วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 18 มิถุนายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 18 มิถุนายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)


เก็งกำไรในกรอบด้วยความระมัดระวัง

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,628 USDต่อออนซ์ และเผชิญแรงขายทำกำไรทันที แต่ยังคงแกว่งตัวอยู่ในกรอบ sideway up ต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน โดยในวันนี้มีการเคลื่อนไหวระหว่าง 1,617 – 1,628 USDต่อออนซ์ ซึ่งตลาดตอบรับข่าวดีจากการเลือกตั้งของกรีซไปแล้ว แต่ยังคงรอติดตามผลการประชุม G20, FOMC และ รมต.คลังของยูโรโซน ในสัปดาห์นี้ ทำให้ราคามีการทรงตัวอยู่เหนือระดับ 1,600 USDต่อออนซ์ โดยคาดว่าสัปดาห์นี้จะมีความผันผวนอย่างมากของราคาในการซื้อขายสินทรัพย์ทุกประเภทจากความคาดหวังต่อการกำหนดนโยบายและการออกมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจ รวมทั้งการตอบรับข่าวทั้งในเชิงบวกและลบต่อข่าวดังกล่าว สำหรับราคาทองคำในคืนนี้ คาดว่าจะมีแนวโน้มแกว่งตัวอยู่ในกรอบ sideway up ต่อไป

เยอรมันส่งสัญญาณผ่อนปรนเงื่อนไขให้กรีซ รมว.ต่างประเทศเยอรมนี กีโด เวสเตอร์เวล ส่งสัญญาณว่า กรีซอาจได้รับการผ่อนปรนจาก EU ในการปฏิบัติตามมาตรการให้ความช่วยเหลือทางการเงินวงเงิน 1.30 แสนล้านยูโร ซึ่งอาจมีการให้เวลามากขึ้นในการปฏิบัติตามเงื่อนไขปรับลดยอดขาดดุลงบประมาณลงสู่ระดับต่ำกว่า 3 % ของจีดีพี

EU ยันไม่ทิ้งกรีซ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป โฮเซ มานูเอล บาร์โรโซ และประธานสภายุโรป เฮอร์มาน แวน รอมพาย กล่าวว่า EU หวังว่าผลการเลือกตั้งครั้งนี้จะช่วยให้มีการจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว โดยพร้อมให้การสนับสนุนเงื่อนไขที่จำเป็นในการช่วยหนุนเศรษฐกิจกรีซให้กลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้งและยังคงสถานภาพในการเป็นสมาชิกยูโรโซนต่อไป

IMF พร้อมปล่อยกู้ให้กรีซ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ ยืนยันว่า พร้อมจะทำงานร่วมกับรัฐบาลชุดใหม่และอนุมัติเงินกู้ให้กรีซ เพื่อหนุนการสร้างงานและการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง

ECB เล็งกำกับแบงค์พาณิชย์เอง จากการที่ EU ดำเนินมาตรการช่วยเหลือธนาคารพาณิชย์สเปน ได้กระตุ้นให้เยอรมนีและฝรั่งเศสเริ่มสนับสนุนแนวคิดที่จะให้ธนาคารกลางยุโรป(ECB)ทำหน้าที่แทนสำนักงานการธนาคารยุโรป(EBA)ในการกำกับดูแลธนาคารขนาดใหญ่ โดยรัฐบาลฝรั่งเศสเรียกร้องให้มีการจัดตั้งสหภาพธนาคาร(Banking Union)เพื่อช่วยควบคุมวิกฤติหนี้ยูโรโซนและให้มีการตัดความสัมพันธ์ระหว่างธนาคารพาณิชย์ที่อ่อนแอกับรัฐบาลที่มีหนี้สินสูง โดยมีนายกฯเยอรมัน อังเกลา แมร์เคล ให้การสนับสนุน

IMF คาด G20 ช่วยกู้วิกฤติโลก กองทุนการเงินระหว่างประเทศ เผยว่า การประชุมสุดยอดของกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วและกำลังพัฒนา 19 ประเทศ (G20) ระหว่างวันที่ 18-19 มิ.ย. ที่เมืองลอสคาโบส ประเทศเม็กซิโก มีแนวโน้มจะมุ่งความสนใจไปยังวิธีกระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจโลก, การสร้างงาน, วิกฤติหนี้ยูโรโซน และการระดมทุนสำหรับไอเอ็มเอฟด้วย แต่ปฏิเสธข่าวที่ว่า บางประเทศชะลอการสมทบทุนตามสัญญาการปรับเพิ่มขนาดกองทุนเป็น 4.30 แสนล้านดอลลาร์

คาด FED ยังไม่ออก QE3 นักวิเคราะห์ ประเมินว่า ก่อนหน้านี้ธนาคารกลางสหรัฐมีการผ่อนคลายนโยบายการเงินลงและเศรษฐกิจสหรัฐก็ปรับตัวดีขึ้น แต่หลังจากนั้นเศรษฐกิจก็อ่อนแอลงมาอีก ส่งผลให้มีการหารือกันในประเด็นที่ว่า เฟดจำเป็นต้องดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมหรือไม่ในขณะที่วิกฤติยุโรปทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น แม้จะได้รับการต่อต้านจากนักการเมืองและเจ้าหน้าที่เฟดบางคนที่กังวลว่ามาตรการใหม่จะมีประสิทธิภาพจริงหรือไม่ ดังนั้นจึงคาดว่า เฟดน่าจะใช้วิธีต่ออายุมาตรการ Operation Twist ออกไปจากเดิมที่หมดอายุลงในช่วงสิ้นเดือนนี้ โดยมาตรการนี้ คือการขายพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐระยะสั้นออกมาเพื่อเข้าซื้อพันธบัตรระยะยาว เพื่อกดอัตราดอกเบี้ยระยะยาวให้ลดต่ำลง

ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 21:00 น. [US] ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย รายเดือน

ภาพกราฟทางเทคนิคในรายวัน ราคาแกว่งตัวในกรอบ sideway up โดยยังไม่มีสัญญาณซื้อหรือขายอย่างชัดเจน เนื่องจากรอข่าวมาชี้นำทิศทาง แต่การยืนเหนือระดับ 1,600 ก็ยังเป็นแนวโน้มที่ดีต่อขาขึ้นในระยะสั้น โดยให้การหลุด 1,616 เป็นสัญญาณให้ขายทำกำไรหรือตัดขาดทุนสำหรับผู้มีสถานะซื้อ และสามารถเปิดสถานะขายตามเมื่อหลุดระดับดังกล่าวได้ ให้แนวรับที่ 1,615 / 1,605 และให้แนวต้านที่ 1,630 / 1,640

โลหะเงิน มีแนวรับบริเวณ 28.35 / 28.20 แนวต้านบริเวณ 28.70 / 28.85 แนะนำ trading ในกรอบ 28.00 – 29.00

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น