วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 15 มิถุนายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)


บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 15 มิถุนายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)


ลดพอร์ต...ปลอดภัยกว่า

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,622 USDต่อออนซ์ และแกว่งตัวแคบ ๆ ตลอดทั้งวันในกรอบปรับฐาน 1,622 – 1,628 USDต่อออนซ์ แต่ยังคงทรงตัวอยู่ในระดับสูงเพื่อรอข่าวการเลือกตั้งของกรีซในวันอาทิตย์นี้ รวมทั้งคาดหวังต่อการออกนโยบายเพื่อแก้ปัญหาหนี้ยูโรโซนจากที่ประชุม G20 และ FED ในสัปดาห์หน้า โดยค่าเงินยูโรดูเสี่ยงที่จะผันผวนอย่างรุนแรงตอบสนองข่าวกรีซ เนื่องจากเข้าใกล้แนวรับระยะสั้นจึงอาจพลิกกลับเป็นขาลงได้ทุกเมื่อ เว้นแต่จะมีข่าวดีก็จะทำให้แข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน ส่วนราคาน้ำมันตอบรับข่าวการคงการผลิตของ OPEC ไปแล้ว โดยคาดว่าจะยังขึ้นไม่ได้จนกว่าตลาดจะมีความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวและมีปริมาณความต้องการใช้ที่สูงขึ้น สำหรับราคาทองคำ คาดว่ามีแนวโน้มจะปรับขึ้นได้ต่อ เนื่องจากมีแรงซื้อเข้ามา จากการคาดการณ์ในเชิงบวกต่อผลการเลือกตั้งในช่วงสุดสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อผลการเลือกตั้งของกรีซออกมา อาจจะพบแรงขายในลักษณะ sell on fact ได้ ดังนั้น จึงแนะนำให้ทยอยขายทำกำไรเมื่อเข้าใกล้บริเวณ 1,630/1640

สรุปแถลงการณ์ประธาน ECB มาริโอ ดรากี้ กล่าวว่า ตอนนี้ปัญหาและแนวทางแก้ไขทั้งหมดขึ้นอยู่กับผู้นำของยูโรโซนเอง ซึ่งนี่เป็นเรื่องทางการเมือง ไม่ใช่สิ่งที่ผู้มีบทบาททางการเงินจะเข้าไปจัดการได้ นอกจากนี้ เขายังกล่าวอีกว่า ไม่มีความเสี่ยงเรื่องเงินเฟ้อในภูมิภาค และมีมาตรการรองรับไว้แล้วสำหรับทุกเหตุการณ์ที่อาจจะเลวร้ายลงในอนาคต

รายงานยอดที่แบงค์สเปนกู้จาก ECB ธนาคารกลางสเปน(BDE) เปิดเผยว่า ธนาคารพาณิชย์ของสเปนได้กู้เงิน 3.246 แสนล้านยูโร จากธนาคารกลางยุโรป ในเดือน พ.ค. เป็นสถิติสูงสุดใหม่ โดยเพิ่มขึ้นจาก 3.169 แสนล้านยูโรในเดือน เม.ย. สะท้อนว่า ธนาคารส่วนใหญ่ไม่สามารถระดมทุนในการกู้ยืมระหว่างกันได้ เพราะต่างก็ไม่มั่นใจในสถานะของกันและกันท่ามกลางวิกฤติหนี้ยูโรโซนที่อาจจะเลวร้ายลง


AIG, Bear Stearns พร้อมจ่ายคืนเงินกู้ FED เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐสาขานิวยอร์คให้ข้อมูลว่า วานิชธนกิจชื่อดัง 2 แห่ง ที่เคยรับเงินช่วยเหลือเพื่อเสริมสภาพคล่องจากเฟด ได้แก่ เอไอจี และแบร์สเติร์น(ถูกเทคโอเวอร์โดยเจพีมอร์แกน) กำลังจะชำระคืนเงินกู้พร้อมดอกเบี้ยเต็มจำนวนรวมประมาณ 5.31 หมื่นล้านดอลลาร์

ญี่ปุ่นเล็งใช้บทเรียนซับไพรม์ป้องกันวิกฤติกรีซ ญี่ปุ่นกำลังจัดทำแผนรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อปกป้องเศรษฐกิจและตลาดการเงินของประเทศ หากผลการเลือกตั้งของกรีซในวันอาทิตย์นี้สร้างความปั่นป่วนครั้งใหม่ในยูโรโซนและทำให้เม็ดเงินไหลออกจากยุโรป โดยใช้ประสบการณ์จากเหตุการณ์สึนามิทางการเงินที่เกิดขึ้นในปี 2551 เมื่อเลห์แมนบราเธอร์สล้มละลาย ซึ่งทำให้ตลาดสินเชื่อขาดสภาพคล่องไปทั่วโลกและนักลงทุนพากันเข้าซื้อเงินเยนในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 19:30 น. [US] ดัชนีภาวะธุรกิจในเขตนิวยอร์ค รายเดือน
- 20:15 น. [US] ยอดผลผลิตภาคอุตสาหกรรม รายเดือน
- 20:15 น. [US] อัตราการใช้กำลังการผลิต รายเดือน
- 20:55 น. [US] ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค รายเดือน (ตัวเลขสำรวจเบื้องต้น)

ภาพกราฟทางเทคนิคในรายวัน เกิดสัญญาณเชิงบวกกับราคาทองคำในระยะสั้นต่อไปหลังจากที่เมื่อคืนไม่หลุดระดับ 1,600 และดีดกลับขึ้นมาทดสอบจุดสูงสุดที่ 1,628 ได้ แม้ว่าแรงซื้อจะถดถอยจากการชะลอการเข้าเก็งกำไรเพื่อรอดูทิศทางการเมืองของกรีซ แต่สัญญาณ divergence ยังคงเตือนการกลับตัวเป็นขาลงเหมือนเดิม และเนื่องจากสัญญาณทางเทคนิคแสดงเพียงการสวิงในกรอบและพร้อมจะเลือกทิศทางขึ้นหรือลงได้ทุกเมื่อ ซึ่งเมื่อพิจารณาประกอบกับข่าวแล้ว ทำให้มีโอกาสที่ราคาทองคำจะวิ่งได้อย่างรุนแรงทันทีที่เปิดตลาดวันจันทร์ จึงแนะนำนักลงทุนลดสถานะในพอร์ตเพื่อจำกัดความเสี่ยงจากภาวะไม่แน่นอนในยูโรโซนในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยให้แนวรับที่ 1,610 / 1,600 และให้แนวต้านที่ 1,630 / 1,640

โลหะเงิน มีแนวรับบริเวณ มีแนวรับบริเวณ 28.30 / 28.00 แนวต้านบริเวณ 29.00 / 29.20 แนะนำ trading ในกรอบ 28.00 – 29.50 โดยแนะนำผู้มีสถานะซื้อควรตัดขาดทุนเมื่อหลุด 28.60 และลดสถานะในพอร์ตลงด้วยความเสี่ยงเช่นเดียวกับทองคำ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น