกันเงินฝากทั่วทั้งภูมิภาค และกองทุนปิดกิจการธนาคารโดยรวม

สเปนได้ยื่นเรื่องอย่างเป็นทางการเพื่อขอเงินช่วยเหลือจากยุโรปคิดเป็นมูลค่า 1.00 แสนล้านยูโร สำหรับภาคธนาคารของสเปนแล้ว ทั้งนี้ จำนวนเงินขั้นสุดท้ายในการขอความช่วยเหลือครั้งนี้ จะมีการกำหนดในภายหลังแต่คาดว่าจะมีจำนวนมากพอที่จะรองรับความต้องการของธนาคารทั้งหมดรวมถึงส่วนที่สำรองไว้เพื่อความมั่นคงเพิ่มเติม โดยมีการยืนยันความตั้งใจที่จะลงนามในบันทึกความเข้าใจ(MOU) สำหรับมาตรการความช่วยเหลือดังกล่าว ซึ่งจะรวมถึงรายละเอียดทั้งหมดภายในวันที่ 9 ก.ค.นี้

กรีซเตรียมขอผ่อนผันมาตรการรัดเข็มขัด สำนักข่าวเอพี รายงานว่า รัฐบาลผสมชุดใหม่ของกรีซ เสนอขยายกำหนดเส้นตายการลดยอดขาดดุลงบประมาณออกไปอีกอย่างน้อย 2 ปี โดยกรีซยืนยันจะไม่ปรับลดเงินเดือนหรือบำนาญลงอีก ในขณะที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ อันโตนิส ซามาราส กำลังอยู่ระหว่างการพักฟื้นหลังเข้ารับการผ่าตัดดวงตาและรัฐมนตรีคลังคนใหม่ วาสซิลลิส ราปานอส ก็ต้องเข้าโรงพยาบาลหลังจากมีไข้สูง

เยอรมันแนะกรีซต้องพยายามเองแทนที่จะขอความช่วยเหลือ รมว.คลังเยอรมนี วูล์ฟกัง ชอยเบิล กล่าวว่ากรีซควรปฏิรูปเศรษฐกิจตามที่ได้ให้คำมั่นไว้แทนที่จะขอความช่วยเหลือเพิ่มเติม โดยเขาไม่เชื่อว่ากรีซจะสามารถชำระคืนเงินกู้หลายแสนล้านยูโรที่ได้มีการเบิกจ่ายไปแล้วได้

อังกฤษชี้ทางรอดวิกฤติ เยอรมันต้องอุ้มทุกชาติ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ โทนี แบลร์ ออกมาเรียกร้องให้เยอรมันออกมาช่วยเหลือประเทศอื่นด้วยการเข้าซื้อหุ้นและแบกภาระหนี้สกุลเงินของชาติต่าง ๆ ในฐานะที่เป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจแข็งแรงที่สุดในกลุ่มยูโรโซน นอกจากนี้ เขายังเชื่อว่า อีกไม่นานอังกฤษจะต้องเข้าร่วมยูโรโซนอย่างแน่นอน แม้ว่านายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน เดวิด คาเมรอน ยืนยันว่าจะไม่เกิดขึ้นในสมัยของเขาอย่างแน่นอน

อิหร่านกร้าว พร้อมโต้กลับหากเกิดสงคราม ผู้บัญชาการกองกำลังทางอากาศของอิหร่าน พลจัตวา อะมีร์-อาลี ฮาจิซาเดห์ กล่าวว่า อิหร่านจะเผชิญหน้าอย่างแข็งกร้าวเพื่อตอบโต้การรุกรานที่อาจเกิดขึ้น ทั้งภัยคุกคามหรือการคว่ำบาตรต่างถือเป็นสร้างสถานการณ์ของฝั่งตะวันตกเพื่อต่อต้านอิหร่านในช่วง 33 ปีที่ผ่านมา ส่วนการหารือด้านนิวเคลียร์กับกลุ่ม P5+1(สหรัฐ อังกฤษ ฝรั่งเศส รัสเซีย และจีน บวกกับเยอรมนี) ได้เสร็จสิ้นไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาโดยไม่ได้ข้อสรุปใด ๆ

ศาลรัฐธรรมนูญของเยอรมนีอาจส่งผลให้กำหนดเปิด ESM ต้องล่าช้าออกไป ทั้งนี้ ศาลรัฐธรรมนูญเยอรมนีไม่ได้ขัดขวางการจัดตั้งกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF) ซึ่งเป็นกองทุนชั่วคราวที่ ESM กำลังจะเข้ามาทำหน้าที่แทน อย่างไรก็ดี ศาลรัฐธรรมนูญยืนยันว่ารัฐบาลเยอรมนีจำเป็นต้องปรึกษาหารือกับรัฐสภามากยิ่งขึ้นในเรื่องเกี่ยวกับ EFSF และ ESM เนื่องจากสนธิสัญญามีความซับซ้อนสูงส่งผลให้ศาลรัฐธรรมนูญจำเป็นต้องใช้เวลามากกว่า 1 วันในวันเสาร์ที่ 30 มิ.ย. ในการตรวจสอบว่าเนื้อหาในสนธิสัญญาขัดต่อรัฐธรรมนูญเยอรมนีหรือไม่

ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 21:00น. [US] ยอดขายบ้านใหม่ รายเดือน

ภาพกราฟทางเทคนิคในรายวัน ราคามีแนวโน้มสร้างฐานบริเวณแนวรับ 1,560/1,550 ก่อนการปรับขึ้นในระยะถัดไป โดยคาดว่าจะเป็นการสวิงในกรอบ 1,560-1,590 USDต่อออนซ์ จึงแนะนำเล่น trading กรอบ หรือ รอรับซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวลงมา โดยมีเป้าหมายทำกำไรระยะสั้นบริเวณแรกที่ 1,580 คาดว่ามีแนวรับ 1,560 / 1,550 และแนวต้าน 1,580 / 1,590

โลหะเงิน มีแนวรับบริเวณ 26.55 / 26.35 แนวต้านบริเวณ 27.30 / 27.60 แนะนำทยอยซื้อสะสม


อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น