วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ วันที่ 13 สิงหาคม 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,308 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันมีกรอบเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,305 -1,311 USDต่อออนซ์ ราคาปิดของราคาทองคำในช่วง 3 วันทำการหลังสุดไม่ได้แตกต่างกันมากนัก แสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวแบบ sideway ของราคาทองคำ และเนื่องจากการแกว่งตัวของราคาทองคำอยู่ในกรอบที่ค่อนข้างจำกัดทำให้ปริมาณการซื้อขายในช่วงนี้ไม่มากนัก โดยเมื่อดูข้อมูลสถานะคงค้างหรือ Open Interest ในตลาด Comex จะเห็นว่ามีสถานะคงค้างลดลงอย่างต่อเนื่อง สำหรับในคืนนี้ยังคงคาดการณ์ว่าราคาทองคำจะยังคงแกว่งตัวอยู่ในกรอบต่อไปตราบใดที่ราคายังสามารถยืนเหนือระดับ 1,300 เหรียญ และมีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐสำคัญที่ควรต้องติดตามคือ ยอดค้าปลีก (ไม่รวมยานพาหนะ) เดือน ก.ค. และยอดค้าปลีก เดือน ก.ค.

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ:
- นักวิเคราะห์คาด"เยลเลน"ยังไม่ขึ้นดบ.อย่างรวดเร็ว เหตุกังวลศก.ตกต่ำ นักวิเคราะห์กล่าวว่า ขณะที่นโยบายการเงินของสหรัฐใกล้จะเปลี่ยนทิศทางในอนาคต นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ก็ยังคงยึดมั่นในหลักการอันเรียบง่ายที่ว่า เขาต้องการที่จะแก้ไขปัญหาภาวะเงินเฟ้อมากกว่าที่จะแก้ไขปัญหาภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ

- เยนทรงตัวแม้จีดีพีญี่ปุ่นหดตัวแรงในไตรมาส 2  เยนทรงตัวเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในวันนี้ โดยแทบไม่มีปฏิกิริยาต่อตัวเลขเศรษฐกิจญี่ปุ่นที่หดตัวลงในไตรมาสเดือนเม.ย.-มิ.ย. เศรษฐกิจญี่ปุ่นหดตัวลง 6.8 % ในไตรมาส 2 เมื่อเทียบเป็นรายปีซึ่งถือเป็นการหดตัวลงครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเดือนมี.ค.2011 

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

- สถานการณ์ความใม่สงบในตะวันออกกลาง

Technical Analysis:
ทองคำ   ราคาทองคำในราย 60 นาที พยายามดีดตัวขึ้นไป แต่ราคาไม่สามารถทำจุดสูงสุดใหม่ได้จึงเป็นสัญญาณที่ไม่ดีนัก อย่างไรก็ตามตราบใดที่ราคายังสามารถยืนเหนือแนวรับที่1,300 เหรียญได้ภาพทางเทคนิคยังคงเป็น sideway ในกรอบ แนวรับที่ 1,303/1,296 เหรียญ แนวต้านที่ 1,315/1,320 เหรียญ คำแนะนำให้ trading ในกรอบ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น