วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 19 มิถุนายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 19 มิถุนายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

จับตาทางรอดยูโรโซน

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,627 USDต่อออนซ์ และยังคงแกว่งตัวแบบ sideway up ต่อไป เพื่อรอความคืบหน้าการประชุม G20 และ FOMC โดยในวันนี้มีการเคลื่อนไหวระหว่าง 1,627 – 1,633 USDต่อออนซ์ โดยที่ตลาดคาดการณ์ข่าวดีจากมาตรการแก้ปัญหายูโรโซนจากประเทศในกลุ่ม G20 โดยเฉพาะบทบาทของกลุ่ม BRIC ต่อการเพิ่มทุนให้กับ IMF ซึ่งจะนำมาใช้พยุงและฟื้นฟูเศรษฐกิจในยุโรปอีกทอดหนึ่ง อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงต้องติดตามผลการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ของกรีซต่อไปอีกจนกว่าการเจรจาระหว่างกรีซกับทรอยก้าจะแล้วเสร็จ และจากความเสี่ยงดังกล่าว ทำให้ทองคำและเงินยังคงเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยอยู่เช่นเดิม

ตัวเลขความเชื่อมั่นยุโรปทรุดหนัก ZEW เผยตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจในระยะเวลาอีกครึ่งปีข้างหน้าจากการสำรวจนักลงทุนสถาบันและนักวิเคราะห์ในเยอรมันว่า ทั้งดัชนีความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจในยูโรโซนและในเยอรมันเองต่างทรุดลงอย่างหนักและต่ำกว่าการคาดการณ์มาก โดยความเชื่อมั่นต่อเยอรมันลดลงจากก่อนหน้าที่ +10.8 เป็น -16.9 และความเชื่อมั่นต่อทั้งยูโรโซนลดลงจากก่อนหน้าที่ -2.4 เป็น -20.1

สเปนทรุดหนัก นายกรัฐมนตรีสเปน มาริอาโน ราฮอย กล่าวเรียกร้องระหว่างการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม G20 ให้มีมาตรการป้องกันความเสี่ยงในภาคธนาคาร หลังจากที่ต้นทุนการกู้ยืมของสเปนพุ่งขึ้นเหนือ 7% แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับแต่เริ่มใช้สกุลเงินยูโร โดยนักวิเคราะห์มองว่าต้นทุนดังกล่าวเป็นระดับที่ไม่สามารถบริหารจัดการได้ และวานนี้ ธนาคารกลางสเปน เปิดเผยสัดส่วนหนี้เสียในภาคธนาคารสเปนที่ระดับ 8.72% ในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2537 หรือ คิดเป็น 1.5274 แสนล้านยูโร

จับตาแผนกู้วิกฤติในระยะยาวของ G20 นักวิเคราะห์คาดการณ์กันว่า บรรดาผู้นำโลกจะเพิ่มแรงกดดันต่อยุโรปในระหว่างการประชุมสุดยอดกลุ่ม G20 ให้มีการกำหนดกลยุทธ์ระยะยาวในการรักษาเสถียรภาพสกุลเงินยูโร

World Bank ต้องการความร่วมมือจากเยอรมันกับฝรั่งเศส ประธานธนาคารโลก โรเบิร์ต โซเอลลิค กล่าวว่า ปัญหาที่สำคัญที่สุดสำหรับยุโรปในขณะนี้ คือ ต้องทำให้สเปนและอิตาลีได้รับการสนับสนุนทางการเงินในระยะกลางและระยะยาวเพื่อดำเนินการปฏิรูประบบเศรษฐกิจ พร้อมกันนี้ เขายังได้เรียกร้องให้ฝรั่งเศสและเยอรมันออกมาแสดงบทบาทผู้นำในการแก้ปัญหาและเข้าช่วยเหลือประเทศอื่นให้มากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาลุกลามใหญ่โตจนตัวเองต้องพังไปด้วย

จีนรับรองจ่ายเงินอัดฉีด IMF แน่นอน จีนออกแถลงการณ์ยืนยันว่า จะเพิ่มทุนให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศตามข้อตกลงโควต้าที่ทำขึ้นในปี 2553 จำนวน 4.3 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อรับมือกับความเสี่ยงและอุปสรรคในด้านต่าง ๆ ที่ประเทศทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่

จีนถกสหรัฐนอกรอบก่อน G20 วันนี้ รองนายกรัฐมนตรีจีน หวัง ฉีซาน จะเข้าหารือนอกรอบกั รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ทิโมธี ไกธ์เนอร์ ในวันนี้ ก่อนการประชุมสุดยอด G20 ที่เมืองลอส คาบอสของเม็กซิโก

ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 19:30 น. [US] ยอดคำขออนุญาตก่อสร้าง รายเดือน
- 19:30 น. [US] ยอดที่อยู่อาศัยที่เริ่มสร้างแล้ว รายเดือน
- ความคืบหน้าการประชุม G20 เกี่ยวกับแผนให้ความช่วยเหลือเศรษฐกิจยูโรโซน


ภาพกราฟทางเทคนิคในรายวัน ระยะสั้นราคายังคงแกว่งตัวในกรอบ sideway up โดยยังไม่มีสัญญาณซื้อหรือขายอย่างชัดเจน เนื่องจากรอข่าวมาชี้นำทิศทาง แต่การยืนเหนือระดับ 1,600 ก็ยังเป็นแนวโน้มที่ดีต่อขาขึ้นในระยะสั้น โดยให้การหลุด 1,616 ซึ่งมีโอกาสเป็น neckline ของ pattern รูป double top เป็นสัญญาณให้ขายทำกำไรหรือตัดขาดทุนสำหรับผู้มีสถานะซื้อ และสามารถเปิดสถานะขายตามเมื่อหลุดระดับดังกล่าวได้ ให้แนวรับที่ 1,615 / 1,605 และให้แนวต้านที่ 1,640 / 1,645

โลหะเงิน มีแนวรับบริเวณ 28.35 / 28.20 แนวต้านบริเวณ 29.00 / 29.15 แนะนำ trading ในกรอบ 28.35 – 29.35

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น