วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 21 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)


บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 21 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)
Gold Futures Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ทรงกับทรุด
ทองคำเผชิญแรงขายออกตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงภาคการซื้อขายระหว่างวันทางฝั่งเอเชีย โดยเรามองว่าแรงขายเกิดขึ้นหนักๆ ตั้งแต่ราคาทองคำหลุดระดับนัยสำคัญที่ 1,300 USD/toz และลงไปทำสอบระดับนัยสำคัญทางจิตวิทยาที่ 1,290 USD/toz ปัจจัยกดดันหลักหลักที่เห็นได้ชัดก็คือดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่เมื่อคืนนี้จากคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ อีกครั้งหนึ่งในปีนี้ทำให้ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ปรับพุ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากระดับ 91.60 จุด ขึ้นไปเคลื่อนไหวบริเวณระดับ 92.60 จุด อย่างไรก็ตามโชคดีที่นักลงทุนหลักอย่างกองทุน SPDR ไม่ปรับลดสถานะการถือครองลงไปอีกไม่เช่นนั้นจะส่งผลให้บรรยากาศของตลาดทองคำดูแย่ลงไปกว่านี้มาก อย่างไรก็ตามสำหรับค่ำคืนนี้ติดตามจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และดัชนีการสำรวจจภาคการผลิตของฟิลาเดเฟียเป็นหลักเนื่องจากเป็นดัชนีที่ค่อนข้างชี้นำราคาทองคำพอสมควร

Strategy : ให้น้ำหนักฝั่ง Short Position ในระยะสั้น

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ติดตามแถลงการณ์จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์สหรัฐฯ และดัชนีการสำรวจจภาคการผลิตของฟิลาเดเฟียในคืนนี้
- การฟื้นตัวของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา
- แรงขายทองคำหลุดต่ำกว่าระดับนัยสำคัญที่ 1,300 USD/toz

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- เฟดลงมติตรึงดอกเบี้ย,จะเริ่มปรับลดการถือครองพันธบัตรเดือนต.ค.นี้: ธนาคารกลางสหรัฐฯ ลงมติตรึงอัตราดอกเบี้ยไม่เปลี่ยนแปลงหลังเสร็จสิ้นการประชุม 2 วันเมื่อวานนี้ และคาดว่าจะเริ่มปรับลดการถือครองพันธบัตรสหรัฐฯ และหลักทรัพย์ที่มีสัญญาจำนองค้ำประกันวงเงิน 4.2 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนต.ค.นี้ ทั้งนี้ เฟดตรึงเป้าหมายอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในช่วง 1.00-1.25% ขณะที่ส่งสัญญาณว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งภายในสิ้นปีนี้แม้อัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ที่ระดับต่ำก็ตาม
- บอนด์ยิลด์พุ่งรับแนวโน้มเฟดอาจขึ้นดบ.ในเดือนธ.ค.: ผลตอบแทนระหว่างพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ในวันพุธหลังจากแถลงการณ์การประชุมของ ธนาคารกลางสหรัฐฯ ถูกตลาดตีความว่าอาจจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค. ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปีบวก 01/32 ที่ 98-24/32 โดยมีผลตอบแทน 2.813% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีลดลง 09/32 ที่ 99-26/32 โดยมีผลตอบแทน 2.273%
- น้ำมันดิบพุ่งขึ้นเกือบ 2%: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้นเกือบ 2 % ในวันพุธถึงแม้สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐปรับสูงขึ้นในขณะที่ราคาน้ำมันได้รับแรงหนุนจากถ้อยแถลงของรัฐมนตรีน้ำมันอิรักที่ว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกโอเปกกำลังพิจารณาเรื่องการต่ออายุมาตรการปรับลดการผล ิตน้ำมันหรือการปรับลดการผลิตน้ำมันในระดับที่มากกว่าเดิมทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค.พุ่งขึ้น 93 เซนต์ หรือ 1.9 % มาปิด ตลาดที่ 50.41 USD/bbl
- สหรัฐเผยยอดขายบ้านมือสองลดเกินคาดในเดือนส.ค.: สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติรายงานยอดขายบ้านมือสองลดลงเกินคาด 1.7% สู่ 5.35 ล้านยูนิตในเดือน ส.ค. นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดไว้ว่ายอดขายบ้านมือสองอาจอยู่ที่ 5.46 ล้านยูนิตในเดือน ส.ค. เพิ่มขึ้นจาก 5.44 ล้านยูนิตในเดือน ก.ค.



อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น