วันพุธที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้ม วันที่ 13 ธันวาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ จำกัด (ช่วงเย็น)

Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ระวังความผันผวนในคืนนี้
ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียในช่วงเช้าที่ 1,243 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แกว่งตัวในกรอบระหว่าง 1,241 –1,245 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ราคาทองคำฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดในเมื่อคืนวานเล็กน้อย ก่อนที่จะแกว่งในกรอบแคบๆ ประมาณ 5 เหรียญในเช้าตลาดเอเชียวันนี้  และในคืนนี้มีประเด็นที่ต้องติดตาม 2 ประเด็นคือ 1. ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค(เงินเฟ้อ) 2. การประชุมเรื่องอัตราดอกเบี้ยของเฟด ซึ่งคาดว่าการปรับขึ้นดอกในคืนนี้จะเกิดขึ้นค่อนข้างแน่นอน แต่ให้ติดตามสัญญาณบ่งชี้ของการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นสำคัญ และมาดูภาพทางเทคนิคของราคาทองคำ ยังคงให้แนวโน้มเป็นขาลงเป็นหลัก  แต่ระยะการลงเริ่มชะลอลง ดังนั้น คืนนี้ต้องระมัดระวังความผันผวนให้มากขึ้น 

Strategy : ผู้มีสถานะขายถือเพื่อลุ้นทำจุดต่ำสุดใหม่ แต่ควรปิดทำกำไรให้หมดหากราคากลับมาทะลุเหนือ 1,251 เหรียญ ส่วนไม่มีสถานะรอเปิดสถานะขายเป็นหลักหากไม่ผ่านแนวต้าน 1,251 เหรียญ หรือรอขายตามเมื่อหลุด 1,235 เหรียญ และเก็บกำไรระยะสั้น

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในคืนนี้
- การประชุมเรื่องอัตราดอกเบี้ยและนโยบายทางการเงินของเฟด

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- ดัชนีดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินร่วงลงจากจุดสูงสุดรอบ 4 สัปดาห์ในวันนี้ หลังจากนายดั๊ก โจนส์ ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคเดโมแครตสามารถชนะการเลือกตั้งชิงตำแหน่งวุฒิสมาชิกรัฐอลาบามาของสหรัฐ และส่งผลให้พรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมากได้น้อยลงไปอีกในวุฒิสภา ดัชนีดอลลาร์อยู่ที่ 93.926 ในวันนี้ ร่วงลง 0.2 % จาก 94.101 ในช่วงท้ายวานนี้ และออกห่างจากจุดสูงสุดของวันอังคารที่ 94.219 ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.
- นักลงทุนจะมุ่งความสนใจไปยังประเด็นที่ว่า เฟดตั้งเป้าหมายอย่างไรในการสร้างความสมดุลระหว่างแรงกระตุ้นทางเศรษฐกิจ กับอัตราเงินเฟ้อที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำและค่าแรงที่เติบโตอย่างเฉื่อยชา โดยปัญหาค่าแรงนี้ส่งผลให้ผู้กำหนดนโยบายบางรายของเฟดไม่ต้องการหนุนเฟดให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็ว
- ผลสำรวจของรอยเตอร์พบว่า นักเศรษฐศาสตร์วิตกว่า อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำเป็นพิเศษของธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) อาจกระทบความสามารถของธนาคารต่างๆในการทำธุรกิจ ถ้าหากอัตราดอกเบี้ยถูกตรึงให้ต่ำเป็นเวลานานเกินไป
- ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า หนี้ภาคครัวเรือนระยะสั้นของธนาคารจีนพุ่งขึ้นเกือบ 2 เท่าในเดือนพ.ย.จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะที่ผู้ควบคุมกฎระเบียบดำเนินมาตรการเด็ดขาดเพื่อจัดการกับการกู้เงินในรูปแบบอื่นๆที่ไม่ชัดเจนเพื่อลดความเสี่ยงที่เกี่ยวกับระบบธนาคารเงา ทั้งนี้ สินเชื่อภาคครัวเรือนระยะสั้นใหม่ ซึ่งรวมถึงหนี้บัตรเครดิต และสินเชื่อรถยนต์ พุ่งกว่า 80% สู่ระดับ 2.028 แสนล้านหยวน (3.065 หมื่นล้านดอลลาร์) ในเดือนพ.ย.จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และพุ่งขึ้นเกือบ 3 เท่าจากเดือนต.ค.


[/color]
[color=#0066FF]

สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์  จำกัด เบอร์โทร 02 225 7770
http://www.classicgold.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/classicgoldgroup/posts
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android
[/color][/b]

1 ความคิดเห็น: