วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 17 กรกฎาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 17 กรกฎาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

QE3 ‘มี’ หรือ ‘ไม่มี’

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,593 USDต่อออนซ์ โดยแกว่งตัวแบบ sideway up 1,590-1,599 USDต่อออนซ์ แต่ยังไม่สามารถพ้นระดับเส้นจิตวิทยาระยะสั้นที่ 1,600 ขึ้นไปได้ ระหว่างวันไม่มีข่าวใดมาชี้นำราคา โดยตลาดเฝ้ารอการแถลงของประธานเฟดในคืนนี้ แม้จะเชื่อว่ายังไม่มี QE3 ก็ตาม แต่ก็ยังหวังว่าเบอร์นันเก้จะบอกสัญญาณบางสิ่งบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแนวนโยบายสำรอง หรือ มุมมองต่อตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ อันจะนำมาซึ่งการออกใช้ QE3 หรือ มาตรการที่คล้ายคลึง ทางด้านเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงถึงแนวรับ สวนทางกับเงินยูโรที่แข็งขึ้นทดสอบแนวต้าน ส่วนเงินบาทยังไม่มีทิศทางที่ชัดเจน โดยผันผวนอยู่ในกรอบ 31.35-31.95 บาทต่อUSD ราคาน้ำมันดิบขึ้นทดสอบแนวต้านหลัก 89 USDต่อบาร์เรล แต่ยังไม่ผ่าน ทั้งนี้ จากโภคภัณฑ์และค่าเงินที่กล่าวมานั้น ทั้งหมดกำลังทดสอบระดับสำคัญในระยะสั้น โดยมีประเด็นการมีหรือไม่มี QE3 จากถ้อยคำของ เบน เบอร์นันเก้ ที่มีกำหนดการจะแถลงในคืนนี้และคืนพรุ่งนี้ อาจทำให้ดัชนีทั้งหมดแกว่งตัวได้อย่างรุนแรง และสามารถเกิดเป็นแนวโน้มใหม่ได้ ดังนั้น จึงแนะนำนักลงทุนควรติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด และพร้อมตัดขาดทุนทันทีที่ผิดทาง

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ(IMF)แนะว่า สหภาพยุโรป(EU)ต้องซื้อพันธบัตรของประเทศที่ย่ำแย่ หรือ ให้ความช่วยเหลือในรูปแบบอื่นเพื่อลดต้นทุนการกู้ยืมให้อยู่ในระดับที่สามารถบริหารจัดการได้ เนื่องจากตอนนี้สเปนและอิตาลีต้องจ่ายดอกเบี้ยสูงกว่าปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่เหมาะสมกว่า 2%

รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ฮิลลารี คลินตัน ย้ำว่าจะใช้ทุกวิถีทางเพื่อยับยั้งไม่ให้อิหร่านพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ ซึ่งเป็นการให้สัมภาษณ์หลังจากเข้าพบนายกรัฐมนตรีอิสราเอล เบนจามิน เนทันยาฮู ทั้งนี้ บรรดาผู้สังเกตการณ์ต่างเชื่อว่า หนึ่งในจุดประสงค์ที่คลินตันเดินทางเข้าพบผู้นำอิสราเอลในครั้งนี้ ก็เพื่อโน้มน้าวไม่ให้รัฐบาลอิสราเอลโจมตีที่ตั้งโครงการนิวเคลียร์ของอิหร่าน
ฟิทช์ เรทติ้งส์ เปิดเผยว่า การขยายตัวของเศรษฐกิจจีนมีแนวโน้มชะลอตัวลงอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่ความพยายามในการการปรับสมดุลด้านปัจจัยพื้นฐานของเศรษฐกิจจะล่าช้าออกไป โดยการที่จีนประกาศยุทธศาสตร์เพื่อหนุนการขยายตัวที่นำโดยการลงทุน ทำให้ฟิทช์มองว่าเป็นการเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจหดตัวรุนแรงในระยะใกล้ แต่การพึ่งพาการลงทุนจะเป็นปัจจัยซ้ำเติมความอ่อนแอเชิงโครงสร้างในสถานะอันดับเครดิตของประเทศจีน ทั้งนี้ ฟิทช์ยังคงตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(GDP)ไว้ที่ 8% ในปีนี้

รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่น จุน อาซูมิ กล่าวว่า รัฐบาลจะใช้มาตรการสกัดการแข็งค่าของเงินเยนจากการเก็งกำไร ซึ่งถ้อยแถลงดังกล่าวทำให้เกิดการคาดการณ์ว่ารัฐบาลญี่ปุ่นอาจเข้าแทรกแซงตลาดปริวรรตเงินตรา โดยเงินดอลลาร์สหรัฐดิ่งลงต่ำกว่าระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน ที่ 78.69 เยน เนื่องจากคาดว่าเฟดจะใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม


ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 19:30 น. [US] ดัชนีราคาผู้บริโภค เดือน มิ.ย.
- 20:00 น. [US] เงินทุนไหลเข้าสุทธิ เดือน พ.ค.
- 20:15 น. [US] อัตราการใช้กำลังผลิต เดือน มิ.ย.
- 20:15 น. [US] ยอดผลผลิตภาคอุตสาหกรรม เดือน มิ.ย.
- 21:00 น. [US] ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย เดือน ก.ค.
- 21:00 น. [US] เบน เบอร์นันเก้ แถลงนโยบายการเงินรายครึ่งปีต่อสภา วันแรก

ภาพกราฟทางเทคนิค สัญญาณแสดงการแกว่งตัวแบบ sideway ที่ใกล้เลือกทิศทาง โดยไม่สามารถบอกได้ว่า ขึ้น หรือ ลง แต่ทั้ง MACD, RSI, Stochastic ต่างชี้ตรงกันว่า หลังจากเลือกทิศทางแล้ว ราคาอาจแกว่งแรง จึงแนะนำนักลงทุนควรติดตามข่าวการแถลงของประธานเฟดอย่างใกล้ชิด และพร้อมตัดขาดทุนทันทีที่ผิดทาง คืนนี้ ให้แนวต้าน 1,608/1,616 และแนวรับ 1,585/1,577

โลหะเงิน มีแนวรับบริเวณ 27.20 / 26.90 แนวต้านบริเวณ 27.55 / 27.80 แนะนำ trading ในกรอบแนวรับ-แนวต้าน และทยอยซื้อสะสมที่แนวรับ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น