วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้ม วันที่ 15 ธันวาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ จำกัด (ช่วงเย็น)

Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ลุ้นรีบาวน์ต่อ
ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียในช่วงเช้าที่ 1,252 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แกว่งตัวในกรอบระหว่าง 1,252 –1,257 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ราคาทองแกว่งตัวในแดนบวกตลอดทั้งเช้าวันนี้ เนื่องจากความกังวลความคืบหน้าของแผนปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯ ที่ส่อแววจะเกิดความล่าช้า ทำให้เม็ดเงินไหลออกจากเงินดอลลาร์ รวมทั้งตลาดหุ้นเอเชียในเช้านี้ และ ตลาดหุ้นยุโรปที่เปิดในแดนลบเป็นหลัก โดยในคืนนี้ติดตามตัวเลขภาคการผลิตของสหรัฐฯ และประเด็นความคืบหน้าของเรื่องการปฏิรูปแผนภาษี ที่อาจจะกดดันค่าเงินดอลลาร์ต่อเนื่องได้หากยังขาดความชัดเจน ส่วนภาพทางเทคนิคของทองคำยังลุ้นให้ปรับตัวขึ้นต่อได้ หลังจากวันนี้แกว่งตัวในแดนบวกและพยายามขึ้นทดสอบแนวต้านที่บริเวณ 1,260 เหรียญ 

Strategy : ผู้ที่ถือสถานะฝั่งซื้อลุ้นทะลุแนวต้าน 1,260 เหรียญ และเลื่อนจุด stoploss มาบริเวณ 1,250 ผู้ที่ไม่มีสถานะรอซื้อเมื่ออ่อนตัวแต่ต้องไม่หลุดแนวรับบริเวณ 1,252 เหรียญ

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ตัวเลขภาคการผลิตของสหรัฐฯ
- ความคืบหน้าของแผนปฏิรูปภาษี


หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- ตลาดหุ้นจีนปิดร่วงลงในวันนี้และทำให้ตลาดปรับตัวลงในสัปดาห์นี้ ขณะที่นักลงทุนตอบรับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางจีนด้วยการขายทำกำไรในหุ้นกลุ่มต่างๆที่พุ่งขึ้นอย่างมากแล้วในปีนี้ ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ปิดร่วงลง 0.80% สู่ระดับ 3,266.15 โดยในสัปดาห์นี้ ดัชนีปรับตัวลง 0.7% ซึ่งเป็นการร่วงลงเป็นสัปดาห์ที่ 5 ติดต่อกัน
- ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงมาที่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ โดยหุ้นกลุ่มโทรคมนาคมร่วงลงต่อจากความวิตกว่าจะมีการแข่งขันมากขึ้น หลังจากบริษัทราคุเท็นเปิดเผยว่า ตั้งเป้าหมายที่จะเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่อันดับ 4 ของญี่ปุ่นทั้งนี้ ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดลดลง 141.23 จุดหรือ 0.62% สู่ระดับ 22,553.22 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค.
- ดอลลาร์อ่อนค่าในวันนี้ที่ตลาดเอเชีย หลังจากความขัดแย้งเกี่ยวกับร่างกฎหมายเพื่อเปลี่ยนแปลงประมวลกฎหมายภาษีของสหรัฐบั่นทอนความเชื่อมั่น ส่วนยูโรร่วงลงหลังจากธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ส่งสัญญาณว่า จะดำเนินมาตรการกระตุ้นต่อไปตราบเท่าที่จำเป็น
- ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) เปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นรายไตรมาสหรือทังกันบ่งชี้ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของผู้ผลิตในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นเป็นไตรมาสที่ 5 ติดต่อกันในไตรมาสเดือนต.ค.-ธ.ค. มาที่ระดับสูงสุดในรอบ 11 ปี ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจกำลังขยายตัวมากขึ้นจากการส่งออกที่สดใส และผลกำไรของภาคเอกชนที่เพิ่มมากขึ้น


สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์  จำกัด เบอร์โทร 02 225 7770
http://www.classicgold.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/classicgoldgroup/posts
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น