วันอังคารที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้ม วันที่ 20 ธันวาคม 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ จำกัด (ช่วงเย็น)

Glitter Gold (Night Session)
Glitter Gold : ทำจุดต่ำสุดต่อเนื่อง
ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียในช่วงเช้าที่ 1,241 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แกว่งตัวในกรอบระหว่าง 1,241 –1,246 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ราคาทองคำเปิดตลาดใกล้จุดต่ำสุดในเช้านี้ก่อนที่จะดีดกลับได้เล็กน้อย โดยยังไม่สามารถขึ้นมาทดสอบแนวต้านบริเวณ 1,250 เหรียญได้ โดยในคืนนี้ติดตามตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิตสหรัฐฯ และในสัปดาห์นี้ต้องติดตามการประชุมของเฟด ซึ่งประเด็นที่ต้องติดตามคือการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้าที่จะเร่งตัวขึ้นหรือไม่ หากเร่งตัวขึ้นตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ก็มีโอกาสที่จะหนุนค่าเงินดอลลาร์ให้แข็งค่าได้ต่อเนื่อง   และกดดันราคาทองได้ต่อไป โดยจากภาพเทคนิคแล้วราคาทองยังคงทำจุดต่ำสุดใหม่ต่อเนื่อง และยังไม่มีการดีดกลับทะลุแนวต้านในแต่ระดับได้เลย ทำให้ฝั่งขายยังคงได้เปรียบ 

Strategy : ผู้มีสถานะขายถือกำไรต่อ หรือปิดทำกำไรเมื่อปรับตัวลงแรง ผู้ไม่มีสถานะเน้นรอเมื่อขึ้นมาทดสอบแนวต้านและไม่สามารถผ่านได้บริเวณ 1,250 – 1,260 เหรียญ

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯ ในคืนนี้

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- ดัชนีดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินเคลื่อนตัวใกล้จุดสูงสุดรอบ 2 สัปดาห์ในวันนี้ ในขณะที่เทรดเดอร์รอดูผลการประชุมกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะออกมาในวันพุธนี้
- นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่ในโพลล์รอยเตอร์คาดว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 3 ครั้งในปีหน้า โดยปรับขึ้นจาก 2 ครั้งที่เคยคาดการณ์ไว้เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน
- นายสตีเวน ดูลีย์ นักยุทธศาสตร์การลงทุนสกุลเงินของบริษัทเวสเทิร์น ยูเนียน บิสเนส โซลูชันส์กล่าวว่า เนื่องจากนักลงทุนได้ปรับตัวรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดไปแล้วล่วงหน้า ดังนั้นดอลลาร์อาจจะร่วงลงในช่วงแรกเมื่อเฟดประกาศผลการประชุมออกมา
- ผลสำรวจความเห็นโดยรอยเตอร์/อิปซอสพบว่า ขณะที่สมาชิกพรรครีพับลิกันในสภาคองเกรสสหรัฐรีบเร่งสรุปแผนภาษี แต่ร่างกฎหมายดังกล่าวไม่ได้รับความนิยมมากขึ้นจากประชาชน โดยชาวอเมริกันเกือบครึ่งยังคงคัดค้านร่างกฎหมายนี้ ในบรรดาผู้ใหญ่ที่รับทราบแผนการนี้ 49% ระบุว่า พวกเขาคัดค้านแผนนี้ ซึ่งเป็นความรู้สึกที่ไม่ได้เปลี่ยนไปมากนักในรอบไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา
- ราคาน้ำมันดิบเบรนท์อยู่ใกล้ระดับสูงสุดของปี 2015 ในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากการปิดซ่อมแซมท่อส่งน้ำมันในทะเลเหนืออย่างไม่คาดคิด ซึ่งทำให้ปริมาณน้ำมันลดลงไปอย่างมากจากตลาด ซึ่งกำลังตึงตัวอยู่แล้วเนื่องจากข้อตกลงลดการผลิตนำโดยกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก)


สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์  จำกัด เบอร์โทร 02 225 7770
http://www.classicgold.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/classicgoldgroup/posts
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น