วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้ม วันที่ 08 ธันวาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ จำกัด (ช่วงเย็น)

Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ติดตามตัวเลขภาคการจ้างงานคืนนี้
ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียในช่วงเช้าที่ 1,246 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แกว่งตัวในกรอบระหว่าง 1,245 –1,249 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ราคาทองคำได้เจอแรงขายตามภาพทางเทคนิคในช่วงท้ายตลาดเมื่อคืนนี้หลังจากราคาหลุดกรอบด้านบนบริเวณ

1,260 – 1,305 เหรียญ ก่อนที่จะไหลลงมาเทรดกันที่ต่ำกว่า 1,250 เหรียญในช่วงเช้าวันนี้ โดยปัจจัยที่กดดันราคาทองเป็นปัจจัยเรื่องแผนปฏิรูปภาษีที่มีความคาดหวังว่าจะบรรลุเป้าหมายในเร็วๆ นี้ และความคาดหวังของตัวเลข

การจ้างงานภาคการเกษตรจะออกมาดีซึ่งจะเป็นปัจจัยสืบเนื่องถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในสัปดาห์หน้า ทำให้คืนนี้ติดตามตัวเลขภาคการจ้างงานของสหรัฐฯ อย่างใกล้ชิด 

Strategy : ผู้ที่ถือสถานะขาย ที่ต้นทุนดีอาจจะถือลุ้นราคาลงมาแนวรับกรอบใหม่ด้านล่าง 1,215 – 1,260 เหรียญ ผู้ไม่มีสถานะรอเปิดสถานะขายบริเวณแนวต้าน 1,260 / 1,250 เหรียญเป็นหลัก

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ตัวเลขภาคการจ้างงานของสหรัฐในคืนนี้
- ตัวเลขคามเชื่อมั่นผู้บริโภคโดยมหาวิทยาลัยมิชิแกน

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- ดอลลาร์ขยับขึ้นในวันนี้ และดัชนีดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินมีแนวโน้มปิดตลาดสัปดาห์นี้ในแดนบวก ในขณะที่สภาคองเกรสของสหรัฐผ่านร่างกฎหมายต่ออายุการจัดสรรเงินทุนให้แก่หน่วยงานรัฐบาลเป็นการชั่วคราว และเหตุการณ์นี้ทำ

ให้นักลงทุนมีความหวังมากยิ่งขึ้นว่า ร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีสหรัฐก็จะสามารถผ่านสภาคองเกรสได้เช่นกัน
- ดอลลาร์ได้รับแรงหนุน หลังจากสภาคองเกรสของสหรัฐผ่านร่างกฎหมายจัดสรรเงินทุนให้แก่รัฐบาลจนถึงวันที่ 22 ธ.ค.ในวันพฤหัสบดี โดยสภาคองเกรสสามารถทำสิ่งนี้ได้สำเร็จก่อนที่จะถึงเส้นตายในช่วงเที่ยงคืนของวันศุกร์ และจะมีการส่งร่าง

กฎหมายนี้ไปให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐลงนามเป็นกฎหมาย
- สำนักงานสถิติรัฐบาลกลางของเยอรมนีเปิดเผยว่า ยอดส่งออกของเยอรมนีลดลงอย่างไม่คาดคิดในเดือนต.ค. และยอดนำเข้าพุ่งขึ้น ซึ่งทำให้ยอดเกินดุลการค้าลดลง และเพิ่มหลักฐานที่ว่า เศรษฐกิจของเยอรมนีชะลอตัวในช่วงต้นไตรมาส 4 ทั้งนี้

ยอดส่งออกที่ปรับตามฤดูกาลแล้วลดลง 0.4% ในเดือนต.ค. ขณะที่ยอดนำเข้าเพิ่มขึ้น 1.8% เนื่องจากอุปสงค์ในประเทศที่สดใส ส่งผลให้ยอดเกินดุลการค้าลดลงสู่ 1.99 หมื่นล้านยูโรในเดือนต.ค. จาก 2.19 หมื่นล้านยูโรในเดือนก.ย.
- เศรษฐกิจญี่ปุ่นขยายตัวสูงกว่าที่คาดไว้เดิมถึง 2 เท่าในไตรมาส 3 เนื่องจากงบรายจ่ายด้านทุนเพิ่มขึ้นอย่างมาก และคาดว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวต่อเนื่องอันเป็นผลจากการส่งออกที่สดใส ทั้งนี้ เศรษฐกิจขยายตัว 2.5% ในไตรมาส 3 ซึ่งสูงกว่าที่

คาดไว้ที่ 1.5% และสูงกว่าข้อมูลเบื้องต้นที่ 1.4% 
- กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานในวันนี้ โดยนักเศรษฐศาสตร์ในโพลล์รอยเตอร์คาดว่า การจ้างงานนอกภาคเกษตรในสหรัฐอาจเพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ย. หลังจากพุ่งขึ้น 261,000 ตำแหน่งในเดือนต.ค. 

สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์  จำกัด เบอร์โทร 02 225 7770
http://www.classicgold.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/classicgoldgroup/posts
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น