วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 12 พฤศจิกายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,280 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,276-1,283 USDต่อออนซ์  ราคาทองคำลงไปทำจุดต่ำสุดที่บริเวณ 1,276 USD ต่อออนซ์ ก่อนจะกลับมา trading ในระดับ 1,280 อีกครั้ง โดยที่ระดับ 1,280 นั้นเป็นแนวต้านเดิมก่อนที่ราคาจะปรับขึ้นแรง ทำให้แนวต้านนี้เปลี่ยนไปเป็นแนวรับสำคัญเมื่อราคาปรับตัวลดลงมาอีกครั้ง จึงคาดการณ์ว่าราคาทองคำมีโอกาสที่จะเคลื่อนไหวในบริเวณนี้ซักระยะก่อนจะเลือกทิศทางในระยะถัดไป ซึ่งสอดคล้องกับการที่ช่วงต้นสัปดาห์นี้ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐประกาศมากนัก กลยุทธ์ในสัปดาห์นี้จึงเน้นการ trading ในกรอบ

มูดีส์ชี้เศรษฐกิจโลกจะมีเสถียรภาพมากขึ้นในอนาคต มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส เผยเศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มที่จะมีเสถียรภาพมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้า หลังจากที่เศรษฐกิจและตลาดการเงินเผชิญความผันผวนมาอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ยังมีความท้าทายที่สำคัญอยู่นั้น เศรษฐกิจเกิดใหม่บางประเทศยังมีแนวโน้มการขยายตัวในระยะใกล้ที่ยังไม่ดีนัก และยังต้องเผชิญกับความกังวลในระยะยาว จากการปรับนโยบายการเงินของสหรัฐสู่ภาวะปกติในท้ายที่สุดนั้น แนวโน้มเศรษฐกิจโดยรวมในขณะนี้จึงดูเหมือนมีความผันผวนน้อยลงสักระยะหนึ่ง

เยอรมนีเผยดัชนี CPI เดือนต.ค.ร่วงต่ำสุดในรอบครี่งปี หลังราคาพลังงานลด สำนักงานสถิติแห่งชาติของเยอรมนี (Destatis) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) หรืออัตราเงินเฟ้อของเยอรมนีในเดือนต.ค.ร่วงลงแตะ 1.2% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับแต่เดือนเม.ย. จากอัตรา 1.4% ในเดือนก.ย. ซึ่งสอดคล้องกับการประเมินเบื้องต้น Destatis ระบุว่า อัตราเงินเฟ้อที่ชะลอลงดังกล่าว เป็นผลมาจากราคาเชื้อเพลิงที่ปรับตัวลง 0.2% ในเดือนที่แล้ว หากไม่รวมราคาพลังงานที่มีความผันผวน ดัชนี CPI เดือนต.ค.ทรงตัวเมื่อเทียบรายเดือน แต่เพิ่มขึ้น 1.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ญี่ปุ่น-สหรัฐเล็งสรุปข้อตกลงการเปิดเสรีการค้าหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ TPP ให้ได้สิ้นปีนี้ นายทาโร่ อาโสะ รัฐมนตรีกระทรวงการคลังญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ตนเองเห็นด้วยกับนายแจ็ค ลิว รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของสหรัฐ ว่าทั้งสองประเทศควรร่วมมือกันเพื่อหาข้อสรุปเรื่องการเปิดเสรีการค้าหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (Trans-Pacific Partnership: TPP) ให้เสร็จสิ้นภายในช่วงสิ้นปีนี้ อย่างไรก็ดี ญี่ปุ่นและสหรัฐยังไม่เห็นพ้องเรื่องรายละเอียดของข้อตกลงการค้าเสรี ขณะที่ข้อตกลง TPP ภายใต้การนำของสหรัฐต้องการให้ยกเว้นการจัดเก็บภาษีทั้งหมด ญี่ปุ่นจึงได้หาทางป้องกันภาคเกษตรกรรม ด้วยการคงการจัดเก็บภาษีสำหรับการนำเข้าข้าว ข้าวสาลี เนื้อวัว เนื้อหมู ผลิตภัณฑ์นมและน้ำตาล เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆเอาไว้

ธนาคารกลางอินโดนีเซียประกาศขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมวันนี้ ธนาคารกลางอินโดนีเซียประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% สู่ระดับ 7.50% จากเดิมที่ระดับ 7.25% ในการประชุมวันนี้

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- ไม่มี 

ทองคำ  ราคาทองคำเริ่มชะลอการปรับตัวลดลง โดยในกราฟราย 1 ชม. Macd เริ่มมีสัญญาณ Bullish Divergence เกิดขึ้น ซึ่งเป็นสัญญาณเบื้องต้นของการกลับตัวของราคา นักลงทุนที่ถือสถานะ short ควรปิดสถานะทำกำไร หากราคาปรับตัวผ่านแนวต้านสำคัญขึ้นมาได้ สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 1,285/1,290 และให้แนวรับบริเวณ 1,275/1,265

โลหะเงิน  โลหะเงินมีสัญญาณ bullish divergence เกิดขึ้นเช่นเดียวกับราคาทองคำ ซึ่งเมื่อดูรูปแบบการเคลื่อนไหวของราคาแล้วจะเห็นว่าโลหะเงินค่อนข้างแข็งแกร่งกว่าราคาทองคำทำให้ในรอบการปรับตัวขึ้นนั้นโลหะเงินมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้แรงกว่าราคาทองคำ โดยคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 21.3/21.6 และให้แนวรับบริเวณ  21/20.5

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น