วันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 08 กันยายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- ตลาดทองคำยังคงร้อนแรงแม้ SPDR ขายสุทธิเมื่อวานนี้แต่ก็ถือว่าน้อยมากโดยเปรียบเทียบกับช่วงเวลาก่อนหน้าซึ่งซื้อสุทธิมาค่อนข้างต่อเนื่อง เรายังคงมุมมอง Long Position เหมือนเดิมจากความแข็งแกร่งด้านปัจจัยพื้นฐานที่เข้ามาเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดอย่างต่อเนื่อง

Key Factors
- ตลาดทองคำมีเเรงขายปรับฐานต่อในเเนวโน้มขาขึ้นระยะกลางจากหลายประเด็นทั้งคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ เเละถ้อยเเถลงของสมาชิก FOMC ซึ่งเเม้จะไม่ถึงกับขัดเเย้งกันเเต่ก็ไม่ได้เป็นไปในทิศทางเดียวกันสักทีเดียว ปัจจัยหนุนอีกประการน่าจะเป็นเเรงขายสินทรัพย์เสี่ยงเเละค่าเงินดอลลาร์ออกสู่ตลาดกลุ่มประเทศเกิดใหม่เเม้จะไม่มีความชัดเจนว่าจะไปเข้าในประเทศใดหรือในตลาดสินทรัพย์การลงทุนประเภทใดเเต่ก็มีสัญญาณค่อนข้างชัดว่ายังคงมีเเนวโน้มไหลออกจากสหรัฐฯ จากประเด็นคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ ซึ่งค่อนข้างสร้างความผิดหวังให้นักลงทุนในตลาดพอสมควร

Strategy : ยังคงให้น้ำหนักฝั่ง Long Position

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ยูโรพุ่งทะลุ 1.20 ดอลล์หลังการประชุมอีซีบี : ยูโรพุ่งขึ้นทะลุระดับ 1.20 ดอลลาร์ในวันพฤหัสบดี ซึ่งเป็นการ ปรับตัวขึ้นวันเดียวมากที่สุดเมื่อคิดเป็นเปอร์เ ซนต์ในรอบเกือบ 2 สัปดาห์ หลังธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) บ่งชี้ว่า อีซีบีมีแนว โน้ม ที่จะตัดสินเรื่องการปรับลดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในเดือนต.ค. ขณะที่ดอลลาร์ร่วงลงเ มื่อเทียบกับเยนด้วย ทั้งนี้ ดัชนี ดอลลาร์ซึ่งวัดค่าดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้า 6 สกุลเงินสำคัญร่วงลงมากถึง 1.1% สู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. 2015 ที่ 91.405 ส่วนยูโรทะยานขึ้นมากถึง 1.2% สู่ระดับ 1.2059 ดอลลาร์ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแ ต่วันที่ 29 ส.ค.และดอลลาร์ ร่วงลงมากกว่า 1% เมื่อเทียบกับเยน สู่ระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือนที่ 108.07 เยน
- ทองพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุด 1 ปีขณะดอลล์ร่วงลง : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐพุ่ งขึ้น 15.04 ดอลลาร์ หรือ 1.13 % สู่ 1,348.80 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันพฤห ัสบดี หลังจากพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดรอบ 1 ปีที่ 1,349.49 ดอลลาร์ในระหว่างวัน โดยราคาทองได้รับแรงหนุนจากการร่วงลงของดอลลาร์ หลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิก าร ว่างงานที่พุ่งสูงขึ้น และธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ไม่ได้ปรับเปลี่ยนการคาดการณ แนวโน้มเศรษฐกิจ และภาวะเงินเฟ้อไปจาก เดิมมากนัก ทั้งนี้ ราคาทองส่งมอบเดือนธ.ค.ท ี่ตลาด COMEX ปิดพุ่งขึ้น 11.30 ดอลลาร์ ที่ 1,350.30 ดอลลาร์/ออนซ์ และราคาโลหะเงิ นส่งมอบเดือนธ.ค.ที่ตลาด COMEX ปิดพุ่งขึ้น 0.206 ดอลลาร์ ที่ 18.116 ดอลลาร์/ออนซ์ ส่วนที่ตลาด NYMEX ราคาพลาตินั่มส่งมอบเดือนต.ค.ปิดพุ่งขึ้น 9.70 ดอลลาร์ ที่ 1,01 6.80 ดอลลาร์/ออนซ์ และราคาพัลลาเดียม ส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดพุ่งขึ้น 16.95 ดอลลาร์ ที ่ 948.85 ดอลลาร์/ออนซ์

Smart Stock 
Today Strategy : แรงจัดชัดจริง
- ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้เปิดตลาดเกิดช่องว่างของราคาในเเดนบวกโดยได้รับปัจจัยบวกจากหลายประเด็นประเด็นเเรกได้เเก่ 1.ราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวต่อเนื่องหลังมีความกังวลในอุปทานน้ำมันดิบจากพายุเฮอร์ริเคนเออร์ม่าซึ่งปัจจัยดังกล่าวเข้ามาหนุนกลุ่มพลังงานภายในประเทศโดดเด่นพอสมควร 2.ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของประเทศไทยเดือนสิงหาคมประกาศออกมาค่อนข้างสดใสดีที่สุดในรอบ 4 เดือนที่ระดับ 74.5 จุด จากเศรษฐกิจที่กลับมาฟื้นตัวเเละภาคการส่งออกพร้อมทั้งมีการปรับเป้าหมายจีดีพีที่คาดการณ์ดีขึ้นหนุนภาคเศรษฐกิจจริงเเละภาคการเงินการลงทุนระหว่างวัน 3.กระเเสเงินทุนที่ยังไหลเข้าค่อนข้างเเรงสะท้อนผ่านค่าเงินบาทที่ยังคงเคลื่อนไหวเเข็งค่าอย่างต่อเนื่องทพจุดเเข็งค่าที่สุดในรอบประมาณกว่า 28 เดือน สำหรับ SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,632.66 จุด เช่นเดียวกับ สัญญาซื้อขายล่วงหน้า S50U17 ซึ่งปิดตลาดคล้ายคลึงกันเเต่ผันผวนกว่าที่ระดับ 1,047.50 จุด วันนี้คาดการณ์เเรงซื้อขายน่าจะกลับมาเเผ่วๆ รอประเด็นใหม่ๆ เเละนักลงทุนบางส่วนเริ่มเตรียมเข้าสู่วันหยุดสุดสัปดาห์พักผ่อน

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคาอิงในทาง Long Position

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- ความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลี
- ตัวเลขฝั่งสหรัฐฯ ค่ำคืนนี้

ข่าวในประเทศ
- จ่อคลอดกม.สถาบันการเงินชุมชนคลังดันแจ้งเกิด7พันแห่งทั่วประเทศชี้เกณฑ์ไม่เข้ม-ชาวบ้านได้ประโยชน์ : กระทรวงการคลังเล็งดันสถาบันการเงินชุมชนเข้าระบบ 7 พันแห่งทั่วประเทศ คลอดกม.รองรับคาดเข้าครม.ได้ในอีก 2 เดือน ชี้หากสำเร็จจะเป็นประโยชน์กับชาวบ้าน
- ตลท.ปลื้มดัชนีหุ้นขึ้นต่อเนื่องหลังจัดงาน'ไทยแลนด์โฟกัส : นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลังทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และกรรมการสมาพันธ์ตลาดหลักทรัพย์โลก หรือ World Federation of Exchanges (WFE) เปิดเผยในงานประชุมสมาพันธ์ตลาดหลักทรัพย์โลกครั้งที่ 57 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพฯ ซึ่งมีผู้ร่วมงานกว่า 300 คน จากองค์กรด้านตลาดหลักทรัพย์ สำนักหักบัญชี และหน่วยงานในตลาดทุนทั่วโลก ระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2560 ว่า ที่ประชุมพูดคุยเกี่ยวกับตลาดหุ้นยั่งยืน กฎเกณฑ์ของสำนักหักบัญชีที่จะทำให้มีความเข้มข้นขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจและรับประกัน (การันตี) ให้กับนักลงทุนได้ รวมถึงการให้ข้อมูลและการอำนวยความสะดวกให้กับนักลงทุน นอกจากนี้จะมีการลงนามสัญญา (เอ็มโอยู) เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ฟิวเจอร์) ระหว่าง ตลท.และตลาดหลักทรัพย์ออสโล ประเทศนอร์เวย์ ถึงแนวทางการบริหารจัดการหากนำของสดเข้ามาทำการซื้อขายล่วงหน้า เนื่องจากออสโลซื้อขายแซลมอนล่วงหน้าอยู่แล้ว รวมถึงการต่ออายุสัญญากับทางตลาดหลักทรัพย์จิตตะกองประเทศบังกลาเทศ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น