วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 13 ธันวาคม 2555 (ช่วงเย็น)


บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 13 ธันวาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น) 

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,703 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวระหว่าง 1,694-1,703 USDต่อออนซ์ ร่วงลงต่อเนื่องจากการขายทำกำไรในลักษณะ sell on fact หลังจากที่เบอร์นันเก้ไม่ได้แสดงท่าทีว่าจะมีมาตรการอะไรใหม่ ๆ ออกมาอีก และมีเพียงการปรับเพิ่มวงเงินการซื้อพันธบัตรอีก 4.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ทดแทนมาตรการ Operation Twist ที่กำลังจะหมดลงในปีนี้ ซึ่งก็เป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ทั้งนี้ ความไม่แน่นอนทางการเมืองในอิตาลีจะส่งผลกระทบต่อราคาทองคำในระยะสั้น และการวางเงื่อนไขการให้เงินช่วยเหลือแก่กรีซ, สเปน และโปรตุเกส เป็นประเด็นที่ต้องติดตาม เช่นเดียวกับสัญญาณการผ่อนคลายท่าทีของนักการเมืองจากพรรครีพับลิกันและเดโมแครตในเรื่องการแก้ไข fiscal cliff

ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(FED)กล่าวเตือนว่า การดำเนินการของ FED ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ไม่สามารถชดเชยความเสียหายทางเศรษฐกิจซึ่งเกิดจากภาวะ fiscal cliff ได้ แต่เขาเชื่อว่าวิกฤติดังกล่าวสามารถแก้ไขได้โดยไม่สร้างความเสียหายในระยะยาว ซึ่งสิ่งที่รัฐสภาและโอบามาต้องทำ คือ แก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว

รมว.คลังฝรั่งเศสกล่าวว่า บรรดารมต.คลังยูโรโซนได้บรรลุข้อตกลงในการจัดตั้งกลไกกำกับดูแลภาคธนาคารร่วมกับธนาคารกลางยุโรป(ECB) ซึ่งนับเป็นก้าวแรกในการจัดตั้งสหภาพการธนาคาร

สำนักงานพลังงานสากล(IEA) คาดการณ์ว่า อุปสงค์น้ำมันในตลาดโลกในไตรมาส 4 จะเพิ่มขึ้นเป็น 90.5 ล้านบาร์เรล/วัน มากกว่าที่คาดการณ์ในเดือนที่แล้วอยู่ 4.35 แสนบาร์เรล/วัน โดยสถานการณ์ใน 12-18 เดือนข้างหน้า จะมีความต้องการน้ำมันที่เพิ่มขึ้นในจีน แต่ก็มีความเสี่ยงด้านอุปสงค์ เนื่องจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจโลกยังคงเชื่องช้า

เศรษฐกิจจีนมีแนวโน้มจะขยายตัว 7.7% ในปีนี้ และเพิ่มขึ้นเป็น 8.5% ในปี 2556 โดยส่วนหนึ่งเกิดจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศและการฟื้นตัวของอุปสงค์จากภายนอกประเทศ แต่เศรษฐกิจจีนจะยังคงได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบหลายปัจจัยในอนาคตอันใกล้ ซึ่งรวมไปถึงการฟื้นตัวอย่างไม่ต่อเนื่องของเศรษฐกิจโลก การคุมเข้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ และศักยภาพการผลิตที่สูงเกินไป

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เผยว่า ความเสี่ยงเศรษฐกิจขาลงของเกาหลีใต้ยังคงมีอยู่ เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับภาวะ fiscal cliff ของสหรัฐ และวิกฤติในยูโรโซน ส่วนสถานการณ์ภายในประเทศนั้น การส่งออกปรับตัวดีขึ้น แต่อุปสงค์ยังคงซบเซา ส่งผลให้การขยายตัวยังคงอยู่ในระดับต่ำ และคาดว่าเงินเฟ้อจะอยู่ในระดับต่ำด้วย


[/color]
 [color=#0066FF] 
ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่

20:30 ยอดผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน รายสัปดาห์ – ตัวเลขใน 2 ครั้งล่าสุด ได้ลดระดับลงมาอยู่ที่ต่ำกว่า 4 แสน จึงแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีความแข็งแรง และผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคนแซนดี้มีไม่มากนัก สอดคล้องกับอัตราการว่างงานที่ล่าสุดประกาศออกมาสร้างความประหลาดใจให้กับนักลงทุนที่ระดับ 7.7% อย่างไรก็ตาม สำหรับในคืนนี้ การประกาศต่ำกว่าตัวเลขในสัปดาห์ก่อนที่ 3.7 แสน จะส่งผลลบต่อราคาทองคำ แต่ถ้าหากออกมาสูงกว่าเดิม แต่ไม่เกิน 4 แสน จะส่งผลดีเล็กน้อย

20:30 ยอดค้าปลีก(ไม่รวมยานพาหนะ) เดือน พ.ย. – ตัวเลขในระดับ +0.5-1.0% ถือเป็นค่าปกติในช่วงที่ไม่ได้เกิดภาวะไม่ดีทางเศรษฐกิจ ดังนั้น ถ้าหากคืนนี้ประกาศออกมาในช่วงดังกล่าว ซึ่งเป็นไปใกล้เคียงกับที่คาดที่ 0.0% ก็จะไม่ส่งผลใด ๆ ต่อราคาทองคำมากนัก แต่เนื่องจากระดับการเข้าสู่เทศกาลคริสต์มาสและการได้รับผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคนแซนดี้ อาจทำให้ตัวเลขจริงไม่เป็นไปตามคาด ทั้งนี้ ถ้าหากเกิน +1% จะกดดันราคาทองคำ และหากใกล้เคียงหรือต่ำกว่า 0% จะส่งผลบวกต่อราคาทองคำ


20:30 ดัชนีราคาผู้ผลิต เดือน พ.ย. – ตัวเลขค่อนข้างผันผวนสูง เนื่องจากเป็นการคิดรวมราคาอาหารและพลังงานเข้ามาด้วย เพื่อให้สะท้อนสภาพเศรษฐกิจที่แท้จริง ซึ่งดัชนีที่เพิ่มขึ้นแสดงว่าเศรษฐกิจอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น แต่เป็นผลกดดันราคาทองคำเล็กน้อย ทั้งนี้ จากตัวเลขคาดการณ์ -0.5% คาดว่าจะไม่ส่งผลต่อราคาทองคำ

22:00 สต๊อคสินค้า ภาคธุรกิจ เดือน ต.ค. – การเพิ่มขึ้นของสินค้าคงคลังรายเดือนในระดับ 0-1% เป็นเรื่องปกติที่แสดงให้เห็นถึงการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ซึ่งขึ้นอยู่กับช่วงฤดูกาลด้วย ดังนั้น หากคืนนี้ประกาศออกมาในช่วงดังกล่าว ก็อาจทำให้ราคาทองคำแกว่งตัวเพียงเล็กน้อย แต่ถ้าหากสต๊อคสินค้าลดลง ก็จะส่งผลลบต่อราคาทองคำทันที


อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 11-12,16
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgfg
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8 
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/
http://www.classicgoldgroup.tumblr.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น