วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ วันที่ 22 สิงหาคม 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,277 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันมีกรอบเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,276 -1,281 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำปรับตัวลดลงแรงจากการประกาศตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ที่ลดลง 14,000 รายเหลือ 298,000 ราย และดัชนี PMI ภาคการผลิตเท่ากับ 58.0 ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุดในปีนี้ ตัวเลขต่างๆยังคงยืนยันถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ ทำให้นักลงทุนลดความต้องการถือสินทรัพย์ปลอดภัยลง สำหรับค่ำคืนนี้จะไม่มีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ แต่จะมีการประชุม Jackson Hole วันนี้และพรุ่งนี้ ซึ่งจะมีการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเยลเลน ปธ.เฟดและนายดาร์กี ปธ.ECB ซึ่งเป็นที่สนใจของนักลงทุนในการกำหนดนโยบายการเงินและทิศทางเศรษฐกิจของธ.กลาง

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ:
- นักวิเคราะห์ชูยอดขายบ้านพุ่ง,ผู้ขอสวัสดิการว่างงานลดลงบ่งชี้ศก.แกร่ง สหรัฐเปิดเผยรายงานตัวเลขเศรษฐกิจหลายตัวเมื่อวานนี้ ซึ่งรวมถึงรายงานที่ระบุว่า ยอดขายบ้านมือสองพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดรอบ 10 เดือน ในเดือนก.ค. และจำนวนชาวสหรัฐที่ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลงในสัปดาห์ที่แล้ว โดยตัวเลขสองตัวนี้บ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐ

- รายงานชี้ความต้องการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงพุ่งขึ้นในสหรัฐ บริษัทลิปเปอร์ในเครือธอมสัน รอยเตอร์รายงานว่า ความต้องการ 
ลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงฟื้นตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในสหรัฐ และส่งผลให้กองทุนจังค์บอนด์ที่ให้อัตราผลตอบแทนสูงมีเงินลงทุนไหลเข้าสุทธิ 2.2 พันล้านดอลลาร์ และกองทุนหุ้นมีเงินลงทุนไหลเข้าสุทธิ 9.9 พันล้านดอลลาร์ 

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

- สถานการณ์ความใม่สงบในตะวันออกกลาง

ทองคำ   จากกราฟราคาทองคำในราย 240 นาที ราคาทองคำปรับตัวลดลงมาแรงหลังจากหลุดแนวรับที่ 1,292 แนวโน้มยังเป็นขาลง แต่ราคาอาจจะพักตัวอยู่บริเวณนี้ก่อน หลังจากปรับตัวลดลงมาแรง ในวันนี้จึงแนะนำให้ trading สั้นๆในกรอบ แนวรับที่ 1,273/1,260 เหรียญ แนวต้านที่ 1,290/1,300 เหรียญ คำแนะนำให้ trading ในกรอบ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น